TRUE-DTAC ร่วงหนัก รับข่าวคณะอนุฯกสทช.ล้มดีลควบรวมกิจการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ราคาหุ้นของ TRUE-DTAC ปิดตลาดร่วงลงอย่างหนัก หลังจากมีรายงานข่าวออกมาในช่วงบ่าย ระบุว่าคณะอนุกรรมการ กสทช. มีมติคัดค้านการควบรวมกิจการ

ราคาหุ้นของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ true และ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือdtac ร่วงหนักตั้งแต่ในช่วงบ่าย หลังมีรายงานว่าคณะอนุกรรมการ ที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ตั้งขึ้นมาเพื่อพิจารณาการควบรวมกิจการของทั้งสองบริษัท มีมติไม่เห็นด้วยกับการควบรวมกิจการ โดยขณะนี้ยังไม่มีการแถลงมาจากกสทช.

กสทช.เตรียมออกหนังสือให้ TRUE DTAC แจงความจำเป็นควบรวมกิจการ

กสทช.ตั้งคณะทำงานติดตามอภิมหาดีล "ทรู-ดีแทค" นักวิชาการมองอาจไม่ผูกขาด

 

 

ราคาหุ้น TRUE วันที่ 22 ก.ค.

ราคาหุ้น TRUE ปิดตลาดลดลง 0.30 บาท หรือ 6.20% ปิดที่ 4.54 บาท มูลค่าการซื้อขาย 1,333.73 ล้านบาท ขณะที่ราคาหุ้น DTAC ปิดตลาดลดลง 2.50 บาท หรือ 5.29% ปิดที่ 44.75 บาท มูลค่าการซื้อขาย 56.74 ล้านบาท

ท่ามกลางข่าวการพิจารณาของคณะอนุกรรมการกสทช. ในวันนี้ นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ ประธานกรรมการ TRUE และ นายซิกเว่ เบรกเก้ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เทเลนอร์ กรุ๊ป บริษัทแม่ของ DTAC ร่วมกันแถลงเรียกร้องให้กสทช.เร่งพิจารณา เนื่องจากใช้เวลามานานแล้ว หลังจากได้ยื่นขอการควบรวมกิจการ

ราคาหุ้น DTAC วันที่ 22 ก.ค.

ทั้งนี้ ในการแถลงร่วม เกิดขึ้นในวันเดียวกับที่มีข่าวคณะอนุกรรมการฯของกสทช. มีมติ 3/1 ไม่เห็นด้วย และได้เสนอต่อคณะกรรมการชุดใหญ่พิจารณาแล้ว โดยหากเป็นเช่นนั้นจริง ก็จะมีการพิจารณาฟ้องศาลปกครอง

อย่างไรก็ตาม ข่าวที่ออกมายังสับสนว่าคณะอนุกรรมการ 4 ชุด ประกอบด้วย  ด้านคุ้มครองผู้บริโภคและสิทธิพลเมือง ด้านเศรษฐศาสตร์ ด้านกฎหมาย และด้านเทคโนโลยี มีมติเช่นนั้นจริงหรือไม่

ก่อนหน้านี้ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ “เอ็นที” และตัวแทนของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ “เอไอเอส” ได้ดำเนินการคัดค้าน เนื่องจากจะกระทบต่อการแข่งขันของอุตสาหกรรม

ต่อมา บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด หรือ เอดับบลิวเอ็น ในเครือบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส ทำหนังสือถึงกสทช. เพื่อชี้แจงผลกระทบและผลเสียจากการควบรวมกิจการระหว่าง TREU-DTAC พร้อมระบุข้อกฎหมายประกอบ

คาด ADVANC พ้นจุดต่ำสุด Q2/65 ธุรกิจบรอดแบนด์บ้าน-ลูกค้าองกรค์ยังแกร่ง

DTAC กำไรไตรมาส 2 ลด 34.42% จากโควิด-แข่งเดือด จ่ายปันผล 0.85 บาท

TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ