ทำแผนชายอเมริกัน ฆ่าเมียท้องยัดถังขยะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หญิงท้อง 3 เดือน หายตัวปริศนาเมื่อ 2 วันก่อน ประกอบกับมีชาวบ้านเห็นว่า สามีชาวอเมริกันของหญิงสาวทำตัวมีพิรุธ และหายตัวไปเช่นกัน ล่าสุด ตำรวจสามารถจับกุมสามีหญิงสาวได้ ที่เชียงใหม่ ก่อนสอบสวนอย่างหนัก จนรับสารภาพว่าฆ่าภรรยาตัวเอง

ตำรวจนำตัวนาย นายเจสัน แมทธิว บัลเซอร์ ผู้ต้องหาชาวอเมริกัน ที่ก่อเหตุฆาตกรรม น.ส. พิชชาพร คิดชอบ ภรรยาที่ตั้งครรภ์ 3 เดือน เสียชีวิต ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เริ่มตั้งแต่จุดแรกที่ก่อเหตุฆาตกรรม จากนั้น ย้ายไปยังจุดที่ซื้อถังขยะที่ใส่ศพไปทิ้ง และจุดเอาที่นอนใส่ถุงดำไปทิ้ง ก่อนจะหลบหนีไป ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างตึงเครียด มีเจ้าหน้าที่ ผู้สื่อข่าว ประชาชน ร่วมการทำแผนจำนวนมาก

เคาะแล้ว! ไทม์ไลน์โอนเงิน "เราชนะ - ม33เรารักกัน" แจก 2,000 เปิด 6 เงื่อนไข "ยิ่งใช้ยิ่งได้"

อย.เผย สปุตนิก วี ยังไม่ส่งเอกสารสำคัญ

หากไปย้อนดูเหตุการณ์ดังกล่าว สืบเนื่องเมื่อวันที่  5 พ.ค. นางอนงค์ ตันยา แม่ของ น.ส. พิชชาพร เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองน่าน หลังลูกสาว หายตัวไปจากบ้านเช่าขณะที่นายเจสัน ขี่รถมอเตอร์ไซค์ หายตัวไป ทางครอบครัว จึงสงสัยว่าจะมีเหตุร้ายเกิดขึ้นจึงเข้าแจ้งความ

หลังรับแจ้ง ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน เข้าตรวจสอบภายในบ้านพัก พบคราบเลือดบนที่นอนและบนเครื่องฟอกอากาศ  ขณะเดียวกัน ไปพบข้าวของเครื่องใช้ ในบ้านถูกนำไปทิ้งในป่าห่างจากบ้านเช่าไปกว่า 15 กิโลเมตร จนกระทั่งติดตามตัว จับกุมนายเจสันได้ที่จังหวัดเชียงใหม่

พล.ต.ต. มงคล สัมภวะผล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน  ระบุว่า สอบสวน นายเจสัน สารภาพว่า ลงมือฆ่าภรรยาจริง ส่วนสาเหตุ เป็นเพราะโกรธ และ เครียดจัด ที่เวลาทะเลาะกันจะชอบถูกไล่ให้กลับประเทศ และขอเลิก แต่ตัวเองขายทรัพย์สินในอเมริกาทั้งหมดไปแล้ว และตั้งใจย้ายมาอยู่ที่ จังหวัดน่าน บ้านเกิดของภรรยา

ขณะที่ นางอนงค์ ตันยา แม่ผู้เสียชีวิต ระบุกับผู้สื่อข่าวว่า คิดว่าลูกสาวตัวเอง รักเจสันมาก แต่เจสันเป็นคนอารมณ์รุนแรง เวลาพูดจา การกระทำต่างๆ แม่คิดว่าลึกๆ เจสันไม่ใช่คนดี แต่เห็นแก่ลูก เลยไม่ได้ว่าอะไร

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบข้อมูลจากหน้าเว็บไซต์ กรมตำรวจโคโลราโด พบข้อมูลว่า นายเจสัน มีประวัติอาชญากรรมในสหรัฐฯ ประกอบด้วย

 -คดีละเมิดคำสั่งคุ้มครอง ห้ามเข้าใกล้บุคคลตามคำสั่งศาล จำนวน 74 คดี

-ครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต 2 คดี

-คดีครอบครองอาวุธร้ายแรง (อาวุธที่ใช้ในสงคราม) 2 คดี

-คดีทำร้ายร่างกายอดีตแฟนสาว 1 คดี เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 2562 ศาลตัดสินให้เจสันรับโทษจำคุกเป็นเวลา 2 ปี แต่โทษจำคุกนั้นให้รอลงอาญา

จากข้อมูลทั้งหมด นายเจสัน มีคดีอาชญากรรมติดตัวรวมทั้งหมด 79 คดี ก่อนหลบหนีเข้ามายังประเทศไทย

หลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพเบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาปิดบังอำพรางซ่อนเร้นศพ ส่วนร่างของผู้เสียชีวิต ถูกส่งไปชันสูตรที่จังหวัดแพร่ ก่อนจะนำผลกลับมาประกอบสำนวนคดีอีกครั้ง

ทนายเตือน หนี้หวยใต้ดินฟ้องร้องไม่ได้

ทีมแพทย์ระดมสมองตั้ง รพ.เฉพาะกิจโควิดกทม.

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ