ราคาทองวันนี้ "ราคาขึ้น 100 บาท" แนะ ระวังสวิงแรง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทองวันนี้เปิดการซื้อขาย "ราคาขึ้น 100 บาท" ฮั่วเซ่งเฮง ประเมิน แนวโน้มตลาดทองคำ ระวังสวิงแรง ทอง Spot บวกจ่อจะไป 2,000 อีกหน แต่ต้องระวัง Core PCE คืนนี้

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองคำในประเทศวันนี้ (31 มี.ค.66) แนวโน้มตลาดทองคำ ระวังสวิงแรง ทอง Spot บวกจ่อจะไป 2,000 อีกหน แต่ต้องระวัง Core PCE คืนนี้

คอนเทนต์แนะนำ
“เอ๋ ชนม์สวัสดิ์” เสียชีวิตแล้ว เตรียมเคลื่อนร่างกลับบ้านปากน้ำ

เตือนคนทำงานกลางแจ้งระวัง “ฮีทสโตรก” เสี่ยงถึงชีวิต

“ฮีทสโตรก” อาการเป็นอย่างไร ? วิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้น ใครบ้างเสี่ยง

  • ทองคำแท่ง รับซื้อคืน 31,850.00 บาท/บาททองคำ และขายออก 31,950.00 บาท/บาททองคำ
  • ทองรูปพรรณ รับซื้อคืน 31,275.08 บาท/บาททองคำ และขายออก 32,450.00 บาท/บาททองคำ

ทองคำในประเทศ อ้างอิงตลาดสปอตที่ 1,982.50 ดอลลาร์/ออนซ์ และอิงค่าเงินบาท 34.06 บาท/ดอลลาร์

สหรัฐประกาศจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานรายสัปดาห์ออกมาสูงขึ้นเล็กน้อย แต่ยังอยู่ใต้ระดับ 2 แสนราย ขณะที่ตัวเลขสรุปจีดีพีไตรมาส 4 ถูกปรับลดจาก +2.7% ลงเหลือ +2.6% กดสกุลเงินดอลลาร์ให้อ่อนตัวลง เป็นการหนุนให้ราคาทองคำ Spot ปรับบวกขึ้นเมื่อคืน และทำให้ตลาดจับตาดูตัวเลข Core PCE ที่จะประกาศในคืนนี้มากขึ้นว่าจะเพิ่มขึ้นอีกเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกันหรือไม่ ทั้งนี้ ทางด้านกองทุน SPDR Gold Trust ไม่มีการเปลี่ยนแปลงยอดสุทธิ ณ สิ้นวัน และยังคงถือครองทองคำจำนวน 929.47 ตัน

ตัวเลขเศรษฐกิจที่ต้องติดตาม

เช้านี้ติดตามตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อทั้งภาคการผลิตและการบริการของจีน ประจำเดือน ก.พ. ส่วนช่วงบ่ายติดตามตัวเลขอัตราการว่างงานของยูโรโซน ประจำเดือน ก.พ. และดัชนีราคาผู้บริโภค ประจำเดือน มี.ค. ของประเทศต่างๆในกลุ่มยูโรโซน สำหรับช่วงกลางคืน ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจจากทางสหรัฐ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค (Core PCE) ประจำเดือน ก.พ. ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ในเขตชิคาโก ประจำเดือน มี.ค. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ประจำเดือน มี.ค.

แนวโน้มราคาทอง

ราคาทองคำ Spot แกว่งในกรอบที่ค่อยๆหดลงเป็นรูป Symmetric Triangle การทะลุแนว 2,000 ดอลลาร์ จะเป็นสัญณาณ Follow Buy รอบใหม่ ขณะที่การหลุดจากบริเวณ 1,960 ดอลลาร์ จะเป็นสัญญาณเตือนให้ระวังการย่อลงของราคา ซึ่งจะมีแนวรับรออยู่หลายระดับ สำหรับวันนี้ประเมินแนวรับไว้ที่ 1,960 ดอลลาร์ และ 1,944 ดอลลาร์ และมองแนวต้านไว้ที่ 1,990 ดอลลาร์ และ 2,004 ดอลลาร์

คอนเทนต์แนะนำ
สภาพอากาศวันนี้! ทั่วไทยร้อน สูงสุด 41 องศา เช็ก 20 จว.มีฝนตกด้วย
ค่าเงินบาทเช้านี้ เปิดตลาดแข็งค่า จากเศรษฐกิจสหรัฐย่ำแย่ฉุดดอลลาร์
ขนส่งเริ่มอิ่มตัว ! กระทบตลาดกระบะเดือน ก.พ. หดตัวแรง สวนทางรถนั่งโต

TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ