ค่าเงินบาทวันนี้ เปิดตลาดอ่อนค่า หลังจ้างงานสหรัฐฯสูงกว่าคาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ค่าเงินบาทเช้านี้เปิดตลาดอ่อนค่า 34.79 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าจากวันศุกร์ที่ระดับ 34.55 บาท/ดอลลาร์ โดยวันนี้คาดซื้อขายในกรอบ 34.70 -35.00 บาทต่อดอลลาร์

คอนเทนต์แนะนำ
กระทรวงสาธารณสุขเตรียมแถลงด่วนวันนี้ ปม“หมอจบใหม่”แห่ลาออก!
ประกาศฉบับที่ 13 เตือน ประเทศไทยตอนบนฝนตกหนักหลายพื้นที่
สรุปตารางอันดับคะแนน สัปดาห์แรก ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023

ฝ่ายธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบีธนชาต (ttb) เปิดเผย ดอลลาร์อ่อนค่า หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขจ้างงาน โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรพุ่งขึ้น 339,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ค. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 190,000 ตำแหน่ง ขณะที่นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับเงินเฟ้อโดยยังคงคาดว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนนี้

 

ค่าเงินบาทเปิดเช้า "อ่อนค่า"

โดยคาดการณ์ค่าเงินบาทวันนี้มีแนวรับ/แนวต้านที่  34.70 -35.00 บาทต่อดอลลาร์ แนะนำผู้นำเข้าควรซื้อเงินตราต่างประเทศล่วงหน้า เพื่อปิดความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน

เครดิต บูโร เตือนหนี้เสียรถยนต์พุ่ง เสี่ยงถูกยึดรถ 1 ล้านคัน

กลุ่มแบงก์รับประโยชน์เต็ม ๆ วัฏจักรดอกเบี้ยขาขึ้น ส่องคาดการณ์กำไรปี 66

ด้านนายพูน พานิชพิบูลย์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน Krungthai GLOBAL MARKETS ธนาคารกรุงไทย ระบุว่า ในช่วงคืนวันศุกร์ของสัปดาห์ก่อนหน้า เงินบาทเคลื่อนไหวอ่อนค่าลง ตามการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ หลังยอดการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรมสหรัฐฯ ออกมาดีกว่าคาดไปมาก แต่เงินบาทพลิกกลับมาแข็งค่าขึ้น ตามการอ่อนค่าลงของเงินดอลลาร์ในช่วงคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังดัชนี ISM PMI ภาคการบริการสหรัฐฯ ออกมาแย่กว่าคาด

สัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดการเงินโดยรวมเปิดรับความเสี่ยง หนุนโดยการปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐฯ ตามการปรับตัวขึ้นของหุ้นธีม AI และปัญหาเพดานหนี้ที่คลี่คลาย

อย่างไรก็ตามในสัปดาห์นี้ มองว่า ควรจับตารายงานข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญจากฝั่งสหรัฐฯ และจีนโดย ส่วนในฝั่งไทย รอติดตามรายงานอัตราเงินเฟ้อทั่วไป CPI เดือนพฤษภาคม

สำหรับ แนวโน้มของค่าเงินบาท เราประเมินว่า โมเมนตัมฝั่งอ่อนค่าของเงินบาทแผ่วลงชัดเจนมากขึ้น โดยเงินบาทยังไม่สามารถอ่อนค่าทะลุแนวต้านโซน 34.90 บาทต่อดอลลาร์ไปได้ ทำให้เรามองว่าผู้เล่นในตลาดอาจรอทยอยขายเงินดอลลาร์ในจังหวะเงินบาทอ่อนค่า ซึ่งจะช่วยจำกัดการอ่อนค่าของเงินบาท

ทั้งนี้ ควรจับตาทิศทางฟันด์โฟลว์นักลงทุนต่างชาติ เพราะหากนักลงทุนต่างชาติเริ่มกลับมาซื้อสุทธิสินทรัพย์ไทยก็อาจช่วยชะลอการอ่อนค่าของเงินบาทได้เช่นกัน และควรจับตาทิศทางราคาทองคำและค่าเงินหยวนซึ่งมีผลกับเงินบาทในช่วงนี้

คอนเทนต์แนะนำ
Pocco แถลงรับผิดชอบ พร้อมซื้อรถคืนเต็มราคา
ในที่สุด! “ณเดชน์” ขอ “ญาญ่า” แต่งงานสุดหวานโรแมนติก
เช็กวันมงคลเดือน ธันวาคม 2566 วันดี-วันกาลกิณี พร้อมฤกษ์ดีตลอดปี

TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ