“ทนายตั้ม” ยังไม่รับทำคดี “ลุงพล” ขอลงพื้นที่ไขข้อสงสัยก่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณี “นายษิทรา” เตรียมลงพื้นที่หมู่บ้านกกกอก เป็นทนายให้ลุงพล ในคดีน้องชมพู่ ล่าสุด “ทนายษิทรา” เผยแม้ลุงพลโกหกเรื่องอื่น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเป็นคนทำให้น้องชมพู่ตาย ทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ขณะที่ “นายอัจฉริยะ” ตั้งคำถามถึงลุงพล หากไม่ได้ทำผิด จะรีบจ้างทนายทำไม

ย้อนชีวิต “ลุงพล” ผู้ต้องสงสัย สู่ คนดัง

“อัจฉริยะ”แจ้งจับ“ลุงพล”สร้างพญานาครุกป่า

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2564 ก่อนหน้านั้ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายเพื่อประชาชน  ระบุว่า เตรียมลงพื้นที่หมู่บ้านกกกอกเพื่อไปตรวจสอบการเสียชีวิตของน้องชมพู่ และพูดคุยกับนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล หลังได้รับการร้องขอให้ช่วยว่าความในคดี

ล่าสุดทีมข่าว PPTV วีดีโอคอลไปหา นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายเพื่อประชาชน เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ตนได้ติดตามเรื่องคดีน้องชมพู่ผ่านทางหน้าสื่อ และดูจากความพยายามของลุงพลในการติดตามหาคนร้าย ทำให้เชื่อว่า ลุงพลน่าจะเป็นผู้บริสุทธิ์ แต่ตนเองยังมีข้อสงสัยบางประการจึงต้องลงพื้นที่ไปดู และไปสอบถามลุงพลด้วยตนเอง ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้รับทำคดีของลุงพล จนกว่าจะลงพื้นที่ไปดูจนหมดข้อสงสัย รวมถึงหากรับทำเฉพาะ ก็จะรับเฉพาะคดีน้องชมพู่เท่านั้น ส่วนคดีอื่น ๆ ข้างเคียง ทนายรัชพล ศิริสาคร จะเป็นคนดำเนินการ

โดยนายษิทรา มองว่า กรณีลุงพล ทำไม่ดีในเรื่องอื่น ๆ เช่น กรณีแย่งไมค์นักข่าว ส่วนตัวก็ไม่ชอบการแสดงพฤติกรรมแบบนั้น แต่ไม่ได้หมายความว่าการที่เขาทำแบบนั้นแล้วจะเกี่ยวข้องกับคดีน้องชมพู่ หรือกรณีที่นายอัจฉริยะเชื่อว่ามูลเหตุจูงใจมาจากการทำพิธีกรรมทางไสยศาสตร์นั้น ตนเองไม่ได้เอามาใส่ใจ เพราะทุกอย่างอยู่ที่พยานหลักฐานที่เป็นวิทยาศาสตร์

ด้าน นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม มองว่า กรณี ลุงพล จ้างนายษิทรา มาว่าความ ก็เป็นสิทธิ์สามารถทำได้ แต่ตนเองไม่ได้ให้ราคา  พร้อมตั้งคำถามถุงลุงพลว่า หากไม่ได้ทำผิดจะไปจ้างทนายล่วงหน้าทำไม นอกจากนี้ยังแสดงความเห็นว่า ลุงพล น่าจะจ้างนายษิทรา ด้วยเงินหลักล้านบาท เพราะเป็นทนายระดับซุปเปอร์สตาร์

สำหรับกรณีทนายษิทรา ระบุว่าเครื่องจับเท็จมีความคลาดเคลื่อนเยอะ ไม่ใช่ตัวเลือกดีในการใช้เป็นหลักฐานชั้นศาลนั้น ตนมองว่าเป็นองค์ประกอบส่วนหนึ่งของการทำคดี ไม่ใช่สาระสำคัญ แต่มีผลทางจิตวิทยาเท่านั้น เชื่อว่าตำรวจมีหลักฐานอื่นอยู่แล้ว

ส่วนกรณีที่ลุงพล สร้างสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ แล้วชักชวนให้คนมากราบไหว้บูชา นายอัจฉริยะ เชื่อว่ามีคนชี้นำ เป็นจอมขมังเวทย์ที่มอบเหล็กไหลให้ ซึ่งตนเองเชื่อว่าเป็นของปลอม โดยขอท้าให้นำมาให้กรมทรัพยากรธรณีวิทยาตรวจสอบ ว่าเป็นเหล็กไหลจริงหรือไม่ หรือเป็นเเค่เเร่เหล็กธรรมดา หรือให้เจ้าของเหล็กไหลยืนถือเเร่ที่อ้างว่าเป็นเหล็กไหล เเล้วลองยิง หากยิงไม่เข้าตนเองยินดีจ่าย 3 เเสนบาท เเต่ถ้าหากตายตนเองไม่รับผิดชอบ

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ