สุดแสบ! พ่อค้าทุเรียน ใช้เอ็นผูกตาชั่งโกงลูกค้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พฤติกรรมสุดแสบ จับพ่อค้าขายทุเรียนโกงตาชั่ง ใช้สายเอ็นผูกตาชั่งซ่อนใต้รถพ่วงข้าง แล้วใช้นิ้วเท้ากด เพิ่มน้ำหนัก ตรวจสอบพบเป็นต่างด้าวชาวเวียดนามหลบหนีเข้าเมือง

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Poom Mirror ได้ออกมาไลฟ์แฉกลโกง  พ่อค้าทุเรียนใช้สายเอ็นผูกตาชั่ง แล้วใช้นิ้วเท้ากดเพื่อเพิ่มน้ำหนักเวลาชั่ง จนลูกค้าแปลกใจทำไมลูกนิดเดียวแต่น้ำหนักเยอะผิดปกติ  สุดท้ายไปไม่รอดโดนจับได้  ที่แท้เป็นต่างด้าวชาวเวียดนามหลบหนีเข้าเมือง 

ต่อมา ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ สถานีตำรวจภูธรพระอินทร์ราชา อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พบกับ ร.ต.อ.ชัยยะ นาคกลิ่นกุล รองสารวัตรสอบสวน ได้นำตัว ผู้ต้องหาคือ นายบุย ก๊ก ดิ๊ก สัญชาติเวียดนาม อายุ 20 ปี กลับจากโรงพยาบาลบางปะอิน  เพื่อตรวจเชื้อโควิด  

โควิดลามคลัสเตอร์ใหม่ กระจาย 9 จังหวัด เพชรบุรีวันเดียว 942 ราย

รวบอดีตผู้ใหญ่บ้าน ขนยาบ้าเกือบครึ่งล้านเม็ด

หลังจากนั้นได้นำตัวมาสอบสวน และนำมาชี้รถของกลางคือรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟไอสีแดงดำ ซึ่งต่อเป็นพ่วงข้าง โดยบนรถพบทุเรียน และ เปลือกทุเรียน กิโลตราชั่ง พร้อมสายเอ็นที่ผูกติดกับกิโลตาชั่ง โยงลงไปอยู่ข้างใต้รถพ่วงข้าง 

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา บนถนนสาธารณะ ซอยสุขาภิบาล 1 หมู่ 7 ตำบลเชียงรากน้อย ขณะที่นายบุย ก๊ก ดิ๊ก ชาวเวียดนาม กำลังขายทุเรียนได้มีตำรวจเข้ามาแสดงตัว และ ขอทำการตรวจค้นรถจักรยานยนต์พ่วงข้างขายทุเรียนคันดังกล่าว  จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย และ ตำรวจได้ขอตรวจสอบหนังสือเดินทาง และ ใบอนุญาตทำงาน ผู้ต้องหาได้แสดงหนังสือเดินทางให้ดูส่วนใบอนุญาตทำงานผู้ต้องหาไม่มีมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากไม่ได้รับอนุญาตให้ทำงาน 

 โดยผู้ต้องหายอมรับว่า ได้ลักลอบเข้ามาในประเทศไทยผ่านมาทาง สปป.ลาว และ เข้ามาในราชอาณาจักรไทยทางจังหวัดใดจำไม่ได้ แล้วเข้ามาทำงานเป็นพนักงานร้านขายสุราที่กรุงเทพฯ ก่อนเดินทางมาพักอาศัยอยู่ที่หมู่  5 ตำบลพยอม อำเภอวังน้อย แล้วได้มาขายผลไม้ตามฤดูกาล โดยใช้รถจักรยานยนต์พ่วงข้างเป็นพาหนะ นำมาเร่ขายตามถนนสาธารณะทั่วไป เมื่อลูกค้าเลือกซื้อทุเรียน นายบุย ก๊ก ดิ๊ก จะนำมาชั่งทั้งลูก ขณะชั่งจะใช้เท้าเหยียบสายเชือกเอ็นที่ผูกติดไว้กับกลไกของเครื่องชั่ง เพื่อเพิ่มน้ำหนักให้มากกว่าน้ำหนักปกติของทุเรียน

โดยเมื่อเหยียบเชือกเอ็นจนสุดแล้วน้ำหนักจะเพิ่มขึ้นประมาณ 5 ขีด ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นผิดไปจากที่เป็นจริง และทำให้มูลค่าของสินค้ามีราคาเพิ่มมากขึ้น  ลูกค้าที่มาซื้อพบเห็นพฤติกรรมดังกล่าวจึงได้มีการไลฟ์สดผ่านโซเชียล และ แจ้งให้ตำรวจเข้าทำการตรวจสอบ พบว่าผู้ต้องหาที่เป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติเวียดนาม  

จากนั้นตำรวจได้ควบคุมตัวมาที่ สถานีตำรวจภูธรพระอินทร์ราชา นำส่งพนักงานสอบสวน เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา 1.แก้ไขหรือดัดแปลงส่วนประกอบของเครื่องชั่งตวงวัดหรือโปรแกรมที่ใช้กับเครื่องชั่งตวงวัด 2.เป็นบุคคลต่างด้าวเวียดนามหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต 3 เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานค้าขายโดยไม่ได้รับอนุญาต

ไฟเซอร์ - แอสตร้าเซเนก้า ครบ 2 โดส ประสิทธิภาพสูงต้านสายพันธุ์อินเดีย

ไทม์ไลน์ต้นตอ "โควิดสายพันธุ์แอฟริกา" ในไทยพบ 3 ราย แจงความรุนแรงเชื้อ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ