ตลท.โต้ หุ้นไทยผลตอบแทนต่ำ Top 3 โลก ต้องดูยาว ๆ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตลาดหลักทรัพย์ฯ โต้ข่าว ติด Top 3 ตลาดทุนที่ให้ผลตอบแทนต่ำสุดในโลก ชี้เป็นเรื่องที่ต้องดูผลงานระยะยาว ย้ำสัญญาณข่าวดีของตลาดทุนเข้ามาต่อเนื่อง จับตานโยบายการเมือง การจัดตั้งรัฐบาลให้มีความชัดเจน

คอนเทนต์แนะนำ
กระทรวงสาธารณสุขเตรียมแถลงด่วนวันนี้ ปม“หมอจบใหม่”แห่ลาออก!
ประกาศฉบับที่ 13 เตือน ประเทศไทยตอนบนฝนตกหนักหลายพื้นที่
สรุปตารางอันดับคะแนน สัปดาห์แรก ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023

ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า ตลาดหุ้นไทย ติด TOP3 ของโลก ที่ให้ผลตอบแทนต่ำที่สุดในโลก ล่าสุด ดร.ศรพล ตุลยะเสถียร หัวหน้าสายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่าา เป็นประเด็นที่ต้องมองในระยะยาว เพราะปี 65 ที่ผ่านมาทั่วโลกได้ผลกระทบหนัก แต่เราติดลบน้อยมากๆ มีเงินทุนเข้ามาหลักแสนล้าน ตอนนี้สัญญาณต่างๆ ล้วนเป็นบวกมากขึ้นแล้ว

ขณะที่ภาพรวมตลาดหลักทรัพย์ไทย เดือนพ.ค. อยู่ที่ 1,533.54 จุด ปรับเพิ่มขึ้น 0.3% จากเดือนก่อนหน้า และปรับลดลงเมื่อเทียบกับสิ้นปีก่อน เป็นไปในทิศทางเดียวกับดัชนีตลาดหลักทรัพย์อื่นในอาเซียน ทั้งเผชิญกับหลายปัจจัย เช่น เพดานหนี้สหรัฐฯ รวมถึงการเลือกตั้ง การจัดตั้งรัฐบาล ที่ยังไม่มีความชัดเจนในช่วงที่ผ่านมา

โดยเมื่อดูสถานการณ์ในปัจจุบัน ตัวเลขเศรษฐกิจของไทยค่อนข้างดี การท่องเที่ยวกลับมา เงินเฟ้อลดลง รวมถึงตัว PE ของหุ้นไทยค่อนข้างปรับลดลง ขณะที่กองทุนในประเทศซื้อสะสมเป็นเดือนที่ 5 กระทั่งตัวเพดานหนี้สหรัฐฯ ก็เริ่มคลี่คลาย การขึ้นดอกเบี้ยของเฟดมีความชัดเจน ล้วนเป็นข่าวดีที่คลายความกังวลได้ส่วนหนึ่ง จึงมีเพียงการจับตาการจัดตั้งรัฐบาล โควิดก็เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ตัวนักท่องเที่ยวก็กลับเข้ามา การส่งออกก็ยังประคับประคองได้

นอกจากนี้ ผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์ ระบุอีกว่า เงินทุนต่างชาติที่ไหลออกจากพันธบัตร-หุ้นไทยในระยะสั้น หลังทราบผลการเลือกตั้ง เนื่องจากผู้ลงทุนกังวลเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาล การเปลี่ยนแปลงของนโยบายเศรษฐกิจ ขอให้นักลงทุนติดต่ทความชัดเจนอย่างใกล้ชิด หากนโยบายต่างๆ ไม่กระทบต่อความสามารถในการแข่งขันของประเทศ รวมถึงการเพิ่มต้นทุนในการทำธุรกิจ นักวิเคราะห์คาดว่าเงินทุนต่างชาติจะไหลกลับเข้ามาได้

คอนเทนต์แนะนำ
ในที่สุด! “ณเดชน์” ขอ “ญาญ่า” แต่งงานสุดหวานโรแมนติก
รู้จัก “ปุยเมฆ นภสร” หมอดีกรีนักแสดง-นักร้องค่ายดัง สวย เก่งรอบด้าน สเตตัสไม่โสดแล้ว
Pocco แถลงรับผิดชอบ พร้อมซื้อรถคืนเต็มราคา

TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ