“ลุงพล-ป้าแต๋น” เข้าเครื่องจับเท็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกือบ 8 เดือนของการสืบสวนคดีน้องชมพู่ ที่เสียชีวิตหลังจากหายตัวไปจากหมู่บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร ซึ่งตำรวจเชื่อว่าเป็นการฆาตกรรมแต่ยังไม่สามารถหาตัวคนร้ายได้ คดีดูเหมือนจะเงียบมาหลายเดือน แต่ล่าสุดมีความคืบหน้า วันนี้ตำรวจพาลุงพลกับป้าแต๋น มาสอบสวนเข้าเครื่องจับเท็จ

เปิดคลิป สำนวน 918 หน้า สรุปคดี "น้องชมพู่" 8 ข้อไขคดี ทิ้งปมสำคัญ เจอคนร้ายแล้ว!!

36ข่าวแห่งปี : ฆาตกรรมอำพราง "น้องชมพู่" กะเทาะปมสังคมป่วย ความลับ ยังจับไม่ได้ ยังไปไม่ถึง

บรรยากาศช่วงชุลมุนที่ผู้สื่อข่าว ช่างภาพ และยูทูปเบอร์ วิ่งกรูกันเข้าไปที่ประตูข้างศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ จ.ปทุมธานี หลังเจ้าหน้าที่ขับรถกระบะพานายไชย์พล วิภา หรือ “ลุงพล” พร้อมนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ “ป้าแต๋น” ภรรยา เข้าไปภายในอาคารเมื่อเวลา 9.45 น. ที่ผ่านมา ก่อนปิดประตูเหล็กลงทันที และพาลุงพล-ป้าแต๋น เข้าไปสอบปากคำที่ห้องด้านในโดยสื่อมวลชนที่มาปักหลักรอ ไม่มีโอกาสเข้าถึงตัว

การสอบปากคำวันนี้นับว่ามีความน่าสนใจและอาจเป็นสัญญาณการปิดคดีน้องชมพู่ในเร็ว ๆ นี้ เพราะเป็นครั้งแรกที่มีการพาผู้เกี่ยวข้องในคดีสอบปากคำโดยเข้าเครื่องจับเท็จ ซึ่งก่อนที่เจ้าหน้าที่จะพาลุงพลและป้าแต๋นมาเข้าเครื่องจับเท็จ ก่อนหน้านี่ได้ทยอยพาครอบครัวน้องชมพู่ ประกอบด้วย พ่อ แม่ น้าสาว 2 คน น้าชาย และน้าเขย มาเข้าเครื่องจับเท็จก่อนแล้วระหว่างวันที่ 4-7 มกราคม ที่ผ่านมา

โดยการสอบสวนเข้าเครื่องจับเท็จเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการทางกฎหมายเพื่อนำไปประกอบสำนวนทางคดี โดยจะมีทั้งนักจิตวิทยาร่วมสอบปากคำด้วยเพื่อสังเกตอากัปกิริยาท่าทางต่าง ๆ ในการตอบคำถาม และมีเครื่องมือตรวจวัดชีพจร ซึ่งกระบวนการนี้ไม่ใช่จุดชี้ขาดที่จะยืนยันความเกี่ยวข้องคดีน้องชมพู่ แต่สามารถใช้เป็นส่วนหนึ่งของสำนวนคดี

มีรายงานว่าการสอบปากคำจะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมงต่อคน โดยรูปแบบจะเป็นการสลับเข้าไปให้ปากคำทีละคน ดังนั้นน่าจะสอบปากคำเสร็จสิ้นในช่วงเย็นเป็นต้นไป

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ