อดีตพระเอาบัญชีเจ้าอาวาสโอนเงินเหลือ 14 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าอาวาส วัดอู่ยา ถูกอดีตพระลูกวัดที่สึกไปแล้ว ใช้เอกสารหลวงพ่อสมัครแอปฯ ธนาคาร ก่อนโอนเงินของจากบัญชีหลวงพ่อ เหลือเงินติดบัญชีแค่ 14 บาท

บราซิล ยัน วัคซีนโควิด “ซิโนแวค” มีประสิทธิภาพป้องกันไวรัสกลายพันธุ์

เปิดแผน รับวัคซีนโควิด-19 ล็อตแรกถึงไทย 24 ก.พ.นี้

ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งจาก นายณัฐธัญพงศ์  จิตต์ใจฉ่ำ กำนันตำบลดอนกำยาน ว่า เจ้าอาวาสวัดอู่ยา ถูกอดีตพระลูกวัดใช้แอปฯ โอนเงินจากบัญชีหลวงพ่อไปกว่าล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงเดินทางเข้าตรวจสอบร่วมกับนายก อบต.ดอนกำยาน กรรมการวัดอู่ยา และผู้ใหญ่บ้าน พบหลวงพ่อพระครูวิมลปริยัตยาภรณ์ (หลวงพ่อทองสุขอินทร์ประเสริฐ) อายุ 89 ปี เจ้าอาวาส พระมหากมลกตปฺโญ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส และพระลูกวัดกำลังนั่งจับกลุ่มคุยกันอยู่ในศาลา

โดยพระสมภพ พระลูกวัด เล่าว่า เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้พาเจ้าอาวาส ไปเบิกเงินที่ธนาคารกรุงไทย จำนวน 890,000 บาทเพื่อจะนำไปจ่ายค่าก่อสร้างหลวงพ่อพุทธโสธรสันติสุข เนื้อทองเหลืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย แต่ต้องตกใจแทบช็อก เมื่อได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ธนาคารว่า ไม่สามารถถอนเงินจำนวนดังกล่าวได้ เนื่องจากเงินถูกถอนออกไปผ่านทางแอปฯ มือถือไปหมดแล้วเหลือเงินอยู่ในบัญชีแค่ 14 บาทเท่านั้น แต่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ธนาคารว่า เจ้าอาวาส ไม่ได้ใช้แอปฯ หลวงพ่อเล่นโทรศัพท์ไม่เป็น เจ้าหน้าที่ธนาคารบอกว่า มีคนใช้แอปฯ เบิกเงินหลวงพ่อไปหมดแล้ว ธนาคารจึงตรวจสอบข้อมูลให้ พบว่ามีคนใช้แอปฯ โอนเงินจากบัญชีส่วนตัวของหลวงพ่อ ครั้งแรก 200,000 บาท จากนั้นมีการโอนต่อเนื่องครั้งละ 100,000 บาท เรื่อยมา ตั้งแต่เดือนพ.ย.

เมื่อสืบสาวราวเรื่อง ย้อนไปเมื่อวันที่ 15 ก.ย. 2560 หลวงพ่อได้ไปเบิกเงินจำนวน 15,000 บาท ที่ธนาคารกรุงไทย โดยมี นายธนากร ธนประณีต อดีตพระลูกวัดอู่ยา ซึ่งบวชอยู่ที่วัดอู่ยามากว่า 5 ปี จนได้เลื่อนสมณศักดิ์เป็นถึงพระมหา ขณะที่บวชอยู่วัด เป็นพระที่ขยันช่วยงานวัดทุกอย่าง ปรนนิบัติหลวงพ่อจนได้รับความไว้วางใจ ต่อมาได้คบหากับหญิงสาวคนหนึ่ง กระทั่งตกลงแต่งงาน จึงลาสิกขาแต่หลังจากลาสิกขาได้ไม่นานก็พาหลวงพ่อไปเบิกเงินขณะที่ทำเรื่องเบิกเงินอยู่ธนาคาร ได้มาขอเอกสารบัตรประจำตัวหลวงพ่อ อ้างว่าทางธนาคารขอ จากนั้นได้ไปสมัครแอปฯ ธนาคาร โดยผูกหมายเลขบัญชีกับเบอร์โทรศัพท์ของตัวเอง หลังจากนั้นก็แอบโอนเงินเดือนของหลวงพ่อเรื่อยมา โดยที่หลวงพ่อไม่ได้เฉลียวใจ

อย.ยัน ปรุงอาหารเมนูกัญชา ไม่ผิดกฎหมาย จ่อ ปลดล็อกทำเครื่องสำอาง-ยาใช้ภายนอก

ล่าสุดผู้ช่วยเจ้าอาวาส ได้โทรศัพท์ติดต่อไปที่ นายธนากร ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นคนโอนเงินหลวงพ่อไปจริง แต่จะขอผ่อนจ่ายให้เดือนละ 10,000 บาท แต่ทางวัดไม่ยอม จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจให้ติดตามตัวมาดำเนินคดี สำหรับเงินจำนวนกว่า 1,350,000 บาทที่นายธนากร ใช้แอปฯ โอนจากบัญชีของหลวงพ่อไปเข้าบัญชีตัวเอง ก่อนจะเบิกออกไป ได้นำไปเป็นค่าสินสอดขอสาวแต่งงาน และนำไปดาวน์บ้านและรถยนต์ป้ายแดง ขณะนี้นายธนากร หรือเจ ได้ไปทำงานอยู่ที่โรงงานแห่งหนึ่งในเขต จ.ปทุมธานี ซึ่งตำรวจจะได้ติดตามตัวมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ