BAREIT เข้าเทรดในตลาดหุ้นวันแรก ด้วยมูลค่า 10,330 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทรัสต์ BAREIT เข้าเทรดในตลาดหุ้นวันแรก ด้วยมูลค่า 10,330 ล้านบาท นักลงทุนตอบรับคึกคัก เปิดตลาดราคาบวกทันที อยู่ที่ 10 บาท 10 สตางค์ สูงกว่าราคาเสนอขายประชาชน 1%

เริ่มต้นขึ้นแล้วสำหรับการเข้าเทรดของ กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์สนามบินการบินกรุงเทพ ที่เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันแรก ใช้ชื่อย่อว่า "BAREIT" ซึ่งได้มีการเสนอขายต่อประชาชน นักลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนรายใหญ่ไปก่อนหน้านี้ จำนวน 1,033 ล้านหน่วย ในราคาหน่วยละ 10 บาท มูลค่ารวม 10,330 ล้านบาท โดยมี บริษัท กรุงเทพรีท แมเนจเมนท์ จำกัด เป็นผู้จัดการกองทรัสต์

รู้จัก “กองทรัสต์ BAREIT” ลุยสนามบินสมุย รับท่องเที่ยวฟื้น

จุดเด่นกองทรัสต์ BAREITลงทุนสนามบินสมุย 1 ใน 10 สนามบินดีสุดในโลก

ราคาของ BAREIT เปิดซื้อขายวันแรกที่ระดับ 10 บาท 10 สตางค์ สูงกว่าราคาที่เสนอขายให้ประชาชน 10 สตางค์ต่อหน่วย หรือเพิ่มขึ้น 1% และระหว่างการซื้อขายในช่วงครึ่งวันเช้า ราคาได้พุ่งขึ้นไปสูงสุดที่ 10.30 บาท หรือ เพิ่มขึ้น 3%

ขณะที่นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA ในฐานะเจ้าของทรัพย์สิน บอกว่า มีความยินดีที่นักลงทุนให้การตอบรับเป็นอย่างดี สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในตัวทรัพย์สินที่มีศักยภาพ ของ BAREIT จะสร้างผลตอบแทนที่เติบโตต่อเนื่องในอนาคต

ด้านนายแมนพงศ์ เสนาณรงค์ รองผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า BAREIT ถือเป็นกองทรัสต์ที่มี
ศักยภาพสูง ด้วยการลงทุนในสิทธิการเช่าสนามบินสมุยเป็นระยะเวลา 25 ปี ทั้งยังให้เช่าช่วงกับ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ที่มีประสบการณ์ มีความเชี่ยวชาญ และตั้งอยู่ในทำเลแหล่งท่องเที่ยวระดับเวิลด์คลาส

สำหรับ BAREIT ได้ประมาณการอัตราผลตอบแทนที่จะจ่ายให้แก่ผู้ถือหน่วยถึงปีละ 4 ครั้ง ในอัตราไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิที่ปรับปรุงแล้ว ในปีแรกประมาณการอัตราผลตอบแทน 8.09% ต่อปี จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจของนักลงทุนภายใต้สถานการณ์ตลาดที่ผันผวนในขณะนี้

สัญญาณดี! เงินเฟ้อใกล้ผ่านจุดสูงสุด คาดหนุนตลาดหุ้นไทย ดันเงินทุนไหลเข้า

ค่าเงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ "ร่วงหนัก" คาดเฟดอัดยาแรงขึ้นดอกเบี้ย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ