รวบอดีตผู้ใหญ่บ้าน ขนยาบ้าเกือบครึ่งล้านเม็ด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเชียงราย รวบอดีตผู้ใหญ่บ้านม้งเก้าหลัง พร้อมพวก ขนยาเกือบครึ่งล้านเม็ด

วันนี้ 23 พ.ค. 2564  พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย สั่งการให้ พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด ผกก.สส.ภ.จว.เชียงราย ควบคุมตัวนายวีรพล แซ่ซ้ง อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 201/1 หมู่บ้านม้งเก้าหลัง หมู่ 9 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านดังกล่าว พร้อมด้วยนายสุชาติ แซ่ส้ง อายุ 26 ปี นายล่า แซ่เล่า อายุ 25 ปี 2 คนอยู่หมู่บ้านม้งเก้าหลัง และนายนุพล แซ่คง อายุ 24 ปี หมู่ 7 ต.เทอดไทย ดำเนินคดีข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย 

ไฟเซอร์ - แอสตร้าเซเนก้า ครบ 2 โดส ประสิทธิภาพสูงต้านสายพันธุ์อินเดีย

"ม.33 เรารักกัน" รับเงิน 1,000 บ.ผ่านแอปเป๋าตัง 24 พ.ค.นี้

โดยการจับกุมในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีขบวนการค้ายาเสพติด ขนยาบ้าจำนวนมากจากชายแดนไทย-เมียนมา ด้านหมู่บ้านม้งเก้าหลังเข้าสู่ชั้นในของประเทศ จึงได้ออกสืบสวนหาข่าว จนกระทั่งต่อมาเมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา ทราบว่ามีรถยนต์ต้องสงสัย 3 คัน เป็นรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน บว 7881 เชียงราย รถยนต์เก๋งยี่ห้อมาสด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน กต 2344 พะเยา และรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมาสด้า สีเทา หมายเลขทะเบียน ผต 2142 เชียงราย ขับออกจากหมู่บ้านม้งเก้าหลัง จนกระทั่งใกล้ถึงพื้นที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย จึงได้ประสานงานกับ พ.ต.อ.ถนัด ชุ่มมะโน ผกก.สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย เพื่อขอกำลังในการสกัดกั้นกลุ่มขบวนการดังกล่าว ที่บริเวณสี่แยกวงเวียนช้างงู  ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย  โดยได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.รัชพล สะสม สวป.สภ.เชียงแสน นำกำลังสนับสนุนกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.เชียงราย

จนกระทั่งพบรถยนต์จำนวน 3 คันขับขี่ตามกันมา โดยมีรถกระบะยี่ห้อมาสด้า สีเทาหมายเลขทะเบียน ผต 2142 เชียงราย ขับมาเป็นคันแรก รถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน บว 7881 เชียงราย และรถกระบะยี่ห้อมาสด้า สีขาวหมายเลขทะเบียน กต 2344 พะเยา ขับตามมาตามลำดับ ทางเจ้าหน้าที่ได้สกัดรถทั้งคันเอาไว้ได้ จากการสอบสวนและตรวจค้นเบื้องต้นไม่พบสิ่งผิกกฎหมายแต่อย่างใด แต่ทั้งหมดให้การวกไปวนมา และมีอาการหวั่นกลัว จึงได้ตรวจสอบรถโดยละเอียดอีกครั้ง

 จากการตรวจสอบรถยนต์ทุกคันอย่างละเอียด พบว่ารถคันที่ 1 และ 2 มีร่องรอยการเชื่อมโลหะเป็นแนวตะเข็บยาวและพ่นสีทับ จึงได้ใช้เครื่องมือเปิดแกะดูปรากฎว่าพบห่อยาบ้าจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ใต้กระบะท้ายรถรวมจำนวน 496,000 เม็ด จึงได้จับกุมตัวทั้ง 4 คนเอาไว้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ จะนำยาบ้าจากชายแดนไทย-เมียนมา ไปส่งให้กับผู้รับพื้นที่ชายแดนไทย-สปป.ลาว ด้าน อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เพื่อแลกกับค่าจ้างรวม 200,000 บาท และเครือข่ายที่รับต่อเตรียมขนลำเลียงเข้าสู่ชั้นในของประเทศ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวทั้ง 4 คนพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงแสน ดำเนินคดีตามกฎหมาย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" จากนั้นได้ควบคุมตัวทั้งหมดไปขยายผลและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

โร่แจงยิบ 3 ปม ทำคนเข้าใจคลาดเคลื่อน งบปี 65 "กลาโหมมากกว่าสาธารณสุข?"

บุกทลายปาร์ตี้มั่วยาซาวน่ากลางกรุง เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พบฉี่ม่วงอื้อ

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ