เอกสารว่อน! "บิ๊กตร."ข้องใจคดีจับไอซ์ 1.5 ตันไม่คืบ พยานซัด "พล.ต.ท.- พ.ต.อ.-พ.อ." พัวพันแต่ไม่อยู่ในสำนวน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีการส่งต่อเอกสารราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รองผบ.ตร.สั่ง ภ.6 ชี้แจงด่วน ผมคดีจับไอซ์1.5 ตันไม่คืบ พยานซัดทหารพ.อ. 2 ตำรวจ พล.ต.ท.- พ.อ. แต่ไม่ปรากฏ ชี้แจงในสำนวน

เอกสารบันทึกข้อความ "ด่วนที่สุด" หลุดว่อน ลงนามโดย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.)​ ด้านสืบสวนสอบสวน (สส.) ลงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 64 สั่งการ พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6(ผบช.ภ.6) ให้ตรวจสอบคดีขนยาเสพติด "ไอซ์" 1.5 ตัน ที่พาดพิงว่ามีนายทหารยศพ.อ.และนายตำรวจยศ พล.ต.ท.และพ.ต.อ.เกี่ยวข้อง

ศาลให้ประกัน “หลงจู๊สมชาย” เงินสด 2 แสนบาท “สันธนะ” ซัดละครโรงใหญ่

"บิ๊กใหม่" บินลงใต้เตรียมขยายผลขบวนการขนไอซ์ 1.2 ตัน

แสนล้าน! เงินยาเสพติดสะพัด ฟอกเงินร้านทองย่านเยาวราช-วังบูรพา ค้าน้ำมัน ตร.บุกจับเครือข่ายคุก

ใจความหนังสือสั่งการอ้างถึงเหตุจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย ขณะขับรถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกซุกซ่อนไอซ์ 1,500 กิโลกรัม จับได้คาด่านแม่ระเมา ในอ.แม่สอด จ.ตาก พื้นที่บช.ภ.6 เหตุเกิดตั้งแต่ 18 ตุลาคม 2562 

หนังสือสั่งการของ บิ๊กใหม่ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ระบุว่า เมื่อวันที่ 1 และ 18 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ตนเองได้ไปกำชับสั่งการเรื่องการสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าว ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก โดยให้บช.ภ.6 เสนอรายชื่อข้าราชการตำรวจ ขึ้นมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)เพื่อออกคำสั่งแต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ลงนามระดับตร.เพื่อให้เป็นชุดทำงานที่มีอำนาจสืบสวนสอบสวนทั่วราชอาณาจักร

ทว่าเรื่องเงียบ ไม่มีการเสนอชื่อใดๆจากบช.ภ.6 ตามนโยบายที่สั่งการ

ดังนั้น พล.ต.อ.สุชาติ จึงสั่งการ ผบช.ภ.6 รายงานชี้แจงเหตุผลความล่าช้าในเรื่องนี้ภายในวันที่ 12 ก.พ.64 (วันนี้) และให้ชี้แจง กรณีที่พยานในคดีได้ให้ถ้อยคำต่อพนักงานสืบสวนสอบสวนนคดีว่า อ้างมีผู้เกี่ยวข้องในการกระทำผิดคดีขนไอซ์ 1.5 ตัน 8 คน

ทั้งนี้ในจำนวน 8 คน ที่ถูกกล่าวอ้างซัดทอด มี 3 คนเป็นนายทหารและตำรวจ

คนแรก เป็นนายทหารยศ พ.อ. ตรวจสอบตำแหน่งงานอยู่ในจ.ลพบุรี 

คนต่อมา นายตำรวจยศ พ.อ.เคยมีตำแหน่งสำคัญในพื้นที่ อ.แม่สอด

และ นายตำรวจยศ พล.ต.ท. ซึ่งป็นคนดังและมีชื่อเสียงในวงกว้าง

หลังสือสั่งการของ พล.ต.อ.สุชาติ ระบุว่าต่อว่า แต่ปรากฏว่าพนักงานสอบสวนในคดีนี้สรุปสำนวนการสอบสวน มีความเห็นเสนออัยการโดยไม่ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงใประเด็นการอ้างถึงบุคคลทั้ง 8 นี้ ไม่มีการเรียกบุคคลที่ถูกกล่าวอ้างมาให้ถ้อยคำ หรือแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมาย หรือดำเนินการเพื่อพิสูจน์คำหล่าวอ้างของพยาน ตามอำนาจหน้าที่

ดังนั้นให้ ผบช.ภ.6 ดำเนินการรายงานชี้แจงประเด็นดังกล่าวโดยด่วน

อย่างไรก็ตาม ทันทีที่เอกสารฉบับที่ถูกแพร่ออกไป ในวงการสีกากีวิพากษ์วิจารณ์ว่า อาจเป็นการงัดข้อ กันระหว่าง พล.ต.อ.นรต.รุ่น 36 ที่คุมด้านสืบสวนสอบสวน เกาะติดคดีขบวนการค้าไอซ์ และเคยเป็นแคนดิเดตผบ.ตร.ที่พลังบารมีไฮเลเวล  “พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์” กับ พล.ต.ท.คนดัง ภาพลักษณ์ดี ที่พลังบารมี ไม่ธรรมดา 

"สุวัฒน์" เปิดใจเบื้องลึกปูดเงื่อนงำ จับ "เสี่ยโป้"ตอบรุ่นพี่ นรต."สันธนะ" ฝากถึง "หลงจู๊"

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ