เตรียมตั้งข้อหา คนจุดบั้งไฟ ตกใส่หัวเด็ก 9 ขวบสาหัส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเรียกตัวคนจุดบั้งไฟน้อยตกใส่ศรีษะเด็ก 9 ขวบมาสอบปากคำ เตรียมตั้งข้อหาประมาททำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส ขณะที่อาการของเด็กน่าห่วง หมอแจ้งทำใจ

บั้งไฟงานศพ ตกใส่ศีรษะเด็ก ป.3 สาหัส ตร.แจ้งข้อหาประมาทคนจุด-ให้ประกันตัว

พ่อ แม่ และครอบครัวของ เด็กหญิงณัฐชา สวัสดี “น้องมิ้ล” อายุ 9 ขวบ เดินทางเข้ากราบไหว้ขอพรพระธาตุอายุหลายร้อยปี สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ให้คุ้มครองปกปักษ์ลูกสาวให้ปลอดภัย หลัง “น้องมิ้ล” ยังคงมีอาการโคม่า จากอุบัติเหตุถูกบั้งไฟน้อยในงานศพ ตกใส่ศีรษะ เมื่อเย็นวานนี้ๅ

พ่อของ “น้องมิ้ล” บอกว่ามีลูกสาวคนเดียว รู้สึกสงสารลูกมาก ไม่น่าต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่งตอนนี้หมอได้ผ่าตัดสมองให้แล้ว แต่ยังอาการน่าเป็นห่วง ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

การตรวจสอบบริเวณเมรุเผาศพวัดหน้าพระธาตุพบว่า ช่วงเย็นวานนี้ (29 มีนาคม) มีงานศพของคุณยายวัย 90 ปี ที่เสียชีวิตด้วยโรคชรา โดยเมรุกับวัดอยู่กันคนละที่ โดยมีพื้นที่ของโรงเรียนอยู่ตรงกลาง และห่างจากตัวโรงเรียนที่เกิดเหตุประมาณ 50 เมตร บริเวณด้านหลังเมรุพบร่องรอยการจุดพลุงานศพทิ้งไว้เป็นจำนวนมาก

ขณะเกิดเหตุเจ้าภาพซื้อบั้งไฟน้อย จำนวน 6 บั้ง มาจุดแสดงความไว้อาลัยให้กับผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว ตามความเชื่อมาแต่โบราณ แต่จุดติดเพียง 4 อัน

จังหวะนั้นเป็นช่วงที่เด็กเลิกเรียน “น้องมิ้ล” และเพื่อนอีก 2 คน เดินออกมาหน้าโรงเรียน เพื่อรอแม่มารับกลับบ้าน

แต่บั้งไฟน้อยที่จุดในงานศพเกิดระเบิด แล้วหล่นลงมาตกใส่ศีรษะของ “น้องมิ้ล” จนล้มลง หมดสติ ส่วนเพื่อนอีก 2 คน ก็ถูกสะเก็ดได้รับบาดเจ็บสาหัส

สอบถามหนึ่งในคนที่จุดพลุบั้งไฟน้อย ยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเหตุสุดวิสัยที่ไม่ตั้งใจให้เกิดขึ้น หลังเกิดเหตุได้เข้าขอโทษครอบครัวของเด็ก และเข้ารับทราบข้อกล่าวหากับทางตำรวจแล้ว พร้อมแสดงรับผิดชอบทุกอย่าง

สำหรับบั้งไฟน้อยที่ใช้จุดในงานศพนั้น ทำมาจากวัสดุ กาบกล้วย ยางเส้น หางก้านธูป ดินปะสิว บรรจุในท่อพีวีซี เส้นผ่าศูนย์กลาง 1.5 นิ้ว ลักษณะการทำงาน จะต้องจุดให้ตั้งตรงกับพื้น เพื่อให้ขึ้นสูงตามแนวดิ่ง เมื่อขึ้นสูงหมดดินปะสิวจะตกลงมาบริเวณที่จุด การป้องกันจะไม่เกิดอันตราย ต้องจุดในสถานที่โล่ง ๆ ไม่มีบ้านเรือนที่อยู่ของชุมชน

ซึ่งปัจจุบันชาวบ้านบอกว่านิยมจุดพลุในงานศพ โดยใช้พลุแบบใหม่ที่มีเสียงดัง และแตกกระจายในท้องฟ้า ซึ่งพลุแบบนี้จะไม่ค่อยมีเศษพลุตกลงมาด้านล่าง ขณะที่วันเกิดเหตุคนจุดใช้บั้งไฟน้อย หรือ บั้งไฟตะไล ทำให้มีเศษชิ้นส่วนหล่นลงมาด้านล่าง

ด้านคดี พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปักธงชัย เรียกตัวคนที่จุดบั้งไฟน้อย ซึ่งมีทั้งหมด 3 คน มาสอบปากคำแล้ว พบว่าเป็นญาติของผู้เสียชีวิตในงานศพ 2 คน และเพื่อนอีก 1 คน

เบื้องต้นทั้งหมดยอมรับว่าเป็นคนจุดบั้งไฟน้อยจริง โดยบั้งไฟเป็นของเพื่อนที่ซื้อมานานแล้ว ตั้งใจจะนำใช้ในงานอื่น แต่ยังไม่ได้ใช้ จึงนำมาจุดในงานศพเพื่อไว้อาลัยกับผู้เสียชีวิต

หลังจากนี้ ตำรวจจะเรียกตัวผู้เห็นเหตุการณ์ พ่อและแม่ของน้องมิ้ล มาสอบสวนและหาพยานหลักฐานที่ชัดเจนอีกครั้ง ก่อนจะแจ้งดำเนินคดีในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัสต่อไป

พลุงานศพตกใส่หัวเด็ก 10 ขวบเจ็บสาหัส

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ