ไฟไหม้เมรุ วัดเทพศิรินทร์ จนท.เร่งหาสาเหตุ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไฟลุกท่วมเมรุเผาศพ วัดเทพศิรินทร์ หลังจากเผาศพเสร็จสิ้นแล้ว

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 11 มกราคม ร.ต.ท.ปาณัสม์ กลิ่นขจร รองสารวัตรสอบสวน สน.พลับพลาชัย 1  รับรายงานว่ามีเหตุเพลิงไหม้เมรุวัดเทพศิรินทร์ จึงประสานบรรเทาสาธารณภัย และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู สนับสนุนที่เกิดเหตุทันที

ระทึก เมรุเผาศพระเบิด ก่อนพิธีฌาปนกิจ

แปลก! เมรุเผาศพแฝด เจ้าอาวาสเผยเพื่อความสะดวก

จุดเกิดเหตุเป็นเตาเมรุเผาศพ ภายในวัดเทพศิรินทราวาส ถนนกรุงเกษม แขวงวัดเทพศิรินทร์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร พบไฟกำลังลุกไหม้ภายในเมรุเผาศพ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครจึงช่วยกันใช้น้ำดับเพลิงจนมอด ตรวจสอบพบว่าก่อนเกิดเหตุมีการเผาศพเสร็จสิ้นแล้ว แต่ยังเปิดวอร์มเตาเพื่อให้อุณหภูมิคงที่ คาดว่าระหว่างนั้นเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ไฟไหม้สายไฟ และแสงไฟหล่นลงมาโดนวัสดุไวไฟ เช่นพาสติก ผ้าม่าน ฝ้านเพดาน กองไม้ที่อยู่ภายในเตา ไฟจึงโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว 

นาย สง่า ศิรินัย อายุ 60 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เล่าว่า นั่งอยู่ที่ป้อม ดูแลรอบนอกไม่เกี่ยวกับเตาเผา ตนเห็นไฟลุกแรงมาก จึงรีบวิ่งเข้ามาดู เห็นเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลมาอยู่ที่เกิดเหตุแล้ว แต่ก็ไม่ทราบว่าไหม้จากสาเหตุอะไร เตานี้เกิดเหตุไฟไหม้หลายรอบแล้ว 

ส่วนทางเจ้าหน้าที่ศูนย์อุบัติภัยของกรุงเทพฯ  ชื่อ นาย อดุลย์ มั่นแดง  อายุ 46 ปี บอกว่า รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายในวัดเทพศิรินทร์ จึงรีบรุดมาตรวจสอบและระงับเหตุ เมื่อมาถึง จุดเกิดเหตุเป็นบริเวณเตาเผา เมรุเผาศพ เพลิงอยู่ระหว่างลุกไหม้ จึงช่วยกันระงับเพลิงไหม้ เมื่อเพลิงสงบ พบว่า ความเสียหายเกิดที่บริเวณฝ้าเพดาน ผ้าม่าน ต้องรอเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวเข้ามาตรวจสอบสาเหตุ และ ความเสียหายอีกครั้ง 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ยังต้องสืบหาสาเหตุที่แน่ชัด จากเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง อีกครั้งก่อน ถึงจะสรุปสาเหตุของการเกิดเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ได้

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ