ร้านขายยา ร้อง ตร.ตั้งด่านหน้าร้านทุกวัน ขายของไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าของร้านขายยาในตัวเมืองจังหวัดลำปาง ร้องเรียนตำรวจตั้งด่านจราจร บริเวณหน้าร้านทุกวัน ทำให้ขายของไม่ได้ เคยแจ้งขอให้ย้ายจุดตรวจ แต่ก็ไม่เป็นผล

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพพร้อมข้อความลงในกลุ่ม Lampang City กลุ่มข่าวสารใน จังหวัดลำปางว่า หลังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตั้งด่านที่หน้าร้านขายยา ทำให้ขายของไม่ได้ ระบุว่า ตำรวจตั้งด่านตรวจที่หน้าร้านทุกวัน พอถามก็ได้คำตอบว่า นายสั่งมาให้มาตั้งที่ห้าแยกหอนาฬิกา ขอให้ย้ายไปตั้งบริเวณสาธารณะ ก็ได้คำตอบแค่ นายสั่งมา

หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้าไปแสดงความเห็น และแชร์ต่อกันจำนวนมาก ส่วนใหญ่ก็เห็นใจผู้โพสต์ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าวดังกล่าว

ด่านตำรวจกลับมาแล้ว พรึ่บ!ทั่วประเทศ 1 เม.ย. เผย 3 รูปแบบ

ต้องรู้! เมื่อเจอด่าน ผบ.ตร.ออกแนวทาง 10 ข้อ ของมันต้องมี ผิดไปจากนี้ไม่ได้ แก้ข้อหาด่านตำรวจรีดไถ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณห้าแยกหอนาฬิกา ถนนทิพย์ช้าง ตำบลสวนดอก อำเภอเมืองลำปาง พบเภสัชกรหญิงเพียงออ สรรพศรี อายุ 32 ปี เจ้าของโพสต์ และเป็นเจ้าของร้านขายยา เล่าว่า เธอเช่าอาคารแห่งนี้เปิดเป็นร้านขายยา มานานกว่า 4 ปีแล้ว

ที่ผ่านมาตำรวจก็ไม่เคยมาตั้งด่านหน้าร้านแบบนี้ กระทั่งต้นเดือนเมษายน ปรากฎว่ามีตำรวจจราจรมาตั้งด่านตรุงนี้เกือบทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้า ไปจนถึงเที่ยงวัน ทำให้ลูกค้าไม่มีที่จอดรถ จะเข้ามาซื้อยาก็ไม่ได้ ทำให้ร้านได้รับผลกระทบหนัก โดยเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์ที่เปิดแค่ครึ่งวัน ก็คือขายไม่ได้เลย

ที่ผ่านมาอดทนมาตลอด แต่วันนี้ได้ตัดสินใจไปถามตำรวจจราจร ว่าทำไมต้องมาตั้งด่านที่หน้าร้านทุกวัน ก็ได้คำตอบว่านายสั่ง พอฟังแล้วก็มีความรู้สึกว่า ไม่ค่อยมีความยุติธรรมกับประชาชนเท่าไหร่ จึงโพสต์ภาพและข้อความลงในเฟซบุ๊ก

โดยทางเจ้าของร้านยาก็บอกว่า อยากฝากไปถึงตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ว่าการจะตั้งด่านแต่ละครั้ง ขอให้เห็นใจประชาชน โดยเฉพาะย่านธุรกิจ หรือย่านทำมาหากิน ไม่ควรที่จะไปตั้งด่าน ควรไปตั้งด่านบริเวณที่สาธารณะ เช่น หน้าเทศบาล ซึ่งบริเวณนั้นไม่มีร้านค้า ประชาชนก็ไม่ต้องเดือดร้อน

ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปสอบถามพ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผู้กำกับการ สถานีตำรวภูธรเมืองลำปาง ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ได้รับแจ้งว่าอยู่ระหว่างพักร้อน หลังจากนี้จะรีบแก้ไขปัญหาให้

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ