เร่งหาสาเหตุเสียชีวิต "พ.ต.ท." คุมรพ.สนามดูแล 200 ผู้ติดเชื้อโควิด โฆษกเผยฉีดวัคซีนแล้ว คาดเครียด เหนื่อย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกตร.แจงกรณี พ.ต.ท.ดับปริศนาหลังกินข้าวบ้านเพื่อน เผยมีหน้าที่คุมห้องกัก ดูแล รพ.สนาม 200 ผู้ติดเชื้อ ยันตรวจก่อนตายไร้โควิด ฉีดวัคซีนแล้ว

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์  โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(โฆษตร.) ชี้แจงกรณี พ.ต.ท.วิญญู พันธุ สารวัตรกองกำกับการ 3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เสียชีวิตอย่างปริศนาในบ้านพักของเพื่อน ในท้องที่ สน.สายไหม หลังร่วมวงรับประทานอาหารกัน โดยมีข้อมูลว่า พ.ต.ท.วิญญ  เคยปฏิบัติหน้าที่ประจำโรงพยาบาลสนามชั่วคราว สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ที่ดูแลผูู้ติดเชื้อโควิด-19 

พ.ต.ท.นรต.รุ่น62 ดับปริศนาหลังร่วมวงกินข้าวบ้านเพื่อน พบข้อมูลคุม รพ.สนาม ตม.

หญิงประกาศขายไตเลี้ยง 10 ชีวิตเจอพิษโควิดซ้ำ

โฆษกตร. กล่าวว่า วันที่ 7 พ.ค. 2564 เวลาประมาณ 10.30 น. กองกำกับการ 3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้รับแจ้งการเสียชีวิตของ พ.ต.ท.วิญญูฯ ซึ่งเสียชีวิตในบ้านพักส่วนตัว ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ สน. สายไหม เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ร่วมกับแพทย์ได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพและได้ส่งศพไปยังสถานบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจหาสาเหตุของการเสียชีวิต 

กรณีกระแสข่าวว่าตำรวจนายนี้ปฏิบัติหน้าที่ รพ.สนามนั้น โฆษกตร.แจงว่า  ตั้งแต่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในสถานกักกันคนต่างด้าว สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เมื่อวันที่ 15 มี.ค.2564 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.วิญญู ปฏิบัติหน้าที่สารวัตรผู้รับผิดชอบห้องกักกันแรงงานต่างด้าว ตลอดระยะเวลาได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเท เสียสละมาโดยตลอด อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม พร้อมทั้งดูแลผู้กักกันต่างด้าวที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 200 ราย จึงทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ ผนวกกับความเครียดสะสมที่อาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุทำให้เสียชีวิตได้

"ประเด็นที่สื่อมวลชนคาดการณ์ว่าน่าจะเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น ไม่น่าจะใช่สาเหตุของการเสียชีวิต เนื่องจาก พ.ต.ท.วิญญู ต้องปฏิบัติหน้าที่ใกล้ชิดกับกลุ่มเสี่ยง จึงต้องมีการตรวจหาเชื้อโควิด – 19 ทุกๆ 7 วัน โดยผลการตรวจครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 1 พ.ค.2564 ไม่พบการติดเชื้อโควิด รวมถึงได้มีการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด – 19 ครบเข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 8 เม.ย.2564 และระหว่างฉีดวัคซีนก็ไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด" พล.ต.ต.ยิ่งยศ ระบุ 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ