“ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” เข้ามอบตัว ลั่น ถูกกลั่นแกล้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีความ เคลื่อนไหวของคดีฉ้อโกงของนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน ล่าสุดเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่กองปราบปราม แล้ว โดยมีกลุ่มผู้เสียหายเดินทางมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม

นี่เป็นภาพที่นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดินเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปราม มาพร้อมด้วยทนายความ นำพยานเอกสารหลักฐานสำคัญเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายจับศาลอาญา รัชดาฯ ที่ร่วมกันกับพวกรวม 6 คน ฉ้อโกงประชาชน มีมูลค่าความเสียหายรวมแล้วประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท

นายประสิทธิ์ ยอมรับว่า ที่ผ่านมาปัญหาสถานการณ์โควิด ส่งผลกระทบกับธุรกิจการท่องเที่ยวของตัวเองอย่างมาก อีกทั้งยังถูกนำชื่อไปเชื่อมโยงกับประเด็นความขัดแย้งทางการเมือง มั่นใจถูกกลั่นแกล้ง

ตำรวจ เผย "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" ติดต่อมอบตัว

ตัวแทนครูขอความเป็นธรรม ถูกกล่าวหาฉ้อโกง

 

 

เพราะที่ผ่านมาส่วนตัวก็มีคดีความที่ตัวเองตกเป็นผู้เสียหาย สูญเงินไปกว่า 100 ล้านบาท อยากให้สังคมแยกแยะระหว่างการระดมทุนทางธุรกิจ กับการทำธุรกิจแบบเครือข่าย ซึ่งส่วนตัวเชื่อมั่นว่า ยังมีคนที่มั่นใจในตัวเองอยู่ ซึ่งหากพบว่า ตัวเองกระทำความผิดจริง ต้องรับโทษตามกฎหมายอยู่แล้ว

ด้าน นายอติชาต เลาหาพิบูลย์กุล ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ผู้เสียหายที่ร่วมลงทุนเสียหายไป 20 ล้านบาทได้นำเอกสารเพิ่มเติมแจ้งพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ซึ่งระบุว่าช่วงแรกที่ร่วมลงทุน บริษัทของนายประสิทธิ์มีความน่าเชื่อถืออย่างมากและมีการจ่ายผลกำไรที่ดี ตลอดจนบริษัทมีการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ จึงทำให้หลงเชื่อลงทุนหลายสิบล้านบาท

ด้านความคืบหน้าของคดี ตำรวจกองปราบปรามฯเข้าตรวจค้นเป้าหมายรวม 9 จุด และจับผู้ถูกกล่าวหาจำนวน 4 คน โดยผู้เสียหาย อ้างว่าถูกกลุ่มนี้ หลอกลวงด้วยวิธีการหลายรูปแบบ เช่น ชักชวนให้ผู้เสียหายนำบัตรเครดิต หรือเงินสด มาลงทุนซื้อแพ็กเกจทัวร์ ชักชวนให้ลงทุนโดยให้โอนเงินฝากเข้าบัญชีสหกรณ์ออมทรัพย์โดยอ้างผลตอบแทนร้อยละ 11.5 ถึงร้อยละ 15 ต่อการลงทุนในระยะเวลา 39 วัน

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ