ค่าเงินบาทเปิดเช้านี้ "แข็งค่า" ซื้อขายเบาบาง ตลาดรอประชุมเฟด 21 ก.ย.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ค่าเงินบาท เปิดเช้านี้ ที่ 36.87 บาทต่อดอลลาร์ “แข็งค่า” จากระดับปิดวันก่อนที่ 37.00 บาทต่อดอลลาร์ มองกรอบวันนี้ อยู่ที่ 36.75-37.00 บาท/ดอลลาร์

การซื้อขายเงินาทเบาบางในเช้าวันนี้ นักลงทุนในตลาดระมัดระวังตัว เนื่องจากรอคอยผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารสหรัฐ(เฟด) โดยจะทราบผลการประชุมในเวลาประมาณ 1.00 น. ตามเวลาประเทศไทยในวันพฤหัสฯนี้ โดยนักลงทุนส่วนใหญ่ต่างมองว่า เฟดมีโอกาสเร่งขึ้นดอกเบี้ย +0.75% ต่อเนื่อง เพื่อควบคุมปัญหาเงินเฟ้อ

เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก โดยดัชนีเงินดอลลาร์ (DXY Index) ปรับตัวลดลงสู่ระดับ 109.7 จุด หลังจากที่ได้ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 110 จุด

สัปดาห์นี้ กรอบเงินบาท 36.70-37.35 หลังอ่อนรอบ 15 ปี จับตาประชุมเฟด

ราคาทองวันนี้ ปิดร่วง 150 บาท ตลาดรอผลประชุมเฟด 20-21 ก.ย.

 

 

การเคลื่อนไหวค่าเงินบาทในรอบ 2 ปี

นายพูน พานิชพิบูลย์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน Krungthai GLOBAL MARKETS ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า นักลงทุนรอปัจจัยใหม่ๆ โดยเฉพาะผลการประชุมเฟดในวันพฤหัสฯ ที่จะถึงนี้ ก่อนที่จะปรับเปลี่ยนสถานะการถือครองที่ชัดเจน

การย่อตัวลงของเงินดอลลาร์ ได้ช่วยหนุนให้ ราคาทองคำรีบาวด์ขึ้นใกล้ระดับ 1,685 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่ราคาทองคำยังไม่สามารถปรับตัวขึ้นต่อไปได้มาก เนื่องจากยังคงถูกกดดันจากแนวโน้มการเร่งขึ้นดอกเบี้ยของเฟด โดยราคาทองคำอาจเคลื่อนไหวในทิศทางที่ชัดเจนมากขึ้น หลังตลาดรับรู้ผลการประชุมเฟด

"นักลงทุนในตลาดยังคงรอคอยผลการประชุมเฟดในวันพฤหัสฯ ทำให้บรรยากาศโดยรวมของตลาดการเงินยังคงอยู่ในภาวะระมัดระวังตัวและราคาสินทรัพย์ส่วนใหญ่มีแนวโน้มแกว่งตัว sideways ในกรอบ"

สำหรับแนวโน้มค่าเงินบาท เราประเมินว่า เงินบาทยังคงมีแนวโน้มผันผวนไปตามทิศทางเงินดอลลาร์ รวมถึงทิศทางของราคาทองคำ แต่โดยรวมเงินบาทอาจแกว่งตัวในกรอบ 36.70-37.10 บาทต่อดอลลาร์ หากราคาทองคำไม่ได้ปรับตัวลดลงหนักอีกครั้ง และนักลงทุนต่างชาติไม่ได้เดินหน้าเทขายสินทรัพย์ในตลาดการเงินไทย (ล่าสุด นักลงทุนต่างชาติเริ่มขายสุทธิหุ้นไทยเพียง 640 ล้านบาท ซึ่งลดน้อยลงมาก เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า) เงินบาทก็อาจไม่ได้อ่อนค่าทะลุระดับ 37.00 บาทต่อดอลลาร์ไปมากนัก

ททท. ดึง 6 สายการบิน จัดโปรฯลดค่าตั๋ว

ธปท.แจง 3 ข้อ เปิดเทรด FOREX เก็งกำไร ชวนเชื่อลงทุน "ยังผิดกฎหมาย"

TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ