"บิตคอยน์" พุ่งทะลุ 22,900 ดอลลาร์ ครั้งแรกในรอบ 5 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตลาคริปโทเคอร์เรนซี เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยบิตคอยน์ ราคาทะลุ 22,900 ดอลลาร์ เป็นครั้งแรกในรอบ 5 เดือน แม้ Genesis ผู้ปล่อยกู้คริปโทฯรายใหญ่ของโลก เพิ่งยื่นล้มลายจากผลกระทบ FTX

คริปโทฯ คัมแบ็ก? “บิตคอยน์” พุ่ง 20,000 ดอลลาร์ ตลาดหวังดอกเบี้ยลด

บิตคอยน์วิ่งสูงสุดรอบ 2 เดือน ทะลุ 19,000 ดอลลาร์

“ผู้ก่อตั้ง FTX” ได้ประกันตัว วงเงินเกือบ 9 พันล้านบาท หลังศาลสหรัฐฯตั้งข้อหาฉ้อโกง

เมื่อ 22 ม.ค. 65 สกุลเงินดิจิทัล หรือ คริปโทเคอร์เรนซี มูลค่ายังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็น 3 สัปดาห์ติดต่อกัน หลักจากไม่กี่วันที่ผ่านมา Genesis Global Capital บริษัทผู้ให้บริการกู้-ยืมสินทรัพย์คริปโทฯ ได้ยื่นคำร้องขอความคุ้มครองการล้มละลาย เนื่องจสกเกิดวิกฤตสภาพคล่องทางการเงิน โดยบิตคอยน์ (Bitcoin) สกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่ามากสุดในโลก ราคาอยู่ที่ 22,900 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นราว 8.6% ในช่วง 1 สัปดาห์ และ อีเธอเรียม (Ethereum) ราคาอยู่ที่ 1,628 ดอลลาร์ ปรับเพิ่มขึ้น 4.8%  ในช่วง 1 สัปดาห์

โดยเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา Genesis ผู้ให้บริการกู้-ยืมสินทรัพย์คริปโทฯรายใหญ่ ได้ยื่นขอความคุ้มครองจากการล้มละลาย เนื่องจากบริษัทเผชิญวิกฤตขาดสภาพคล่องทางการเงิน

ซึ่ง Genesis ได้ระงับการถอนเงินลูกค้ามาตั้งแต่เดือน พ.ย. 65 ภายหลัง FTX ผู้ให้บริการซื้อขายคริปโทฯรายใหญ่ของโลก ล้มละลายไปก่อนหน้านี้ เนื่องจาก Genesis เป็นเจ้าหนี้ที่ไม่มีหลักประกันรายใหญ่สุดของ FTX 

และผลกระทบยังลุกลามไปถึงแพลตฟอร์ม Gemini ที่ตั้งโครงการ Gemini Earn program โดยให้ผู้ใช้บริการ Gemini สามารถปล่อยกู้ยืนสินทรัพย์คริปโท ฯ และรับดอกเบี้ยจาก Genesis จึงทำให้ผู้ใช้บริการของ Gemini ไม่สามารถถอนสินทรัพย์ใน Genesis มูลค่า 900 ล้านดอลลาร์ออกมาได้ หลังจากถูกสั่งปิดการถอน

ซิลเวีย ยาบลอนสกี้ ซีอีโอและประธานเจ้าหน้าที่การลงทุนของ Defiance ETF  ระบุว่า บิตคอยน์ดูเหมือนจะเริ่มกลับมาวิ่งพร้อมกับตลาดหุ้นแล้ว และสินทรัพย์เสี่ยงอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้วิ่งสวนทางกันมาหลายเดือน นี่เป็นข่าวที่ดีของนักลงทุนคริปโทฯ หากอัตราเงินเฟ้อลดลง และ เฟด ใกล้จะสิ้นสุดการใช้นโยบายการเงินที่เข้มงวด ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนให้กับสินทรัพย์เสี่ยง และอาจดึงดูดนักลงทุนให้กลับมาเข้าะ

TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ