คนขายพวงมาลัย ต่อยกันกลางสี่แยกไฟแดง แย่งพื้นที่ขาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง สั่งเอาผิดชายขายพวงมาลัย ที่ก่อเหตุวิวาทแย่งพื้นที่กลางสี่แยกไฟแดง ชี้ผิด พ.ร.บ.การจราจร

ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ชาย 2 คนที่ยืนขายพวงมาลัยบริเวณใกล้สี่แยกป่าขาม ตำบลหัวเวียง อำเภอเมืองลำปาง ทะเลาะวิวาทชกต่อยกันจากเกาะกลางถนน ในภาพจะเห็นชายสวมเสื้อดำ เดินข้ามถนนมาหาชายสวมเสื้อขาวที่บริเวณเกาะกลางถนน ก่อนที่ชายเสื้อดำจะชกต่อยชายเสื้อขาว แล้วไล่ต้อนไปยังอีกฟากของถนน ก่อนที่ทั้งคู่จะกอดรัดพัดเหวี่ยงกันอยู่บนทางเท้า สุดท้ายมีชาวบ้านที่จอดรถติดไฟแดงมาห้ามปรามและแจ้งตำรวจตรวจสอบ

โจ๋ฉุน ถูกขี่รถชน ชักปืนยิงสวนดับ

สี่แยกวัดใจ มิวเอ็กซ์พุ่งชนอีแต๋น คนขับกระเด็นตีลังกากลางอากาศ รอด

 

 

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าได้ยินเสียงคนทะเลาะวิวาท และชกต่อยกัน จึงขี่รถจักรยานยนต์ไปห้ามปราม เมื่อเหตุการณ์ยุติลงก็พบว่าชายเสื้อขาวที่ถูกทำร้าย มีบาดแผลบริเวณคิ้ว และรอยฟกช้ำทั่วใบหน้า ส่วนชายเสื้อดำมีบาดแผลถลอกที่ใบหน้า

นอกจากนี้ ที่จุดเกิดเหตุก็พบกล่องโฟมที่ใช้สำหรับแช่พวงมาลัยแตกหักกระจายเกลื่อนถนน สอบถามทราบว่าสาเหตุการทะเลาะวิวาทกันมาจาก แย่งที่ขายพวงมาลัยกัน

วันนี้ทีมข่าว พีพีทีวี ลงพื้นที่ตรวจสอบ แต่ก็ไม่พลชายที่วิวาทกันเมื่อวานนี้ พบเพียง นายพงษ์ มาเยอะ ซึ่งเป็นญาติของชายที่สวมเสื้อสีดำ

นายพงษ์ เล่าว่าชายเสื้อสีดำ คือ นายอาตี๋ ขายพวงมาลัยอยู่บริเวณสี่แยกไฟแดงนี้ประมาณปีกว่าแล้ว ส่วนคู่กรณีไม่ทราบว่าเป็นใครมาจากไหน จู่ๆก็มาขายพวกมาลัย ทับที่ของ “นายอาตี๋” โดยวันแรกที่มาขาย “นายอาตี๋” ได้เตือนแล้วว่าตรงนี้มีคนขายแล้ว ให้ไปขายที่อื่น แต่ชายดังกล่าวไม่สนใจ และกลับมาขายที่เดิมอีกเมื่อวานนี้ จึงเกิดทะเลาะวิวาทกัน

นายพงษ์ บอกว่าเขาและญาติมาขายพวงมาลัยตรงจุดนี้ตั้งแต่ปี 2547 หรือประมาณ 17 ปีแล้ว ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหาการแย่งพื้นที่กัน เพราะถ้ามีคนขายอยู่แล้วก็จะไม่มีคนกล้ามาขาย

การสำรวจในพื้นที่ตัวเมืองจังหวัดลำปาง มีสีแยกไฟแดงที่มีคนขายพวงมาลัยลักษณะนี้อยู่ 8 แห่ง คือ แยกนาก่วม แยกสถานีขนส่งลำปาง แยกโรงแรมลำปางเวียงทอง แยกสนามบิน แยกป่าขาม แยกหน้าค่ายสุรศักดิ์มนตรี แยกย่าเป้า ก่อนเข้าตัวเมืองลำปาง และแยกศรีชุม

แต่ในช่วงการระบาดของโควิด เหลือเพียงแยกใหญ่ๆ ที่มีการขายพวงมาลัย คือ แยกสนามบิน แยกป่าขาม และแยกหน้าค่ายสุรศักดิ์มนตรี โดยเฉพาะแยกป่าขามที่เป็นจุดทะเลาะวิวาท จะเป็นสี่แยกใหญ่ที่สุด

ซึ่งเมื่อสอบถามก็พบว่า ทั้ง 3 จุดคนขายพวงมาลัยเป็นชาวอาข่า ที่เป็นเครือญาติกันทั้งหมด โดยแบ่งพื้นที่กันขายเป็นโซน โดยเฉพาะสี่แยกใหญ่อย่าง แยกป่าขาม ก็จะแบ่งกัน 4 คนคนละมุมถนน จึงไม่เคยมีปัญหาการแย่งพื้นที่กัน และไม่เคยมีคนนอกเข้ามาขายในพื้นที่ เพราะส่วนใหญ่จะรู้กันดีว่าถ้ามีคนขายประจำอยู่แล้ว ก็จะไม่มายุ่ง

สำหรับพวงมาลัย ที่นำมาขายนั้นรับมาพวงละ 11 บาท จะนำมาขายให้ลูกค้าราคาพวงละ 20 บาท ก่อนหน้านี้ก็ขายได้วันละ 300 ถึง 500 บาท แต่ช่วงโควิดขายได้เพียงวันละ 100 ถึง 150 บาท

ส่วนทางคดีความหลังเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันดังกล่าว ทาง พันตำรวจเอกศราวุธ วะเท ผู้กำกับการตำรวจภูธรตำรวจได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และเรียกตัวชายทั้งสองคนมาดำเนินคดี ในข้อหาจำหน่ายสินค้าในทางสาธารณะ ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก โดย “นายอาตี๋” ยังถูกดำเนินคดีในข้อทำร้ายร่างกายผู้อื่นด้วย หลังจากนี้ทางตำรวจจะเพิ่มความเข้มงวด ตรวจตราตามแยกไฟแดงหากพบการขายพวงมาลัย จะดำเนินการตามกฎหมายทันที

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ