“ทรู คอร์ปอเรชั่น” ยันไม่ปลดพนักงาน มั่นใจลดหนี้ได้ เริ่มโรมมิ่งลูกค้า ทรู-ดีแทค ใช้คลื่นร่วมกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) แถลงครั้งแรกหลังควบรวม ทรู และดีแทค เผยบริษัทยังดำเนินงานแยก 2 แบรนด์ต่อไป ตามกฎของ กสทช. และให้บริการลูกค้าในคลื่นความถี่ร่วมกันภายใต้โรมมิ่ง ย้ำไม่ยุบรวมสาขาบริการเหตุติดปัจจัยหลายอย่าง ยืนยันไร้แผนปลดพนักงานออก ขณะเดียวกันมั่นใจว่าบริษัทใหม่จะมีศักยภาพหารายได้มาลดหนี้ที่พุ่งสูง พร้อมย้ำว่า “ลิซ่า แบล็กพิงค์” จะยังคงเป็นพรีเซ็นเตอร์เฉพาะของทรูไอดีเท่านี้

“ดีแทค-ทรู” ควบรวมเสร็จแล้ว ตั้งบริษัทใหม่ “ทรู คอร์ปอเรชั่น” จ่อแถลงใหญ่พรุ่งนี้

TRUE ปี 65 ขาดทุนหนัก 18,285 ล้านบาท ก่อนควบรวม DTAC

เมื่อ 2 มี.ค. 66 บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE จัดแถลงข่าวเป็นครั้งแรก หลังจากประกาศควบรวมกิจการ ทรู และ ดีแทค เสร็จสิ้นวานนี้ (1 มี.ค. 66) พร้อมกับเปิดตัวคณะผู้บริหารบริษัทใหม่ นำโดย นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะบริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น และ นายชารัด เมห์โรทรา รองประธานคณะผู้บริหาร

โดย ทรู คอร์ปอเรชั่น ระบุว่า การร่วมมือกันของ ทรู และ ดีแทค จะสร้างประโยชน์ให้กับคนไทย เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน การลงทุน แบละสร้างโอกาสไม่สิ้นสุด เพื่อทำให้บริษัทนี้เป็นแถวหน้าของประเทศไทย

 

ขณะนี้บริษัทมีจำนวนลูกค้าราว 50 ล้านคน มาร์เก็ตแคปอยู่ที่ 2.49 แสนล้านบาท และมีพนักงานรวมกันราว 20,000 คน พร้อมตั้งเป้าขยายโครงข่าย 5G ครอบคลุม 98% ของประชากร ภายในปี 2569

หลังการควบรวมจะส่งผลให้บริษัทฯมีสัญญาณคลื่นความถี่ให้บริการรวม 8 คลื่น ได้แก่ 700 MHz, 800 MHz, 900 MHz, 1800 MHz, 2100 MHz, 2600 MHz, และ 25 GHz โดยขณะนี้ลูกค้าบางรายจะเริ่มเห็นสัญลักษณ์เครือข่าย dtac-True และ True-dtac อยู่บนหน้า ซึ่งเป็นการ โรมมิ่ง สัญญาณข้ามโครงข่าย เพื่อให้สามารถใช้งาน 5G และ 4G บนคลื่นความถี่ 2600 MHz และ 700 MHZ ซึ่งเตรียมจะขยายให้ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัด

ทั้งนี้สาเหตุที่ตั้งชื่อบริษัทใหม่ว่า ตั้งชื่อ ทรู คอร์ปอเรชั่น เนื่องเป็นชื่อที่มีแบรนดิ้งทางด้านดิจิทัล นวัตกรรม และพอร์ตฟอลิโอมีความหลากหลายครอบคลุมเรื่องโทรศัพท์มือถืออยู่แล้ว ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถขับเคลื่อนได้อย่างต่อเนื่อง

ส่วนร้านสาขาจะยุบรวมกันหรือไม่ ยังตอบไม่ได้ เนื่องจากมีปัจจัยหลายอย่าง ทั้งสถานที่ สัญญาเช่า บางร้านเพิ่งปรับปรุงใหม่ เป็นต้น แต่อย่างไรก็ตามบริษัทจะยังคงให้บริการลูกค้าอย่างเต็มที่อย่างแน่นอน

ขณะเดียวกันการบริหารหนี้ที่อยู่ในระดับสูงนั้น บริษัทมั่นใจหลังการควบรวมจะมีศักยภาพการแข่งขันที่มากขึ้น มีขีดความสามารถในการระดมทุนได้มากขึ้น ซึ่งเชื่อว่าการที่สร้างบริการดีมากขึ้น จะสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้สูงขึ้น ก็จะสร้างรายได้ไปครอบคลุมหนี้ดังกล่าวได้มากขึ้นตามไปด้วย

ส่วนราคาแพ็กเกจ ยังไม่มีการลด หรือเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด เนื่องจากบริษัทฯ ได้มีของขวัญให้ลูกค้าแล้ว เช่น แจกเครื่องดื่มฟรี ใช้บริการคอนเทนต์ของทรูไอดี รวมถึงให้อินเทอร์เน็ตฟรี 10 GB นาน 10 วัน  พร้อมยืนยันว่าจะไม่ทำให้ผู้บริโภคเสียประโยชน์ และจะได้รับประโยชน์อย่างสูงสุด

นอกจากนี้บริษัทจะยังดำเนินงานแยกออกเป็น 2 แบรนด์ ทั้งทรู และดีแทค ภายในระยะเวลา 3 ปี ตามกฎของ กสทช. แต่อาจจะมีความร่วมมือระหว่างแบรนด์กัน เพื่อให้สิทธิประโยชน์ในแต่ละแบรนด์

ในด้านพนักงานทั้ง 2 องค์กร หลังควบรวมบริษัทแล้ว ยืนยันว่าไม่มีการปลดพนักงานออก โดยพนักงานเดิมทั้งหมดจะยังคงทำงานที่สำนักงานใหญ่ ทั้ง 2 แห่ง คือ ตึกทรูทาวเวอร์ และที่อาคารจตุรัสจามจุรี แม้จะอยู่กันคนละสถานที่ แต่จะผนวกการทำงานร่วมกัน

สำหรับ “ลิซ่า แบล็กพิงค์” หรือ ลลิษา มโนบาล ศิลปินชื่อดัง ยืนยันว่า ยังคงเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับเฉพาะทางแบรนด์ทรูไอดีเท่านั้น และจะไม่เป็นเป็นพรีเซ็นเตอร์ร่วมกับดีแทค

TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ