ฎีกาพิพากษาประหารชีวิต "บังฟัต" ย้อนคดีสุดเหี้ยม สังหาร"ผู้ใหญ่บัต" ฆ่ายกครัว 8 ศพ เจ้าตัวถวายฎีกาฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลอ่านคำพิพากษาฎีกา ตัดสินประหารชีวิต บังฟัต และพวกรวม 7 คน คดีฆ่าโหด 8 ศพ ครอบครัว "ผู้ใหญ่บัต" ที่อ่าวลึก จ.กระบี่

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ศาลจังหวัดกระบี่อ่านคำพากษาศาลฏีกา คดีฆ่า 8 ศพที่ ตำบลบ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ โดยผู้พากษาศาลขึ้นบัลลังก์ 8 และอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ตัดสินยืนตามศาลอุทธรณ์ในการตัดสินประหารชีวิตจำเลยทั้ง 7 คน 

เปิดพฤติการณ์ "ซูริก์ฟัต" และพวกสังหารโหด 8 ศพ หลังศาลตัดสินประหารชีวิต

ลุ้นอ่านฎีกาคดี “บังฟัต” ฆ่ายกครัว 8 ศพ

ศาลกระบี่สั่งประหารชีวิต "ซูริก์ฟัต" ฆ่ายกครัวผู้ใหญ่บ้าน 8 ศพ

ผบ.ตร.เผย “บังฟัต” ลั่นไกคนเดียว “ฆ่ายกครัว” ปมที่ดิน

ผู้ต้องหาในคดีนี้ทั้งหมด 8 คน นายซูริก์ฟัต หรือ บังฟัต บ้านนบวงศ์สกุล ผู้วางแผนและก่อเหตุ นายประจักษ์ บุญทอย นายธนชัย จำนอง  นายอรุณ ทองคำ  นายธวัชชัย บุญคง นายอับดุลเลาะ ดอเลาะ  นายคมสรรค์ เวียงนนท์ และ น.ส.ชลิดา สังขโชติ ภรรยาของบังฟัต

คดีนี้นายซูริก์ฟัต หรือ บังฟัต บ้านนบวงศ์สกุล อายุ 41 ปี พร้อมพวก 8 คน ก่อเหตุสังหารโหด นายวรยุทธ หรือ ผู้ใหญ่บัต สังหลัง อายุ 46 ปี อดีต ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ พร้อมครอบครัวเสียชีวิตรวม 8 ศพ ที่บ้านเลขที่ 14/3 หมู่ 1 ต.บ้านกลาง เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 9 ก.ค.2560 ต่อเนื่องไปถึงกลางดึกคืนวันที่ 10 ก.ค.2560 โดยบังฟัต พร้อมพวกรวม 8 คน แต่งกายชุดคล้ายทหาร บุกเข้าไปในบ้านของนายวรยุทธเเละจับคนในบ้านเป็นตัวประกัน ก่อนจ่อยิง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน ในจำนวนนี้มีเด็กอายุ 4 ปี 8 ปี และ 12 ปี และมีผู้ได้บาดเจ็บ 3 คน

เหตุจูงใจมาจากความแค้นเรื่องที่ดิน เนื่องจากผู้ใหญ่บัต ผู้เสียชีวิตนำที่ดินไปจำนองกับบังฟัต เเต่บังฟัตได้นำที่ดินไปจำนองต่อกับธนาคาร โดยที่เจ้าของเดิมไม่ทราบเรื่อง และเมื่อนำเงินไปไถ่ถอนแล้ว บังฟัตไม่ได้คืนโฉนดที่ดิน จึงเกิดการขู่ฆ่ากันไปมาหลายครั้งและเกิดเรื่องสะเทือนขวัญขึ้นโดยหลังร่วมกันก่อเหตุประมาณ 5 วัน เจ้าหน้าที่ก็สามารถติดตามและจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด

เปิดประวัติ "บังฟัต" มือฆ่าโหด 8 ศพ

สำหรับคดีดังกล่าว ศาลอุทธรณ์ภาค 8 อ่านคำพิพากษาคดี โดยยืนตามศาลชั้นต้น เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2562  ที่ผ่านมา  ตัดสินประหารชีวิตจำเลยที่ 1-6 และเพิ่มโทษจำเลยที่ 7 คือนายธวัชชัย บุญคง ลูกน้องของบังฟัต จากเดิมจำคุก 1 ปี 9 เดือน เป็นประหารชีวิต ส่วนนางชลิดา สังขโชติ ภรรยาบังฟัต ที่ศาลตัดสินรับโทษจำคุก 12 เดือน ไม่ได้เพิ่มโทษ ตามคำขออุทธรณ์ของทนายฝ่ายญาติของผู้เสียชีวิตและพ้นโทษออกมาแล้ว

วันนี้หลังศาลอ่านคำพิพากษาฎีกาทางญาติของผู้เสียชีวิตซึ่งมีทั้งแม่คนตายและน้องๆ รวมทั้งภรรยา ที่เดินทางมารับฟังและรออยู่ด้านนอก หลังทราบข่าวผลการตัดสินของศาลฏีกาที่ยืนตามศาลชั้นต้นนั้น ก็ได้เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจและเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เพราะเป็นคดีที่เหี้ยมโหด หลังจากต้องรอมานานถึง 4 ปี และขอให้มีการประหารจริงอยากให้ประหารโดยเร็วที่สุด ส่วนจะมีการประหารจริงหรือไม่นั้นก็จะรอดูต่อไป

ขณะที่นายเกรียงศักดิ์ สาระภี ทนายความของกลุ่มจำเลย ระบุว่า วันนี้ศาลได้ตัดสินยืนตามศาลอุทธรณ์ในการประหารชีวิตจำเลยทั้ง 7 คน หลังจากนี้ก็จะทำเรื่องทูลเกล้าถวายฏีกาเพื่อขอพระราชอภัยโทษประหารชีวิต ซึ่งตนยื่นให้สำหรับจำเลยที่ญาติให้ยื่นให้ ส่วนที่เหลือหากญาติติดต่อมาก็พร้อมที่จะทำตามความประสงค์ของญาติ ซึ่งเป็นไปตามหน้าที่ของทนายความ
เป็นเรื่อง! เปิดใจ “ตัวละครลับ” ถูกพาดพิงบงการ “ฆ่ายกครัว” ยันไม่เคยคิดฆ่าเพื่อน

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ