ตร.รวบแก๊งลักขโมยเครื่องสูบน้ำรายใหญ่อยุธยา ค้นบ้านเจอเกือบ 30 เครื่อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจจับกุมขบวนการลักเครื่องสูบน้ำรายใหญ่ในพื้นที่อยุธยาและใกล้เคียงพร้อมตรวจยึดของกลางกว่า 30 เครื่อง พบพฤติกรรมคนร้ายร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยจะใช้ช่วงเวลาที่ชาวนานำเครื่องสูบน้ำไปทิ้งไว้และไม่มีคนเฝ้าจึงลงมือก่อเหตุ

สาวสั่งขนม ร้านกาแฟดัง ผงะเจอฟันในบราวนี่

สั่งดำเนินคดี เจ้าบ่าว ฝ่าฝืนคำสั่ง จัดโต๊ะจีนเลี้ยงแขก-ไลฟ์สด ไม่สนโควิด-19

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ของกลางเครื่องสูบน้ำ จำนวน 32 เครื่อง รถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซุซุ  จำนวน 1 คันที่ใช้ในการก่อเหตุ  หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บุกเข้าจับกุมขบวนการลักเครื่องมือการเกษตรรายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและพื้นที่ใกล้เคียง  พร้อมจับกุมผู้ต้องหา 1 คน คือนายพนา เทียนเล็ก อายุ 35 ปีและนายธงชัย ประโมทัย อายุ 37 ปี

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ระบุว่า คดีนี้สืบเนื่องจากวันที่ 8 มีนาคม  พนักงานสอบสวน สภ.ท่าเรือ รับแจ้งว่ามีเหตุลักทรัพย์เครื่องสูบน้ำ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พบว่าเครื่องสูบน้ำ ยี่ห้อ คูโบต้า ราคา 25,000 บาท หายไป จึงออกสืบสวนหาคนร้าย และตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบกลุ่มคนร้ายใช้รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่น TFR สีน้ำเงิน  ใช้ในการก่อเหตุลักทรัพย์ โดยใช้เส้นทางปากท่า-แยกชายลาง เป็นเส้นทางหลบหนี กระทั่งได้รับแจ้งจาก สภ.ปากท่า ว่ามีเหตุลักทรัพย์เครื่องสูบน้ำที่มีพฤติการณ์ที่คล้ายกัน จึงร่วมกันตรวจสอบ และทำการไล่เส้นทางหลบหนีไปพบไปรถต้องสงสัยอยู่ที่ อ.หนองแค จ.สระบุรี ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายค้นบ้านดังกล่าว

จากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของนายธงชัย พบการถ่ายรูปเครื่องสูบน้ำต่าง ๆ มีการติดต่อขายเครื่องสูบน้ำให้กับ ผู้ใช้เฟซบุ๊กว่า "เสี่ยต้นเกษตรช็อป วัยรุ่น-สร้างตัว" อยู่บ่อยครั้ง ตรวจสอบผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบว่า คือนายพนา จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายค้นบ้านพัก ถึงกับตะลึง พบเครื่องสูบน้ำจำนวน 29 เครื่องวางเต็มบ้าน และส่วนหนึ่งขายไปแล้วจึงนำของกลาง ทั้งหมดไว้ ที่ สภ.ท่าเรือ

โดยพบพฤติกรรมคนร้ายก่อเหตุตั้งแต่ปลายปี 2563 ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยจะใช้ช่วงเวลาที่ชาวนานำเครื่องสูบน้ำไปทิ้งไว้และไม่มีคนเฝ้าจึงก่อเหตุ ในท้องที่จังหวัดสระบุรีและจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เบื้องต้นตรวจแจ้งข้อหา นายธงชัย และนายพนา ข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์ที่เป็นเครื่องมือ เครื่องกล ที่ผู้มีอาชีพกสิกรรมมีไว้สำหรับประกอบกสิกรรม โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป ในเวลากลางคืน

ด้านกลุ่มผู้เสียหาย วันนี้เดินทางมาขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวสวน ได้มีการมอบเงินรางวัล รวมทั้งมอบผลผลิตทางการเกษตร มีทั้งมะละกอ กล้วย ข้าว กล้วยตาก ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเป็นการขอบคุณในการปฎิบัติหน้าที่อีกด้วย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ