รปภ.ขโมยปอร์เช่ 14 ล้าน ก่อนโพสต์ขาย 1.6 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจ กองปราบฯ บุกจับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ยกพวกขโมยรถปอร์เช่คันละ 14 ล้าน จากอู่ หลังเจ้าของเอามาซ่อม ก่อนโพสต์ขายแค่ 1.6 ล้าน

ตร.บุกทลาย แหล่งแยกชิ้นส่วนรถหนีไฟแนนซ์ ส่งขายออนไลน์

ตำรวจกองปราบปราม บุกจับกุม นายนภดล วิเวก ผู้ต้องหาตามหมายจับ ในความผิดฐานร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ที่บ้านพัก ต.บ้านใหญ่ อ.เมือง จ.นครนายก พร้อมของกลางรถยนต์ ปอร์เช่ รุ่นพานาเมร่า ป้ายแดง

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา ผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์หรู ย่านถนนนวมินทร์ 153 ได้เข้าแจ้งความว่ารถยนต์ปอร์เช่ ที่จอดไว้ภายในอู่ ซึ่งเป็นรถของลูกค้านำมาซ่อมได้หายไปจากอู่ เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า นายนภดล ซึ่งเป็น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ของบริษัทแห่งหนึ่ง พร้อมพวกอีก 3 คน ขโมยรถคันดังกล่าวออกไป

จากการประสานข้อมูลกับเจ้าของรถพบว่ามีการโพสต์ขายในกลุ่ม marketplace ในราคา 1.6 ล้านบาท มีการโชว์กุญแจรถบนพวงมาลัยทำให้เห็นถึงตำหนิรูปพรรณของรถ

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามนำกำลังไปที่บ้านหลังดังกล่าว พบรถยนต์ปอร์เช่จอดอยู่ โดยเจ้าของบ้านได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามีคนขับรถนำมาจอดฝากไว้ โดยบอกว่ารถเสีย จึงได้ยึดรถมาไว้ที่กองปราบปรามก่อนส่งมอบให้ สน.โคกคราม

ด้าน นายมนูญศักดิ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อายุ 26 ปี อาชีพที่ปรึกษากฎหมาย เจ้าของรถ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุรถคันดังกล่าวมีปัญหาเรื่องระบบไฟฟ้าขัดข้อง จึงนำเข้ามาซ่อมที่อู่ดังกล่าว ปรากฏว่าในคืนวันที่ 8 ม.ค. รับแจ้งจากเจ้าของอู่ว่า รถตนได้ถูกขโมยไป จึงเปิดหาข้อมลในกูเกิลพบว่า มีการประกาศขายรถปอร์เช่หลุดจำนำ ในมาร์เก็ตเพลส ซึ่งจากตำหนิพวงมาลัยยี่ห้อ ruf ตำหนิรูปพรรณเป็นของตน

ภายในรถมีสายกล้องหน้ารถที่เสียเหมือนกับรถตน จึงนำพยานหลักฐานมอบให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมคนร้าย หลังจากที่ตำรวจสามารถตามรถคืนมาได้รู้สึกดีใจมาก เพราะรถคันนี้เป็นรถของแม่ที่ซื้อมาด้วยน้ำพักน้ำแรงเมื่อปี 54 ในราคา 14 ล้านบาท ซึ่งมีคุณค่าทางจิตใจมาก

เบื้องต้น ฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม ได้ทำการขยายผล ยึดรถยนต์ยี่ห้อ เมอซีเดสเบนซ์ จำนวน 2 คัน ที่จอดในบ้านเลขที่ 63 ซอยคลองมะเดื่อ17 ตำบลคลองมะเดื่อ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร มาตรวจสอบ เพื่อหาความเชื่อมโยงในการติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวกการต่อไป

รอดปาฏิหารย์ เด็กชายวัย 4 ขวบ พลัดตกตึก 4 ชั้น

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ