เปิดโผ 18 หุ้นไทย รับมือเงินเฟ้อพุ่ง ได้อานิสงส์เปิดเมือง-ดอกเบี้ยขาขึ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธปท. คาดการณ์เงินเฟ้อปี 65 เพิ่ม 6.2% และปรับเพิ่มจีดีพี 3.3% พร้องส่งสัญญาณเร่งขึ้นดอกเบี้ย ด้านโบรกแนะ 3 กลุ่มหุ้นรับมือ และได้ประโยชน์จากเรื่องนี้

ราคาทองวันนี้ ( 28 มิ.ย.65) เปิดการซื้อขายเช้า ลงแรง 250 บาท

บาทอ่อนเล็กน้อย แต่ยังผันผวน ระวังแรงขายสินทรัพย์ไทยจากนักลงทุนต่างชาติ

กรณีเมื่อวานนี้ (27 มิ.ย.65) ธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. จัดงานสัมนานักวิคราะห์ โดยฝ่ายวิจัยบริษัทหลักทรัพย์ เอเซียพลัส ทำการนำมุมมองของ ธปท. มาปรับ เป็นกลยุทธ์การลงทุนที่เหมาะสม พร้อมกับแนะนำหุ้นลงทุน ในแต่ละประเด็นสำคัญ ๆ

โดย ธปท.มีการปรับคาดการณ์เงินเฟ้อปี 2565 จากเดิมโต 4.9% เป็น 6.2% และคาด ว่าจะเป็นการทำจุดสูงสุดในช่วง ไตรมาสที่ 3 ปี 65 โดยปัญหาหลัก มาจากสงครามรัสเซียและยูเครนที่ยืดเยื้อ ซึ่งการปรับมุมมองของธปท.

ถือว่าสอดคล้องกับมุมมองฝ่ายวิจัยฯ ที่นำเสนอมาตลอดว่า กนง.มีโอกาสเห็นตัวเลขเงินเฟ้อเร่งขึ้นมาแตะระดับ 10% ในเดือน ส.ค. 65 (หากเงินเฟ้อยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในระดับค่าเฉลี่ย ytd ที่ 0.92%mom) หลังจากนั้นทยอยลดลง ประเด็นดังกล่าวแนะนำหุ้นมีเกราะป้องเฟ้อและได้ประโยชน์จากต้นทุนพลังงานลดลง อย่าง OSP CBG TRUE DTAC ADVANC KEX SCC TPIPL

 

“เคอรี่” ตั้งเป้าพลิกมีกำไรปลายปี65 แย้มอาจปรับราคารับมือน้ำมันแพง

ขณะเดียวกัน ธปท. ปรับเพิ่มคาดการณ์จีดีพี (GDP) ครึ่งปีหลัง 65 จากเดิม 3.2% เป็น 3.3% พร้อมกับปรับยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งปีเพิ่มขึ้นจาก 5.6 ล้านคน เป็น 6 ล้านคน ถือว่าอยู่ในระดับกรอบบนของคาดการณ์ตัวเลขจีดีพีครึ่งปีหลัง 65 ในหลายสำนักฯ ที่อยู่ในช่วง 2.5% - 4% และภาพการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวได้ดีขึ้น ถือเป็นแนวโน้มหนุนหุ้นเปิดเมือง แนะนำ BEM AAV CRC CENTEL ERW AOT

ทั้งนี้แม้คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) จะไม่มีแผนที่จะประชุมนัดพิเศษ แต่มีโอกาสขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย เพื่อสกัดปัญหาเงินเฟ้อ พร้อมมองว่าหากขึ้นดอกเบี้ยจะไม่ทำให้เศรษฐกิจไทยสะดุด โดยฝ่ายวิจัยฯ ประเมินว่า ในการประชุม 3 รอบที่เหลือของปี 65 หาก กนง. มีการขึ้นดอกเบี้ยทุกรอบ จะทำให้ดอกเบี้ยนโยบายขยับขึ้นจาก 0.5% เป็น 1.25% ตามกลไกภายใต้ MEYG ที่ระดับ 4.41% จะได้ PER65F ที่เหมาะสมลดลงจาก 20.36 เท่า มาเหลือ 17.66 เท่า เมื่อคูณกับ EPS65F ที่ 88.9 บาท/หุ้น จะได้ดัชนีรองรับแรงกดดันที่ระดับ 1,570 จุด ทั้งนี้หุ้นได้ประโยชน์จากการขึ้นดอกเบี้ยแนะนำ KBANK SCB BBL BLA แต่อาจเป็นลักษณะการทยอยสะสม เนื่องจากปัจจุบันอาจโดนแรงกดดันจาก การทยอยปรับพอร์ตของนักลงทุนสถาบัน เพื่อจองซื้อหุ้น IPO ขนาดใหญ่

อย่างไรก็ตามฝ่ายวิจัยฯ แนะนำกำหนดกลยุทธ์ลงทุนให้เหมาะสมกับมุมมอง โดยแนะนำสะสมหุ้น 3 กลุ่ม คือ หุ้นมีเกราะป้องกันเงิน เฟ้อ, หุ้นเปิดเมือง และ หุ้นได้ประโยชน์ดอกเบี้ยขาขึ้น คาดว่าจะสามารถวิ่งได้ดีกว่าตลาด (Outperform) ในช่วงต่อจากนี้ได้

“สิงห์ เอสเตท” เปิดตัวนิคมฯอ่างทอง ตั้งเป้าขายหมด 6 ปี รายได้ 4 พันล้าน

โควิดวันนี้ (28 มิ.ย.65) ติดเชื้อต่ำกว่า 2 พัน ปอดอักเสบเพิ่ม 638 ราย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ