หมอทะเลาะกับญาติคนไข้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แพทย์ของโรงพยาบาลใน จ.ชุมพร ทะเลาะญาติกับคนไข้ หลังสื่อสารไม่เข้าใจกัน

สั่งตรวจสอบคลิปเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพูดจาไม่เหมาะสม

เป็นภาพเหตุการณ์ระหว่างญาติผู้ป่วย กับ แพทย์ เวรห้องฉุกเฉิน ที่ทะเลาะวิวาทอย่างรุนแรง ถึงแม้จะไม่ถึงขนาดลงมือลงไม้ แต่ทั้งสองฝ่าย ได้ใช้คำหยาบคายมาด่าทอกัน โดยมีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลและชาวบ้าน พยายามห้ามปราม โดยเหตุเกิดที่ โรงพยาบาลปากน้ำหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร

โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายแพทย์ วิษณุ อนิลบล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปากน้ำหลังสวน ถึงเหตุการที่เกิดขึ้น นายแพทย์ วิษณุ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม ระบุเพียงว่าตอนนี้กำลังไกล่เกลี่ยกับทางผู้มาใช้บริการอยู่

ลูกชายโวย รพ.ไม่มีหมอเวร ต้องปั๊มหัวใจยื้อชีวิตพ่อตัวเอง สุดท้ายดับ ผอ.แจงช่วยเต็มที่แล้ว

ด้านนายแพทย์จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ สาธารณสุขจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า ได้สอบถามไปยัง รพ.ปากน้ำหลังสวนแล้ว เบื้องต้นทราบว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยชาวบ้านได้นำตัวผู้ป่วยรายหนึ่ง ที่มีอาการตกเลือดอย่างรุนแรง มาส่งโรงพยาบาล และทาง แพทย์ ได้รับตัวและทำการรักษาช่วยเหลือในเบื้องต้น และได้แจ้งกับญาติ ว่า จะต้องให้ผู้ป่วยพักรักษาตัวที่ รพ.ปากน้ำหลังสวนเพื่อจะให้เลือด เนื่องจาก ผู้ป่วยเสียเลือดมาก แต่ทางญาติ ได้ขอให้ส่งตัวไปที่โรงพยาบาลหลังสวน ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ใหญ่กว่า แต่ด้วยที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นแพทย์ใหม่ที่เพิ่งมาอยู่ไม่ถึงปี ยังไม่มีทักษะในการสื่อสาร ทำให้ไม่เข้าใจกันและเกิดโต้เถียงกัน จนเก็บอาการไม่อยู่ คุมสติไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ทางต้นสังกัดได้นำตัวแพทย์มือใหม่รายนี้ ไปไกล่เกลี่ยกับทางคู่กรณีแล้ว และเป็นไปด้วยดี และจะมีการนำเหตุการณ์นี้ ไปเป็นวาระเร่งด่วน ที่จะนำแพทย์โดยเฉพาะมือใหม่ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง เข้าฝึกอบรมทักษะในการสื่อสารที่ออกไปแล้วต้องเข้าใจ เพื่อสร้างความประทับใจ ให้กับประชาชน จะได้ไม่มีอคติต่อกันและกัน

หมอวินิจฉัยเจอเนื้องอกในมดลูก แต่ผ่ากลับไม่เจอ สุดท้ายเย็บปิดแผลไม่ผ่าต่อ

 

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ