จำคุก 1 ปี สาวติดโควิด หนีไม่รักษาตัว-ปกปิดข้อมูล ไม่รอลงอาญา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คุมตัวสาวติดโควิด หนีไม่รักษาตัว ถึงโรงพยาบาลสนาม เพื่อนำส่งเรือนจำ หลังศาลตัดสินจำคุก 1 ปี 1 เดือน โดยไม่รอลงอาญา

ภาพของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เดินทางมารับตัวน.ส.กมลชนก วิชาฉิม อายุ 26 ปี ติดเชื้อโควิดแล้วหลบหนีไม่เข้ารับการรักษาตัว ถึงที่โรงพยาบาลสนาม อบจ.สระแก้ว เพื่อไปที่เรือนจำ จ.สระแก้ว หลังศาลพิพากษาให้ลงโทษจำคุก 1 ปี 1 เดือน โดยไม่รอลงอาญา หลังจากการเข้ารักษาโควิด-19 จนหายแล้ว

โดยนางกมลวรรณ ลุ่มมณี อายุ 46 ปี และ น.ส.กมลชนก สองแม่ลูก หลบหนีจากห้องเช่า ไม่ยอมเข้ารับการรักษา ภายหลังทราบผลตรวจว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 17 เม.ย. โดยหนีไปอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ กระทั่งติดตามจับกุมตัวเมื่อวันที่ 25 เม.ย. 

รวมบทลงโทษทั่วโลก “ปกปิดไทม์ไลน์-ให้ข้อมูลเท็จ” พบ “ไทย” ปรับน้อยติดคุกนาน

กางไทม์ไลน์ "หนุ่มยูกันดา-ภรรยาชาวไทย" ปกปิดข้อมูลโควิด-19 เตรียมเอาผิดหลังหายป่วย

นอกจากนี้ น.ส.กมลชนก ซึ่งมีคดีค้างเก่าเดิมและถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ฐานแอบอ้างชื่อ และใช้บัตรประชาชนของ น.ส.ฉันทนา บุญทา ที่ทำบัตรประชาชนหาย ไปตรวจหาเชื้อแทน เพื่อปกปิดข้อมูลตนเอง

ด้าน พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศรีพัฒนสิทธิกร ผู้กำกับสภ.เมืองสระแก้ว เปิดเผยว่า คดีนี้ศาลสั่งจำคุกผู้เป็นแม่ฐานหลบหนี โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญา และปรับเป็นเงิน 5,000 บาท ส่วน น.ส.กมลชนก ลูกสาว ถูกศาลสั่งลงโทษจำคุกเป็นเวลา 1 ปี 1 เดือน โดยไม่รอลงอาญา เนื่องจากมีการทำผิดกรณีนำข้อมูลทะเบียนราษฎร์ของผู้อื่นมาใช้ ถือเป็นบทเรียนสำหรับผู้ที่คิดจะปกปิดข้อมูลหรือหลบหนีไม่เข้าสู่กระบวนการรักษา ซึ่งมีผลกระทบต่อสังคมและบุคคลอื่นๆ อย่างมาก รวมทั้งน่าจะเป็นคดีแรกที่ศาลสั่งลงโทษจำคุกผู้หลบหนี ที่ไม่เข้ารับการรักษาโรคโควิดด้วย

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ