รวบพระเสพยาคากุฎิ อ้างเกรงใจ ไม่อยากขัดศรัทธาโยมที่นำยาบ้ามาถวาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจ บุรีรัมย์ บุกจับพระวัย 45 ปี เสพยาในกุฎิ เจ้าตัวสารภาพเสพจริง ก่อนนำไปสึก สอบสวนสารภาพเคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด หวังกลับตัวเลยมาบวชส่วนสาเหตุที่เสพครั้งนี้ เพราะไม่อยากขัดศรัทธา ที่โยมเอามาถวาย ขณะเจ้าอาวาสระบุเห็นพฤติกรรมผิดสังเกต จึงแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ

เคาะแล้ว ชงคลายล็อก แบ่งพื้นที่ 5 ระดับ กทม.ผ่อนปรน กิน-ดื่มสุราในร้านได้ถึง 5ทุ่ม

756 รายใหม่ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ติดเชื้อในประเทศ 746 ราย        

วันที่ 28 ม.ค.2564 พ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรณธาณี ผกก.สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากพระอธิการทองดี ณรเทโว อายุ 75 ปี เจ้าอาวาสวัดบ้านโคกเมือง ม.7 ต.สะแก อ.สตึก อยากให้มาตรวจสอบพระลูกวัด ที่มีพฤติกรรมผิดปกติ เกรงว่าจะไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งผิดกฎหมาย จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.สามารถ หมายสม รอง ผกก.(ป)สภ.สตึก ให้ตรวจสอบเป็นการเร่งด่วน จากนั้น พ.ต.ท.สามารถ ได้นำกำลังพร้อมอุปกรณ์ตรวจหาสารเสพติด ไปจุดเป้าหมาย

จากการตรวจสอบที่กุฏิหลังหนึ่งภายในวัด พบพระธวัชชัย ของเลิศ อายุ 45 ปี พระลูกวัดบ้านโคกเมือง นั่งเล่นอยู่บริเวณลานวัด จึงแสดงตัวขอตรวจปัสสาวะ โดยพระธวัชชัย ยอมให้ตรวจโดยดี เบื้องต้นพบฉี่เป็นสีม่วง พ.ต.ท.สามารถ จึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านและคณะกรรมการวัด มาร่วมเป็นพยายาน ที่สภ.สตึก

พระธวัชชัย ได้สารภาพด้วยว่า ที่ผ่านมาเคยถูกจับคดีครอบครองยาบ้าจำนวน 15 เม็ดมาแล้ว หลังจากพ้นโทษ ได้เข้ามาบวชเป็นพระ หวังกลับตัวกลับใจ จะไม่ขอไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก

กระทั่งได้มีโยมรายหนึ่งชื่อ”นายไก่”อายุประมาณ 30 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้าน นำยาบ้ามาถวายถึงกุฏิ ตอนแรกไม่กล้ารับ เพราะกลัวอาบัด แต่โยมไก่พยายามชักชวน พร้อมเอาอุปกรณ์การเสพมาให้ ตนเป็นคนขี้เกรงใจ และไม่อยากขัดศรัทธาโยม จึงรับไว้แล้วเอาไปมาเสพ แต่ไม่ได้เสพทุกวัน ถ้าได้รับถวายก็จะเสพ ยืนยันไม่ได้ติด

ด้านพระอธิการทองดี ณรเทโว เจ้าอาวาสวัดบ้านโคกเมือง กล่าวว่า พระรูปนี้มาจำวัดแห่งนี้ได้ 4 ปี ช่วงหลังมีพฤติกรรมผิดปกติ ไม่ชอบไปบิณฑบาต ชอบออกจากวัด กลับไม่เป็นเวลา และเก็บตัวอยู่ในกุฏิ เกรงว่าจะทำเรื่องเสื่อมเสียให้ศาสนา จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบเบื้องต้นตำรวจตั้งแจ้งข้อหาพระธวัชชัยฐาน เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ