เปิดโผ 7 หุ้น รับเศรษฐกิจไทยฟื้นครึ่งปีหลัง 65 คาดเงินทุนไหลเข้าต่อเนื่อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เศรษฐกิจไทย เริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัวสวนทางกับประเทศที่พัฒนาแล้วทั่วโลก เนื่องจากมาตรการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว โบรกคาดช่วยหนุนเงินทุนต่างชาติไหลเข้าตลาดหุ้นไทยต่อเนื่อง

ค่าเงินบาทอ่อนค่าต่อเนื่อง จากแรงกดดันเฟดขึ้นดอกเบี้ย

รพ.เอกชน ปัจจัยหนุนเพียบ คาดปีนี้โต 42% จับตาลูกค้าประกัน ดันรายได้หลังโควิด

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 กันยายน 2565 ลอตเตอรี่ 1/9/65

เมื่อวานนี้ (31 ส.ค.65) ธนาคารแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การฟื้นตัวเศรษฐกิจไทยในเดือน ก.ค. ได้ชะลอตัวลงจากเดือนก่อนหน้าเล็กน้อยตามการบริโภค และการลงทุนภาคเอกชนที่ปรับลดลง รวมถึงเกิด การหดตัวในการใช้จ่ายของภาครัฐ อย่างไรก็ตามแนวโน้มเศรษฐกิจไทยในเดือน ส.ค. เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวจากนักท่องที่ยวต่างชาติที่ทยอยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ช่วยหนุนค่าเงินบาทมี เสถียรภาพขึ้น

โดยนอกจากจะเห็นแนวโน้มการฟื้นของเศรษฐกิจไทยที่ชัดเจน ทั้งในมุมมองของกระทรวงการคลังคาดการณ์การเติบโตเศรษฐกิจไทย GDP65F จะเติบโตที่ 3% - 3.5% แสดงว่าสัญญาณการฟื้นตัวต่อในช่วงครึ่งหลังปี 65 คาดไม่ต่ำกว่า 3.6% จากปีก่อน

ขณะที่มุมมองต่างชาติ กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ประเมิน GDP66F ของ ไทยเติบโตถึง 4% สวนทางกับเศรษฐกิจในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว ซึ่ง  IMF  คาดการณ์ GDP66F ของโลกเติบโตเพียง 1.4% โดยบางประเทศเข้าสู่ภาวะถดถอย (Recession) และบางประเทศ GDP Growth รายไตรมาสเริ่มติดลบ รวมถึงบางประเทศส่งสัญญาณการชะลอตัวชัดเจน

ฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เอเซียพลัส หรือ APSP มองว่า การฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยยังคงโดดเด่นในมุมมองของนักลงทุนไทยและต่างประเทศ หนุนหุ้นที่อิงกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศชนะตลาดโดนเด่นในปีนี้ สะท้อนได้จากดัชนี SETWB ให้ผลตอบแทนสูงมาก 7.46% YTD ตามมาด้วยหุ้นขนาดใหญ่ SET50 +0.56% ขณะที่ SET -1.13% YTD และ หุ้นขนาดเล็ก Underperform sSET -6.22% YTD

ดังนั้นสภาวะตลาดหุ้นไทยยังมีเสน่ห์มากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง หนุนให้ฝ่ายวิจัย APSP ปรับระดับดัชนีเป้าหมายขึ้น ภายใต้ระดับ P/E 18 เท่า (แรงกดดันจากการเร่งขึ้นดอกเบี้ยต่ำกว่าประเทศอื่นๆ) และยก EPS65F ขึ้นมาอยู่ที่ 96.1 บาทต่อหุ้น ซึ่งได้แรงหนุนจากผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนงวดไตรมาสที่ 2/65 ที่สร้างจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ระดับราว 3.5 แสนล้านบาท ส่งผลให้แนวโน้มกำไรยังคงดีต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากหุ้นที่อิงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ ซึ่งทั้ง 2 ส่วนหนุนให้เป้าหมาย SET Index ณ สิ้นปี 2565 จะอยู่ที่ 1,730 จุด

ทั้งนี้จากภาวะดังกล่าว เชื่อว่าน่าจะขับเคลื่อนให้กระแสเงินไหลเข้าสู่ตลาดหุ้นไทยต่อเนื่อง อีกทั้งปัจจุบันสัดส่วนการถือครองหุ้นไทยทางตรงจากต่างชาติยังอยู่ในระดับต่ำกว่าปกติไม่ถึง 22% มีช่องว่างให้ไหลเข้ามาได้อีก หรือยังต่ำกว่าค่าเฉลี่ยที่ 26.2% อีกทั้งในอดีต 9 ปีที่แล้ว ต่างชาติยังเคยถือครองสูงถึง 30.2% สำหรับกลยุทธ์การลงทุนเดือน ก.ย. 65 แนะนำทยอยสะสม 7 หุ้นกำไรไฉไลในช่วงครึ่งหลังปี 65 คาดหวังผลตอบแทนที่สูงกว่าตลาด คือ TIDLOR, M, HMPRO, CK, CKP, PLANB, SCB

BANPU เคาะดอกเบี้ยหุ้นกู้ 3 รุ่น สูงสุด 4.20% ต่อปี ขาย 14-16 และ 19 ก.ย.

รออีก 3 ปี มอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช "ของบเพิ่ม" กว่า 6 พันล้าน

TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ