“ทรู-ดีแทค” ยกเลิกรับซื้อหุ้นคืน เดินหน้าควบรวมต่อ ตั้งเป้าเสร็จไตรมาส 1/66


โดย PPTV Online

เผยแพร่




TRUE และ DTAC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ยกเลิกทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดโดยสมัครใจ เนื่องจากเกินกำหนดเวลา 1 ปี ยันเดินหน้าควบควบกิจการต่อ ตั้งเป้าเสร็จให้ทันไตรมาส 1 ปี 2566

ศาลปกครองกลางมีคำสั่ง "รับฟ้อง" คดีควบรวมธุรกิจทรู-ดีแทค

วิเคราะห์หลังดีล ทรู-ดีแทค ควบรวมกิจการ ผู้บริโภคอาจจ่ายแพงขึ้นถึง 33%

บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC และ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) โดยระบุว่า บริษัทที่กลุ่มเทเลนอร์ และ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมกันเป็นเจ้าของ คือ บริษัท ซิทริน โกลบอล จำกัด และ Citrine Venture SG Pte. Ltd ได้ปฏิเสธการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดโดยสมัครใจ (Voluntary Tender Offer หรือ VTO) ต่อผู้ถือหุ้น DTAC และ TRUE ตามกฎหมาย

โดยก่อนหน้านี้กลุ่มเทเลนอร์ และ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้ประกาศเจตนาการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดโดยสมัครใจเพื่อรับซื้อหลักทรัพย์ของ DTAC และ TRUE ตามหลักเกณฑ์การทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ทั้งนี้ การทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดโดยสมัครใจดังกล่าว เป็นการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดโดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไขบังคับก่อน ซึ่งเงื่อนไขบังคับก่อนดังกล่าวไม่สำเร็จครบถ้วนภายใน 1 ปี ทั้งสองฝ่ายจึงประกาศปฏิเสธการแสดงเจตนาการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์โดยสมัครใจดังกล่าว ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์การทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

 

สำหรับผู้ถือหุ้นและนักลงทุนของ DTAC และ TRUE สามารถทำการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ต่อไป หรือถือหลักทรัพย์ต่อเพื่อเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทใหม่ที่จะดำเนินการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป

 

คอนเทนต์แนะนำ
วิเคราะห์บอล !! ฟุตบอลโลก 2022 ฝรั่งเศส พบ ออสเตรเลีย 22 พ.ย.65
แฟนอิหร่าน แซวแรง อังกฤษ จะไม่เป็นแชมป์โลก เพราะ แม็กไกวร์

 

อย่างไรก็ตามทั้งสองบริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการพิจารณาสรุปกระบวนการที่จำเป็นต่อการดำเนินการควบรวมกิจการ และยังคงมุ่งมั่นที่จะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2566 บริษัทใหม่ซึ่งเป็นบริษัทเทเลคอม-เทคโนโลยีจะก้าวสู่โอกาสในการให้บริการลูกค้าและเพิ่มมูลค่าการลงทุนมากยิ่งขึ้น ตลอดจนสร้างประโยชน์ให้กับคนไทย สังคม เศรษฐกิจ และประเทศไทยต่อไป

 

TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ