ทนายตั้ม ตัดพ้อ แค่ไปบ้านกกกอก อุปสรรคเยอะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตามข้อมูลของตำรวจ ระบุว่า ภายในกลางเดือนกุมภาพันธ์ คดีน้องชมพู่น่าจะมีข้อสรุปที่ชัดเจน ทำให้ 2 สัปดาห์นี้หลังจากนี้ น่าจะมีความคืบหน้าต่อเนื่อง เช่น นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ จะลงพื้นที่บ้านกกกอก เพื่อดูข้อมูลก่อนตัดสินใจว่า จะเป็นทนายความว่าความให้ลุงพลหรือไม่ขณะที่ล่าสุด เหมือนจะมีอุปสรรค ทำให้ นายษิทรา อาจไม่ได้ลงพื้นที่ บ้านกกกอก ตามวันที่กำหนด

“ทนายตั้ม” ยังไม่รับทำคดี “ลุงพล” ขอลงพื้นที่ไขข้อสงสัยก่อน

ย้อนชีวิต “ลุงพล” ผู้ต้องสงสัย สู่ คนดัง

เฟซบุ๊กของนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์ข้อความ ตัดพ้อว่า การจะไปค้นหาความจริงคดีน้องชมพู่มีอุปสรรคเยอะ พร้อมเล่าว่า ซื้อตั๋วเครื่องบิน เตรียมพร้อมเดินทางในวันพรุ่งนี้(25ม.ค.) แต่ได้รับแจ้งว่า หากเดินทางไปถึง จะต้องกักตัว 14 วัน เนื่องจากเดินทางมาจากกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงแพร่ระบาดโควิด

 นายษิทรา ระบุว่า ก่อนหน้านี้ สอบถามมาตรการป้องกันโควิด-19ของจ.มุกดาหาร จากคุณหมอและหัวหน้าฝ่ายควบคุมโรคสาธารณสุข จ.มุกดาหาร แล้ว และปฏิบัติตามทุกขั้นตอน เช่น ไปตรวจหาเชื้อโควิด และ ขอใบอนุญาตเดินทางออกนอกจังหวัด แต่ล่าสุดกลับได้รับแจ้งว่า ถึงแม้จะทำตามมาตรการทั้งหมด ก็ต้องกักตัวก่อน 14 วัน

นายษิทรา จึงต้อพ้อว่า ขอให้ตัวเองได้ทำงานเถอะ เผื่อจะได้คำตอบในคดีที่ถูกคนติดตาม

สำหรับการเตรียมการก่อนหน้านี้ นายจะเดินทางลงพื้นที่บ้านกกกอก เพื่อไปพูดคุยกับ ลุงพล ในวันพรุ่งนี้ช่วงบ่าย โดยก่อนหน้านั้นย้ำกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเป็นทนายความว่าความให้ ลุงพล หรือไม่ ให้เหตุผลว่า ต้องดูข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ทั้งหมดก่อน

นายษิทรา บอกว่า ตัวเองมีวิธีการจับพิรุธ ว่า ลุงพลโกหกหรือไม่ โดยจะแยกพูดคุยกับลุงพล และ ป้าแต๋น มั่นใจว่าจะได้ข้อมูลที่เป็นความจริง ก่อนตัดสินใจ

นอกจากนี้ย้ำว่า หากรับว่าความ ก็จะรับแค่คดีฆาตรกรรมน้องชมพู่เท่านั้น คดีอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับลุงพล นายษิทรา บอกชัดเจนว่า จะไม่ว่าความให้

สำหรับ กำหนดการลงพื้นที่บ้านกกกอกของนายษิทรา กำหนดไว้ 3 วัน คือ วันจันทร์ที่ 25 ม.ค. จะไปพูดคุยกับลุงพล เพื่อสอบถามข้อมูลการคดีน้องชมพู่ในมุมของลุงพลทั้งหมด วันนี้ ถือเป็นวันที่ต้องน่าจับตามอง เพราะ ที่ผ่านมา การให้การของลุงพล เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา และขัดแย้งกันเองหลายครั้ง

ส่วนวันอังคารที่ 26 ม.ค. นายษิทรา จะขึ้นภูเหล็กไฟ เพื่อสังเกตพื้นที่และประเมินความน่าจะเป็น ว่า น้องชมพู่สามารถขึ้นไปบนภูเหล็กไฟด้วยตัวเองได้หรือไม่ และวันพุธที่ 27 ม.ค. จะไปคุยกับพยานแวดล้อมทั้งหมด ก่อนจะประเมินอีกครั้งว่าจะรับว่าความคดีนี้หรือไม่ 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ