ค่าเงินบาทเปิดเช้านี้ "อ่อน" ที่ 35.52 แกว่งตัวรอท่าทีประธานเฟด-กนง.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ค่าเงินบาทเช้านี้เปิดตลาด 35.52 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าจากราคาปิดตลาดเมื่อวานที่ระดับ 35.39 บาท/ดอลลาร์ โดยกรอบค่าเงินบาทวันนี้ 35.40- 35.65 บาท/ดอลลาร์

ฝ่ายธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบีธนชาต (ttb) ระบุว่าดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเทียบกับสกุลเงินหลัก ขณะที่นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด

แนะนำผู้นำเข้า แนะนำควรซื้อเงินตราต่างประเทศเพื่อปิดความเสี่ยง ส่วนผู้ส่งออก แนะนำขายเงินตราต่างประเทศที่เหนือระดับ 36.00 บาท/ดอลลาร์

ราคาทองวันนี้ ปิดตลาดเท่าช่วงเช้า ลด 150 บาท จากเงินบาทแข็งค่า

ครม. ผ่านแล้ว! เก็บภาษีหุ้น ปีแรก 0.05% ของมูลค่าหุ้นที่ขาย

คาดประชุมกนง. 30 พ.ย.นี้ ขึ้นดอกเบี้ย 0.25% อยู่ที่ 1.25%

 

การเคลื่อนไหวค่าเงินบาทในรอบ 5 วันทำการ

สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจที่ส่งผลต่อตลาด ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐร่วงลงสู่ระดับ 100.2 ในเดือนพ.ย. ซึ่งเป็นการปรับตัวลงเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน แต่สอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ จากระดับ 102.2 ในเดือน ต.ค.

นักลงทุนรอประกาศตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำไตรมาส 3 ของสหรัฐในวันนี้ และตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานเพิ่มขึ้นเพียง 200,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ย. หลังจากเพิ่มขึ้น 261,000 ตำแหน่งในเดือนต.ค. และการประชุมนโยบายคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)ในวันนี้

ด้านนายพูน พานิชพิบูลย์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน Krungthai GLOBAL MARKETS ธนาคารกรุงไทย มองว่าบรรยากาศในตลาดการเงินโดยรวมจะได้แรงหนุนจากความหวังว่า ทางการจีนอาจผ่อนคลายมาตรการ Zero COVID ได้เร็วกว่าคาด จากแรงกดดันของการประท้วงในหลายพื้นที่ ซึ่งปัจจัยดังกล่าวได้หนุนให้บรรดาหุ้นจีนที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ ต่างปรับตัวสูงขึ้นแรง อาทิ Alibaba +9.1%, Pinduoduo +5.9% แต่นักลงทุนยังคงอยู่ในภาวะระมัดระวังตัวและไม่กล้าเดินหน้าเปิดรับความเสี่ยงมากขึ้น เนื่องจากรอถ้อยแถลงของประธานเฟด Jerome Powell ในช่วงเวลา 1.30 น. ของเช้าวันพฤหัสฯ ตามเวลาในประเทศไทย) ว่าประธานเฟดจะมีมุมมองต่อแนวโน้มเศรษฐกิจและทิศทางนโยบายการเงินของเฟดอย่างไร

ทางด้านตลาดบอนด์ บอนด์ยีลด์ 10 ปี สหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องใกล้ระดับ 3.75% อีกครั้ง หลังผู้เล่นในตลาดเลือกที่จะลดการถือครองบอนด์ระยะยาวออกมาบ้าง ก่อนที่จะรับรู้ถ้อยแถลงของประธานเฟด โดยก่อนหน้านี้ บรรดาเจ้าหน้าที่เฟดเริ่มส่งสัญญาณสนับสนุนการเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องและเจ้าหน้าที่เฟดบางท่าน อาทิ James Bullard ก็มองว่า เฟดมีโอกาสขึ้นดอกเบี้ยได้สูงกว่าระดับ 5.00%-5.25%

 

คอนเทนต์แนะนำ
ตารางฟุตบอลโลก 2022 วันพุธที่ 30 พ.ย. ช่องถ่ายทอดสดและอัปเดตผลบอลโลก
ส่องไฮไลต์รถเด่นในงาน Thailand International Motor Expo 2022

 

เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก โดยดัชนีเงินดอลลาร์ (DXY) ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 106.8 จุด นอกจากนี้ การปรับตัวขึ้นของทั้งเงินดอลลาร์และบอนด์ยีลด์ 10 ปี สหรัฐฯ ได้กดดันให้ราคาทองคำ (สัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือน ธ.ค.) ปรับตัวลดลงสู่ระดับ 1,748 ดอลลาร์ต่อออนซ์

สำหรับแนวโน้มค่าเงินบาท กลับมาแข็งค่าขึ้นอย่างรวดเร็วของเงินบาท โดยเงินบาทมีโอกาสแข็งค่าขึ้นต่อใกล้โซนแนวรับแถว 35.20-35.30 บาทต่อดอลลาร์ได้ หากทางการจีนมีการผ่อนคลายมาตรการควบคุมการระบาดตามที่ตลาดคาดการณ์

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ