DTAC เปิดตัวแพลตฟอร์มเติมเกม “Gaming Nation 2.0” เจาะตลาด 3 หมื่นล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดีแทค เปิดตัว Gaming Nation 2.0 แพลตฟอร์มเติมเกมเวอร์ชันใหม่ เจาะตลาดเกมมูลค่า 3 หมื่นล้านบาท เผยหลังเปิดให้บริการ 1 ปี มียอดผู้ใช้งาน เงินหมุนเวียน 400 ล้านบาท

DTAC กำไรไตรมาส 2 ลด 34.42% จากโควิด-แข่งเดือด จ่ายปันผล 0.85 บาท

ขั้นต่อไป กสทช.คุมเข้มราคาป้องผู้บริโภค หลังดีลรวม TRUE- DTAC ส่อผ่านฉลุย

เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 2565 นายฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค (Dtac) เปิดเผยว่า Gaming Nation เป็นแพลตฟอร์มเกม เปิดตัวตั้งแต่เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 64 ที่ผ่านมา มีผู้เข้าชมมากกว่า 7 ล้านคน  ยอดใช้จ่ายหมุนเวียนรวมกว่า 400 ล้านบาท  และมีเกมเข้าร่วมแพลตฟอร์มแล้วราว 40 เกม ส่วนใหญ่จะเป็นเกมโมบาย

โดย Gaming Nation สามารถเติมเกมเข้าทันที ใช้ได้ทุกเครือข่าย เป็นแพลตฟอร์มเปิดที่มีสัดส่วนของลูกค้าค่ายอื่นที่เข้ามาใช้งานถึง 35%

และเป็นอีโคซิสเต็มเกมที่ให้ครบทุกความต้องการสำหรับเกมเมอร์ทุกค่าย เช่น โปรโมชันพิเศษตลอดเวลา มีเอ็กคลูซีฟไอเทมที่หาได้เฉพาะบน Gaming Nation 

นอกจากนี้ ยังมีเกมคอมมูนิตี้ (Game Community) บนเฟซบุ๊ก (Facebook) เพจชื่อ “ใครเห็นก็ว่าเกม by dtac” ที่ให้แลกเปลี่ยนข่าวสาร โปรโมชั่น มีคอนเทนต์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ และยังมีสิทธิประโยชน์ GN Coin และ GN VIP (Loyalty Program) สำหรับผู้ใช้งานให้สะสมเป็นส่วนลดอีกมากมาย สำหรับการเติมเงินเกมยอดนิยม อาทิ VALORANT PUBG M Ragnarok X, Ragnarok M, Genshin Impact, Identity V และเกมชื่อดังอื่นๆ

ทั้งนี้ Gaming Nation 2.0 จะมีเกมชื่อดังมากมายจากเหล่าผู้จัดจำหน่ายเกมชั้นนำ ที่มาพร้อมข้อเสนอจากพันธมิตรต่างอุตสาหกรรม รวมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ในช่วงปลายปี 2565 รวมถึงเพิ่มช่องทางการเติมเงินแบบใหม่ “ทักแชท เติมเลย” ผ่าน Facebook Messenger เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง  พร้อมกับกิจกรรมการแข่งขันเกม มูลค่าของรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท

นายฮาว กล่าวต่อว่า ตลาดเกมในไทยเป็นตลาดที่ใหญ่ ปีที่ผ่านมามีมูลค่าราว 30,000 ล้านบาท ดังนั้นบริษัทจึงมองหาว่าจะสร้างมูลค่าจากตลาดนี้ได้อย่างไรบ้าง ด้วยการซัพพอร์ตในส่วนต่าง ๆ เพื่อให้คนในตลาดนี้สามารถเข้าถึงเกมได้มากขึ้น  ซึ่งช่วงที่ผ่านมา Gaming Nation มียอดผู้ใช้งานเติบโตที่ดี มีผู้สมัครสมาชิกกว่า 5 แสนคน คาดว่าในปีถัดไปจะมีอัตราการเติบโตมากขึ้นเรื่อย ๆ  แต่บริษัทยังไม่สามารถเปิดเผยถึงเป้าหมายที่วางไว้ได้

อย่างไรก็ตามในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2565 Gaming Nation จะมีการเปิดตัวแพลตฟอร์มเกมใหม่ในนามของ Gaming Nation Play ซึ่งมีเกมให้เลือกสรรมากมาย ครอบคลุมทุกความต้องการของเกมเมอร์ทุกเพศทุกวัย

 

คอนเทนต์แนะนำ
ขยายเวลาลงทะเบียน ค่าไฟฟ้าฟรี ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ถึง 31 ต.ค.65
5 ปี ไม่เก็บภาษีเงินได้ของนักแสดงต่างชาติ ที่มาถ่ายหนังในไทย

TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ