รวบแก๊งทวงหนี้ หลัง ข่มขู่แม่บ้านที่ติดหนี้ จนไปผูกคอตาย  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากมีเหตุการณ์ แม่บ้านของปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในอ.สารภี จ.เชียงใหม่ แขวนคอกับต้นลำไย จนเสียชีวิต ทางญาติคาดว่า น่าจะเกิดถูกกดดัน และข่มขู่ จากแก๊งเงินกู้นอกระบบ ล่าสุดตำรวจได้จับหนึ่งในแก๊งทวงหนี้ได้ พร้อมของกลางบัญชีลูกหนี้

สาวโพสต์ถูกทวงหนี้ค่าต่อเติมบ้านหวั่นเป็นแก๊งมิจฉาชีพ

ตำรวจสถานีภูธรสารภี นำตัวนายพรพิทักษ์ ผู้ต้องหาพร้อมของกลาง บัญชีรายชื่อลูกค้าที่เรียกเก็บเงิน รายวัน 1 เล่ม  โทรศัพท์มือถือ รถมอเตอร์ไซค์ นามบัตร และ เงินสด ไปดำเนินคดี ในข้อหา "ประกอบธุรกิจให้สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับในทางการค้าปกติโดยไม่ได้อนุญาต ให้บุคคลอื่นยืมเงินโดยเรียกอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

หลังจาก เกิดเหตุการณ์ นางกัลยาณี ประนอกดง แม่บ้านปั้มน้ำมัน แห่งหนึ่งในอำเภอสารภี ผูกคอตายกิ่งลำไยที่บ้าน โดยทางญาติระบุสาเหตุว่าของการฆ่าตัวตายว่าเกิดจากการถูกกดดันจากแก๊งเงินกู้นอกระบบ

หลังเกิดเหตุ ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจสารภี จึงออกติดตามแก๊งทวงหนี้ดังกล่าว คือแก๊ง "ตอง 999 เงินทุน จนสามารถจับ นายพรพิทักษ์ ได้พร้อมของกลาง

ญาติของผู้เสียชีวิต เล่าว่า นางกัลยาณี ทำงานเป็นแม่บ้านของปั้มน้ำมัน ที่ผ่านมากู้เงินจากแก๊งร้อยละ 20 ในวงเงิน 6,000 บาท แต่ถูกหักค่าใช้จ่าย เหลือเงินเพียง 5,400 บาท ต่อจากนั้นก็ต้องส่งดอกเบี้ยรายวัน ให้วันละ 300 บาท เป็นเวลา 24 วัน แต่ผู้เสียชีวิตหาเงินมาจ่ายไม่ทันจึงไปกู้เงินร้อยละ 20 มาอีก กู้เพิ่มเรื่อยๆ รวม 4-5 เจ้าหนี้ ทำให้ต้องหาเงินมาจ่ายดอกเบี้ยรายวันวันละไม่ต่ำกว่า 1,500 บาท

ขณะที่ตัวเอง มีรายได้จากการเป็นแม่บ้าน เพียงวันละ 350 บาท เท่านั้น ก่อนเกิดเหตุ แก๊งทวงนี้ มาทวงเงิน เมื่อบอกว่าไม่มีจ่าย แก๊งทวงนี้จึงไล่ไปผูกคอตาย

ขณะที่ นายเลอยศ พุทธชิโนรสสกุล นายอำเภอสารภี พร้อมด้วย พันตำรวจเอกบัญชา อินถา ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรสารภี ได้เข้าเยี่ยมและมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวของ นางกัลยาณีที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดกู่แดง ส่วนงานฌาปนกิจศพจะมีในวันที่ 25 กุมภาพันธ์

ด้านผู้กำกับการสถานีตำรวจภารสารภี บอกว่า หลังจากนี้ไป หากผู้ใดรู้หรือทราบเบาะแสแก๊งเงินกู้นอกระบบ มีการข่มขู่ทำร้าย ให้แจ้งได้ที่ผู้นำหมู่บ้าน หรือตำรวจทุกสถานี เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

รวบแก๊งเงินกู้โหด ทำร้ายยายเย็บ 4 เข็ม

 

 

 

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ