รองเจ้าคณะจ.สุราษฎร์ลุยเดี่ยวจับโจรงัดกุฏิ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พระครู รองเจ้าคณะจังหวัดสุราษฎร์ธานี ดัดหลังตีนแมวแอบงัดกุฏิกลางดึก ขโมยซองบริจาคของญาติโยมไว้ได้ เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังคนร้ายย่ามใจเข้ามาลักทรัพย์เป็นครั้งที่ 3 แต่ครั้งนี้ลูกศิษย์หลวงพ่อที่ดูวงจรปิดผ่านมือถือเห็นเหตุการณ์สด ๆ เลยโทร.บอกหลวงพ่อให้รู้ตัว ควบคุมตัวไว้ได้ ก่อนชาวบ้านจะตามมาสมทบและแจ้งตำรวจคุมตัวไปดำเนินคดี

ลิงก์ดูบอลสดบุนเดสลีกา ! โวล์ฟสบวร์ก พบ บาเยิร์น มิวนิค 17 เม.ย. 64

ลิงก์ดูบอลสดพรีเมียร์ลีก นิวคาสเซิ่ล พบ เวสต์แฮม ตารางบอลวันนี้ 17 เม.ย. 64

นายก่อพงศ์ แซ่หลี อายุ 22 ปี ชาว ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เปิดหน้าต่างกุฏิวัดกลางใหม่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเวลา 01.30 น. แต่หลังจากนั้นไม่นาน นายก่อพงศ์ก็สิ้นอิสรภาพ เพราะลูกศิษย์ซึ่งดูวงจรปิดอยู่ที่บ้านเห็นเหตุการณ์สดๆ ผ่านมือถือ จึงรีบโทร.แจ้งพระครูปริยัติคุณาวุธ เจ้าอาวาสวัดกลางใหม่ และเป็นรองเจ้าคณะจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทำให้หลวงพ่อต้องตื่นกลางดึกเดินย่องออกประตูหลังออกมาเฝ้าสังเกตการกระทำของคนร้ายอยู่พักใหญ่ ก่อนตัดสินใจเข้าจับกุมไว้ได้ด้วยตัว พร้อมสอบปากคำเบื้องต้น ซึ่งคนร้ายก็พยายามต่อรองหลวงพ่อว่าอย่าแจ้งตำรวจ เพื่อขอโอกาสปรับปรุงตัว เพราะมีคดีลักทรัพย์เก่าตกค้างและกำลังเข้าเป็นทหารกองประจำการ หลวงพ่อรับปาก แต่โยมที่ติดตามมาสมทบ แจ้งตำรวจไปเรียบร้อยแล้ว

พระครูปริยัติคุณาวุธ บอกว่า ก่อนหน้านี้เคยมีคนร้ายเข้ามางัดกุฎิ ซึ่งเป็นอาคารสำนักงาน และเข้ามาขโมยเงินไปแล้วถึงสองครั้ง แต่ไม่เคยไปแจ้งความ และเมื่อวานก่อนเกิดเหตุ จึงได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้ และครั้งนี้เป็นครั้งที่สาม

ลูกศิษย์ที่ดูกล้องวงจรปิดอยู่ที่บ้าน ก็เลยโทร.มาบอกว่า หลวงลุง ๆ มีโจรเข้าในกุฏิ อาจารย์ก็เลยลงทางประตูหลัง แล้วก็มาดู ในที่สุดก็จับได้ อาจารย์จับคนเดียวหรือไม่ ตอนแรกคนเดียวก่อน อาจารย์จับให้นั่งลง อะไรเรียบร้อยแล้ว โยมถึงตามกันมา พอตามกันมา ตำรวจก็มา คือให้โยมไปตามตำรวจ แล้วตำรวจก็จับไปเขาสารภาพว่าทำมากี่ครั้ง เขาสารภาพว่าทำมา 3 ครั้งแล้ว

ช่วงเช้าที่ผ่านมา (17 เม.ย.) ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีกับนายก่อพงศ์ ซึ่งเบื้องต้นสารภาพว่างัดกุฏิรวม 3 ครั้ง ได้เงินไปประมาณ 8 หมื่นบาท ซึ่งเป็นเงินที่หลวงพ่อรองเจ้าคณะจังหวัดเก็บไว้ในซองตามที่ญาติโยมถวายมาทำบุญเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆของวัด

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ