ญาติเหยื่อยิงตัวตาย 3 ศพ ติดใจตำรวจ ไม่โทรตามตอนเกิดเหตุ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญาติเหยื่อยิงตัวตาย 3 ศพ ไม่เชื่อผู้ตายมีส่วนร่วมทำผิด ติดใจเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่โทรมาตามให้ไปเกลี่ยกล่อม อาจช่วยระงับเหตุได้

ญาติไม่ติดใจ ผู้ต้องหาฉ้อโกงยิงตัวตาย พร้อมภรรยาดับ 3 ศพ ตร.แจงเหตุปิดล้อมนาน

เมื่อวานนี้ที่วัดป่าไผ่ หมู่ที่ 4 ต.เมืองพาน อ.พาน จ.เชียงราย ที่เป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพนางสาวอาณดา ปิยะรักษ์ อายุ 18 ปี สาวพี่เลี้ยง ที่เสียชีวิต กรณีผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฉ้อโกงเลขทะเบียนสวย ยิงตัวตายเสียชีวิตพร้อมกัน 3 ศพ ซึ่งทางญาติหญิงสาวได้รับศพมาจากรพ.มหาราชนครเชียงใหม่ และนำมาบำเพ็ญกุศลที่วัดป่าไผ่

พระวิทยา ติกขฺวิริโย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดป่าไผ่ พี่ชายของนางสาวอาณดา ปิยะรักษ์ ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตอนแรกไม่ทราบข่าว แต่เห็นมีการแชร์ข่าวนี้กัน ในกลุ่มโซเชียลเมืองพานนิวส์ และ สังเกตุว่าชื่อของตัวประกันคล้ายกับชื่อน้องสาว จึงเข้าไปดู และเรียกลูกศิษย์ที่เป็นกู้ภัยไปส่งที่เชียงใหม่ ระหว่างทางก็ติดตามข่าว และได้ข้อมูลจากตำรวจเรื่องการเสียชีวิตและ คดีการฟอกเงิน เรื่องนี้ทางบ้านไม่ทราบ รู้อย่างเดียวว่าน้องได้ออกจากบ้านไปเป็นพี่เลี้ยงเด็ก เคยโอนเงินให้ทางบ้านสองครั้ง ครั้งละ 600 บาท เท่านั้น
พระวิทยา เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นญาติพี่น้องก็เสียใจ ทุกคนบอบช้ำกันมาก และขออภัยกับผู้ที่เสียหายที่น้องสาวได้ก่อขึ้น

ด้านนางเตือนใจ ญาติของผู้ตาย ได้เปิดเผยข้อความ ที่พูดคุยกันเป็นครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเสียชีวิต โดยข้อความที่ส่งมา มีลักษณะ สั่งเสียร่ำลาว่า รักแม่ใจหนา (รักแม่ใจนะ) อย่าเสียใจเยอะ ดูแลตัวเองดีๆ ฝากบอกแม่กับพ่อตุ๊ปี้ด้วย(หมายถึงพี่ชาย)ว่ารัก รักทุกคนมากๆ บอกพ่อตวยว่าอย่ากินเหล้าเยอะมันบ่าดี (บอกพ่อด้วยอย่ากินเหล้าเยอะ มันไม่ดี ) ขอโทษหลายๆอย่างที่ไม่ดีที่แย่ มันผิดคาดไปหมดเลย แบบนี้คงจะดี ไม่ทักหาตุ๊ปี้เพราะทำใจไม่ได้กลัวจะเสียใจ อย่าร้องไห้เยอะนะ เมื่อตอบข้อความกลับไป ปรากฏว่านางสาวอาณดา ไม่เปิดอ่านและกลายเป็นศพ ในเวลาต่อมา

นางเตือนใจ เปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกติดใจว่าตอนที่ปิดล้อมทำไมไม่แจ้งให้ญาติทราบ ทั้งที่การปิดล้อมกินเวลาหลายชั่วโมง หากแจ้งเรา เราไปอาจทันท่วงทีช่วยระงับเหตุได้ แต่เขาไม่แจ้งเราเลย

ส่วนบรรยากาศ ที่วัดป่าไผ่ ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ มีเพื่อนบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจ และช่วยงานศพ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า บางคนจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ว่า ผู้ตายอายุยังน้อยอาจถูกใช้เป็นเครื่องมือให้ไปทำความผิด โดยที่ทางบ้านไม่ได้ทราบข่าว ถึงงานที่ผู้ตายทำอยู่ ทางญาติจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันอังคาร ที่ 9 มีนาคม 2564 ณ สุสานบ้านป่าไผ่

เปิดปม ยิงถล่มสาดอาวุธสงครามกลางเมืองพัทลุง 3 คนร้ายจำนน

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ