บ่อนโควิด พ่นพิษอีก ผบ.ตร.สั่งเช็กบิล ตั้งกก.สอบอดีต ผบช. 4 พล.ต.ท.โดน 245 สีกากีติดร่างแห


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง 249 สีกากี เกี่ยวพันบ่อนโควิด บ่อนระยองแพร่เชื้อระลอก2 อดีตผบช.โดนสอบ กราวรูดถึง ส.ต.ต.

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)  มีความคืบหน้าในการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีบ่อนภาคตะวันออก ที่ทำให้เกิดคลัสเตอร์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในระลอก2 เมื่อปลายปี 2563 ต่อเนื่องต้นปี 2564 หลังจากพบการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในหลายจังหวัดภาคตะวันออก จากบ่อนระยอง แพร่ไปยังบ่อนในหลายจังหวัดภาคตะวันออก โดยผบ.ตร.มีคำสั่งให้นายตำรวจตั้งแต่ระดับผู้บัญชาการจนถึงผบ.หมู่ช่วยราชการพ้นจากตำแหน่ง และตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง 

แบคอัพใหญ่ ก็ต้านไม่อยู่ "ผบ.ตร." หวดแล้ว เด้ง "ผบช.ภ.2" บ่อนเย้ยโควิด 4 จังหวัด ตั้งกก. 2 นายพล

จเรตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน “ชลบุรี-ระยอง” มีบ่อนจริงไม่ใช่โกดัง ชง ผบ.ตร.ลงดาบ

จับตาแต่งตั้ง! "บ่อนโควิด" ล้างบางภาค2 "จเรใหญ่" ชงสอบ-ฟัน 273 ผบช. - ผบ.หมู่ ทั้งอดีตและปัจจุบัน

ล่าสุด มีรายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ออกคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 167/2564 ลงวันที่ 2 เมษายน 2564 เรื่อง เพิ่มเติมคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ความว่า พล.ต.ท.มโนช ตันตระเธียร จเรตำรวจ (สบ 8) ประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ ทำหนังสือลงวันที่ 10 มีนาคม 2564 รายงานว่าจากการสืบสวนในเรื่องดังกล่าวข้อเท็จจริงฟังได้ว่าบ่อนการพนันบริเวณพื้นที่หลังสถานีขนส่ง (ขนส่งเก่า) จังหวัดระยอง

บ่อนดังกล่าวเริ่มลักลอบเปิดบ่อนการพนัน ประมาณเดือนมีนาคม 2563 ถึงปลายเดือนธันวาคม 2563 และบ่อนการพนันบริเวณพื้นที่ตลาดนำชัยหรือร้านนำชัย จังหวัดชลบุรี มีการเริ่มลักลอบเปิดบ่อนการพนันประมาณเดือนกรกฎาคม 2563 ถึงปลายเดือนธันวาคม 2563

การลักลอบเปิดบ่อนการพนันในพื้นที่ และในห้วงเวลาดังกล่าวเป็นเหตุให้มีการแพร่เชื้อโควิด19 ในจังหวัดระยองและจังหวัดชลบุรีและกระจายไปยังพื้นที่อื่นๆ ทำให้เสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและยังทำให้เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจและสังคมของประเทศอย่างรุนแรงในหลากหลายมิติในภาพรวม 

คณะกรรมการสืบสวน พิจารณาพยานหลักฐานในเบื้องต้นแล้ว เห็นว่าการสืบสวนพาดพิงไปถึงข้าราชการตำรวจอื่นว่ามีส่วนร่วม หรือมีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องที่สืบสวนนี้อยู่ด้วยประกอบด้วยข้าราชการตำรวจผู้รับผิดชอบพื้นที่ดังกล่าวข้างต้นที่จะต้องถูกพิจารณาความบกพร่องตามคำสั่ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 234/2558 ลงวันที่ 27 เมษายน 2558 เรื่อง การพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันและปราบปรามอบายมุข  

จึงให้สอบสวนข้อเท็จจริง ข้าราชการตำรวจตำรวจ ที่เคยดำรงตำแหน่งในพื้นทีี่ และยังดำรงตำแหน่งในห้วงเวลาที่พบบ่อนการพนัน จำนวน 249 นาย อาทิ

1.พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง ผบช.ภ.2

2.พล.ต.ท.วีระ จิระวีระ ผบช.ภ.2 และเมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง รองผบช.ภ.2 รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.ระยอง (ผบช.ภ.2 ปัจจุบัน แต่ถูกสั่งปฏิบัติราชการศปก.ตร.)

3.พล.ต.ท.ธีระพล จินดาหลวง เกษียณอายุราชการเมื่อ 1 ตุลาคม 2563 เมื่อครั้งมียศ พล.ต.ต. และดำรงตำแหน่งรอง ผบช.ภ.2

4.พล.ต.ท.ณพวัฒน์ อารยางกูร จเรตำรวจ (สบ8) เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง รอง ผบช.ภ.2

5.พล.ต.ต.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร รอง ผบช.ภ.2

6.พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ รอง ผบช.ภ.2

7.พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ รอง ผบช.ภ.2

8.พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.ภ.2

9.พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เมื่อครั้งดำรง ตำแหน่ง ผบก.สส.ภ.2

10.พล.ต.ต.ประกาศ พงษ์พานิช ผบก.สส.ภ.2

11.พล.ต.ต.ฉลอง สุขจันทร์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง ผบก.ภ.จว.ระยอง

12.พล.ต.ต.ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย ผบก.สอท.4 เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี

และลำดับที่ 19- 249 เป็นรองผู้บังคับการ ผู้กำกับการ รองผกก. สารวัตร รองสารวัตร ถึงผู้บังคับหมู่ยศ ส.ต.ต. ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ทั้งนี้ให้สอบสวนว่าทั้งหมด เข้าข่ายผิดวินัยหรือไม่ อย่างไร และรายงานตร.เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ตัวอย่างคำสั่ง

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ