แฉกลโกง ถูกหลอกขาย “เซิร์ฟสเก็ต”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้เสียหายถูกหลอกขายเซิร์ฟสเก็ตลายนี้ ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน ว่า ติดต่อซื้อ "เซิร์ฟสเก็ต" ในราคา 28,000 บาท ผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก แต่สุดท้ายไม่ได้สินค้า

สุดเซ็ง หนุ่มสั่งนาฬิกาข้อมือ กลับได้นาฬิกาแขวนผนัง

กระแส "เซิร์ฟสเก็ต" ช่วงนี้กำลังมาแรง แม้กระทั่งดารา นักแสดงต่างนำออกมาโพสต์ถ่ายภาพ เพื่อสร้างกระแส ล่าสุด "ญาญ่า อุรัสยา”นำเซิร์ฟสเก็ต ลายสายฟ้า มาโพสต์ จนทำให้ ลายนี้เป็นที่ต้องการของหลายคน ล่าสุดมีผู้เสียหายถูกหลอกขายเซิร์ฟสเก็ตลายนี้ ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน ว่า ติดต่อซื้อ "เซิร์ฟสเก็ต" ในราคา 28,000 บาท ผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก แต่สุดท้ายไม่ได้สินค้า และยังเสียเงินด้วย โดยพบว่ามิจฉาชีพใช้เฟซบุ๊กในการเข้ามาติดต่อซื้อขาย

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่านายภานุพงษ์ เพ็งจันทร์ โพสต์ข้อความบอกเล่าเรื่องราวถูกโกงเงิน หลังติดต่อขอซื้อเซิร์ฟสเก็ต เป็นจำนวนเงิน 28,000 บาท แต่สุดท้ายไม่ได้สินค้าตามที่สั่งไป โดยผู้เสียหาย ได้ไปสั่งซื้อสินค้ากับผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า "บิ๊กบอส อย่ามากความ"

ทีมข่าวพีพีทีวีติดต่อสอบถามไปยังเจ้าของโพสต์ คือนายภาณุพงษ์ เพ็งจันทร์ ผู้เสียหาย เล่าว่าตัวเองต้องการซื้อ "เซิร์ฟสเก็ต" ลายนี้เพราะเป็นลายหายาก และกำลังถูกพูดถึงเพราะดาราสาวนำมาโพสต์ลงอินสตราแกรม และพบว่ามีประกาศขาย ในเฟซบุ๊กกลุ่มซื้อ-ขาย "เซิร์ฟสเก็ต" โดยผู้ที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊ก "บิ๊กบอส อย่ามากความ" ประกาศขายในราคา 28,000 บาท จึงติดต่อไปขอซื้อ จนเมื่อวานผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ไปและนัดส่งสินค้าที่คอนโดแห่งหนึ่ง แต่นายภานุพงษ์ ไม่สะดวก

จากนั้น “บิ๊กบอส “ พยายามโน้มน้าว และแสดงความจริงใจโดยให้ฝ่ายนายภาณุพงษ์ เป็นคนหาคนแกร็บมารับสินค้าด้วยตัวเอง และเมื่อรับสินค้ากันแล้วให้ถ่ายรูปส่งกลับมา ทันทีที่ถึงคอนโด บิ๊กบอส ก็ส่งรูปรับสินค้า ให้นายภาณุพงษ์ดู และกดโอนเงิน 28,000 บาทให้ หมายเลขบัญชีที่ถูกส่งมา โดยใช้ชื่อว่า "สุกานดา สุวันดี"  แต่สุดท้ายมาทราบทีหลังว่า แกร็บไม่ได้รับสินค้ามา และไม่ยอมแจ้งให้ทราบ ทำให้นายภานุพงษ์ เอะใจและเดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บางละมุง

หลังเรื่องนี้ปรากฎในโลกออนไลน์ ทำให้ ส.อ.นักรบ ศักดิ์ศิริ ทหารสังกัดกองทัพบก ออกมาเปิดเผยชี้แจงว่า ยืนยันว่าตนถูกนำรูปไปใช้เป็นเจ้าของรูปโปรไฟล์ ที่อยู่ในเฟซบุ๊กชื่อ "บิ๊กบอส อย่ามากความ พร้อมชี้แจงว่าตัวเองไม่ได้รู้จักหรือชื่นชอบ "เซิร์ฟสเก็ต" และไม่เคยทำเรื่องซื้อขาย "เซิร์ฟสเก็ต" มาก่อน และมีเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ไม่ได้ใช้ชื่อนี้ และเขาก็ตกเป็นผู้เสียหายถูกนำรูปไปใช้ได้รับความเสียหาย ขณะนี้ได้ลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.พญาไท

เรื่องราวไม่จบแค่นี้ ยังพบเหยื่อผู้เสียหายรายที่ 3 ปรากฎขึ้นอีก คือนายกษิดิศ อินทรสนิท ชายคนนี้เป็นเจ้าของเซิร์ฟสเก็ตตัวจริง เขาเล่าว่า ก่อนหน้านี้ มีผู้ใช้ชื่อ เฟซบุ๊ก "บิ๊กบอส อย่ามากความ" และ "อำพล สุขสันต์ น้าแอด" ได้ติดต่อมาสอบถามรายละเอียดซื้อขาย "เซิร์ฟสเก็ต" เมื่อวันที่ 16 มีนาคมจริง เพราะตนเองได้โพสต์ขาย "เซิร์ฟสเก็ต" ลายสายฟ้า ที่กำลังฮิตอยู่ในขณะนี้

หลังจากเกิดเรื่องราวขึ้นถึงรู้ว่า เพจเฟซบุ๊ก "บิ๊กบอส อย่ามากความ" ได้นำรูปภาพสินค้า "เซิร์ฟสเก็ต” ที่ตนเองถ่ายภาพเองทั้งหมดไปหลอกขายคนอื่น โดยยืนยันได้ว่าสินค้าตัวนี้เป็นของตนเองอย่างแน่นอน เพราะได้ถ่ายรูปสินค้าตัวนี้ที่ทำงานของตนเอง ก่อนประกาศขายในราคา 32,000 บาท

จากข้อมูลทั้งหมด ทำให้หลายฝ่ายสงสัยไปที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "บิ๊กบอส อย่ามากความ" และ "อำพล สุขสันต์ น้าแอด" ว่าจะเป็นคนเดียวกัน ประกอบกับคนขับแกร็บที่ไปรับสินค้าอาจมีส่วนรู้เห็นด้วยหรือไม่

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายฐิติพงศ์ สุขสมบูรณ์เลิศ คนขับแกร็บ ผู้ที่รับงานไปรับส่งสินค้าเซิร์ฟสเก็ต ชิ้นนี้ โดยนายฐิติพงศ์ ยืนยัน ความบริสุทธิ์ของตัวเองว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องการซื้อขาย แต่ยอมรับว่าตนได้กดรับงานจากลูกค้า ให้ไปรับสินค้า ชิ้นนี้ เพื่อนำไปส่ง แต่ระหว่างที่รอสินค้าก็มีชายถือเซิร์ฟสเก็ต ออกมาและขอถ่ายรูป ตอนนั้นตนก็ไม่ได้สนใจอะไร
จนสุดท้ายคนขับแกร็บก็ไม่ได้รับ เซิร์ฟสเก็ตไปส่ง ให้ลูกค้า เพราะชายคนดังกล่าวบอกว่า ปลายทางยังไม่โอนเงินมา ให้รอก่อน 

ตนจึงขี่รถออกมาเลย โดยยอมรับว่าไม่ได้โทรไปแจ้งศูนย์ และไม่คิดว่าจะมีปัญหาเรื่องการซื้อขายภายหลัง โดยกลโกงซื้อขาย"เซิร์ฟสเก็ต" ครั้งนี้ สรุปได้ว่า มีตัวละครทั้งหมด 6 คน มีผู้เสียหายทั้ง 4 คน ก็คือคนซื้อ"เซิร์ฟสเก็ต"สูญเงินไป 28,000บาท ผู้เสียหายถูกเอารูปไปปลอมในเฟซบุ๊ก เจ้าของร้าน"เซิร์ฟสเก็ต" และคนขับแกร็บ

ส่วนอีก 2 คน เป็นมิจฉาชีพ คือผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ "บิ๊กบอส อย่ามากความ" และเฟซบุ๊กชื่อ "อำพล สุขสันต์ น้าแอด" และ น.ส.สุกานดา สุวันดี ซึ่งเป็นชื่อในการรับโอนเงิน ผ่านบัญชีธนาคาร ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบว่า จะมีบุคคลอื่นร่วมขบวนการนี้หรือไม่

อุบาย 18 มงกุฏออนไลน์ อ้างแอดมินกลุ่มแบรนด์เนม หลอกโอน เหยื่อเพียบ เสียหายครึ่งล้าน

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ