เด้งอีกราย! ผบก.ภ.จว.จันทบุรี เซ่นบ่อนแพร่โควิด-19 "จเรใหญ่" งัดคำสั่ง 234 สะกิด "ผบช.ภ.2"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภ.2 สั่งเอง เด้ง "ผบก.ภ.จว.จันทบุรี" เข้ากรุ ตั้งกรรมการตรวจสอบ "จเรตำรวจแห่งชาติ" ลั่น ตรวจสอบเข้ม ให้ความเป็นธรรม ต้องไม่มีบ่อนทุกพื้นที่

เมื่อวันที่ 4 มกราคม พล.ต.ท.วีระ จิรวีระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 (ผบช.ภ.2) มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี และมีคำสั่งให้ย้ายไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 2 โดยขาดจากตำแหน่งเดิม  ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรณีที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัด และสาธารณสุขจังหวัด ออกมาระบุว่ามีการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 จากยบ่อนการพนันหลายแห่งใน จ.จันทบุรี 

ผู้การฯจันทบุรี ตอบเรื่องบ่อนในพื้นที่ แพร่เชื้อโควิด-19 เผยไหลมาจากระยอง

ผบ.ตร.เก้าอี้ร้อน! บ่อนโควิด เด้ง "ผู้การฯชลบุรี" ปูดอีกบ่อนจันทบุรี ผบก.สะดุ้ง บิ๊กตร.ภ.2 หนาว 5 เส...

นอกจากนี้ ผบช.ภ.2 มีคำสั่งให้พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผบก.ภ.จ.จันทบุรี ด้วย

ด้าน พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ อยู่ระหว่างตรวจภาพและข้อความที่มีการเผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ลักษณะชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดระยอง เข้าเคลื่อนย้ายอุปกรณ์เล่นการพนันเอง หลังเจ้าหน้าที่ไม่เข้าดำเนินการ ว่าเป็นภาพเก่าหรือภาพใหม่ แต่ยืนยันว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งช่วยราชการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยองและชลบุรีแล้ว หลังพบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลุ่มใหญ่ ที่มีต้นตอมาจากบ่อนการพนันในพื้นที่ 

จเรตำรวจแห่งชาติ เผยว่า กรณีบ่อนในพื้นที่นั้นผู้บังคับบัญชาระดับสูงกว่าผู้บังคับการจะต้องรับผิดชอบหรือไม่ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา ซึ่งจะมีการพิจารณาตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 234/2548 ที่ให้คำจำกัดความของบ่อนการพนัน บ่อนเป้าหมาย การเข้าจับกุมบ่อน จำนวนเงินของกลาง และกำหนดโทษผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งปกครองและวินัย ยืนยัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีดำเนินการตามมาตรฐานเดียวกันหมด และพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 

พล.ต.อ.วิสนุ ย้ำว่า ขณะนี้ ทุกพื้นที่ต้องไม่มีบ่อนทุกประเภทอย่างเด็ดขาด ส่วนมาตรการเร่งด่วน คือ ป้องกันไม่ให้มีการมั่วสุม แอบเล่นพนัน ส่วนการดำเนินคดีกับเจ้าของบ่อนการพนัน หรือจัดให้มีการเล่นพนัน จะต้องดำเนินคดีอย่างแน่นอน ซึ่งนายกรัฐมนตรี สั่งการให้ตรวจสอบเส้นทางทางเงิน และดำเนินการตามมาตรการยึดทรัพย์แล้ว ขณะที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ผู้กว้างขวางในวงการเมืองและธุรกิจสถานบันเทิง ก็ให้เบาะแสมาแล้วส่วนหนึ่ง

"บิ๊กปั๊ด" ควันออกหู ลูกน้องดื้อ สั่งจเรใหญ่สอบ หลังผู้ว่าฯแฉบ่อนจันทบุรี -ตราด แพร่เชื้อโควิด-19

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ