"สะพานวงแหวนโคกสูง" โคราช พังถล่ม เจ็บหลายราย จนท.เร่งช่วยเหลือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุ สะพานวงแหวนโคกสูง ที่จ.นครราชสีมา เกิดพังถล่ม ทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย

ชาวเน็ตรุมจวก กระบะพุ่งทับ “เฉาก๊วย” สุนัขแสนรู้ตาย หน้าโรงพัก สภ.ปาย

ตร.จับร้านถ่ายเอกสาร ปลอมใบรับรองแพทย์

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 2564 เวลา 14.18 น. วันนี้ ศูนย์วิทยุ ฮุก31นครราชสีมา ได้รับแจ้งจาก ร.ต.อ.ธัชพล มีพวง พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรจอหอ ว่า เกิดเหตุสะพานวงแหวนโคกสูง ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง บริเวณถนนสุรนารายณ์ ต.โคกสูง อ.เมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา พังถล่มมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย โดยพบสะพานวงแหวนจุดโคกสูงในโครงการก่อสร้างถนนวงแหวนรอบเมืองนครราชสีมา เป็นสะพานด้านทิศเหนือตอนที่ 3 ต่อจากทิศเหนือตอนที่ 2 จุดตัดทางหลวงหมายเลข  205 ถนนสุรนารายณ์ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ผ่านตำบลโคกสูง ในจุดดังกล่าวได้พังถล่มลงมาอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง เป็นเหตุให้คนงานด้านล่างซึ่งมีทั้งแรงงานไทย 1 คน และแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชากับชาวพม่า รวมทั้งหมด รวม 10 คนได้รับบาดเจ็บ

โดยหน่วยกู้ภัยกำลังให้การช่วยเหลือ และกระจายส่งรักษาต่อโรงพยาบาล ส่วนใหญ่มีบาดแผลตามร่างกายและบางรายแขนขาหัก ซึ่งสาเหตุทางวิศวกรรมก่อสร้าง ต้องเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบอย่างละเอียด  เพื่อวินิจฉัยสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

ทั้งนี้สภาพความเสียหายของสะพานช่วงดังกล่าว โครงเหล็กนั่งร้านที่ด้านบนเริ่มขึงเหล็กเส้นโครงสร้างและเทปูนรองพื้นบางส่วน ได้พังยุบลงมาเป็นแนวยาวประมาณ 50 เมตร ซึ่งสะพานวงแหวนที่กำลังก่อสร้างนี้  อยู่ในความดูแลของสำนักก่อสร้างทางที่ 2 กรมทางหลวง ระยะทางยาวประมาณ 14.5 กิโลเมตร เป็นเงินก่อสร้างประมาณ 1,400 ล้านบาท สิ้นสุดสัญญาก่อสร้างวันที่ 6 มกราคม 2564 มีผู้รับจ้าง คือ กิจการร่วมค้าสี่แสง-โชคชัย

ขณะที่เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่านั่งร้านไม่สามารถรับน้ำหนักปูนที่คนงานกำลังเทอยู่ด้านบนได้ จึงทำให้สะพานถล่มลงมา ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องรอการพิสูจน์จากสำนักก่อสร้างที่ 2 กรมทางหลวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

ขอบคุณรูปภาพ : Tangmo Kanokorn   / Thanii Y TP / ที่นี่อำเภอโนนไทยพัง

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ