ไฟลุกท่วมรถทัวร์ 2 ชั้น วอดทั้งคัน ดับ 5 ราย บนถนนมิตรภาพ ขอนแก่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไฟไหม้รถทัวร์ปรับอากาศ 2 ชั้น สายอุดรธานี-กรุงเทพฯ เสียชีวิต 5 ราย เจ็บ 12 ผู้โดยสารหนีตายระทึก เบื้องต้นยางระเบิดเกิดประกายไฟก่อนลามทั้งคัน

เมื่อเวลา 00.25 น. ของวันที่ 13 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันดับไฟที่กำลังลุกไหม้รถทัวร์โดยสาร 2 ชั้น บนถนนมิตรภาพ บ้านหนองขาม ตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น โดยเพลิงได้ลุกไหม้รถทัวร์โดยสารจนเสียหายหมดทั้งคัน ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยเจ้าหน่วยกู้ภัยและหน่วยกู้ชีพใกล้เคียง ได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลสิรินธร และโรงพยาบาลขอนแก่น ทราบภายหลังมี 12 คน

7 วันอันตรายวันที่ 2 เสียชีวิตรวม 56 บาดเจ็บ 729 ราย

ภายหลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าไปตรวจสอบภายในซากรถ ปรากฏว่า พบร่างผู้เสียชีวิตมากถึง 5 ราย ซึ่งส่วนใหญ่จะโดยสารชั้นที่ 2 ของรถทัวร์ โดย 2 ใน 5 ของผู้เสียชีวิตเป็นเด็ก

ชำแหละประกันโควิด ติดปุ๊บ-จ่ายปั๊บ จริงไหม

จากการตรวจสอบพบว่ารถทัวร์คันดังกล่าว เป็นของ บริษัท 407 พัฒนาทัวร์ หมายเลขทะเบียน 10-7387 อุดรธานี โดยได้เดินทางออกมาจากสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดอุดรธานี มุ่งหน้าปลายทางสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต กรุงเพทมหานคร มีผู้โดยสารรวมพนักงาน 34 คน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ล้อรถทัวร์ด้านหลังแตกและเกิดประกายไฟขึ้น จากนั้นไฟได้ลุกไหม้ห้องเครื่องที่อยู่ด้านหลัง ก่อนที่จะลุกลามอย่างรวดเร็วจนไฟท่วมทั้งคัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งตำรวจภูธรบ้านแฮดจะได้สอบปากคำคนขับรถทัวร์ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟลวก เพื่อจะได้หาสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ พร้อมดำเนินดดีตามกฎหมายต่อไป

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ