ชายแดนใต้เช็กคลังปืนวุ่น นอภ.เมืองนราธิวาส เต้น! ปืน AK 102 หาย ตร.คาดหายอีกหลายอำเภอ โยงยิงถล่มจนท.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตร.ภาค9 แจ้งอส.ทุกกองร้อย เช็คปืนในคลัง หลัง ปืนหาย AK102 ล่องหน 28 กระบอก นายอำเภอเมืองนราธิวาส แจ้งความ ผกก.เมืองนราฯเผย ปืนหายหลายพื้นที่

กรณีมีวิทยุในราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จาก พ.ต.อ.ศุภกร พึ่งรศ ผู้กำกับการ สภ.เมืองนราธิวาส รายงานด่วนที่สุด ถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) และผู้ที่เกี่ยวข้องว่า อาวุธปืน AK 102 หรือปืนอาก้า ของกองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอเมืองนราธิวาส 2 ที่อยู่ในกองร้อยฯที่ 2 สังกัด กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ได้สูญหายไปอย่างไร้ร่องรอย เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค.2564 ที่ผ่านมา 

ด่วน! อส.ปืนดุ ควงอาก้ายิงเพื่อน อส.ดับคาฐาน สุไหงปาดี จนท.เร่งไล่ล่า

มือปืนยิงเซียนไก่ชนเมืองสระบุรีดับ

 

 

เหตุการณ์นี้ ถูกเปิดเผยเมื่อวันที่ 19 พ.ค.2564 เวลา 14.10 น. นายมะยูโซ๊ะ กูเตะ ปลัดอำเภอเมืองนราธิวาส เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนราธิวาส แจ้งว่า ตนเองได้รับมอบอำนาจจากนายยะยาห์ ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส ให้มาร้องทุกข์ให้มีการดำเนินคดีกับคนร้ายจากกรณีได้ตรวจสอบกองคลังของกองร้อย อส.ที่ 2 พบว่าอาวุธปืน AK 102 จำนวน 28 กระบอกสูญหายไป

ล่าสุด พ.ต.อ.ศุภกร พึ่งรศ ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบไล่ไปทีละกระบอก ว่าใครเป็นคนสุดท้ายที่ทำการเบิกจ่ายไปจากคลัง นอกจากนี้เท่าที่ทราบปืนที่หาย ไม่ใช่เฉพาะ อ.เมืองนราธิวาสที่เดียว ยังมีอีกหลายอำเภอของนราธิวาส

อย่างไรก็ตามข้อมูลเชิงลึกจากแหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยว่าการสูญหายของอาวุธปืนครั้งนี้ น่าจะมาจากการสอบสวนผู้ต้องหาคดีความมั่นคงที่ถูกจับกุมจากคดีลอบ โจมตีฐานชุดคุ้มครองตำบลที่ให้การรับสารภาพเกี่ยวกับอาวุธปืนที่ยึดได้หลังการก่อเหตุที่พบว่าเป็นอาวุธปืนของ อส.

ขณะเดียวกัน นายยะยาห์ ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว กล่าวเพียงสั้นๆว่ากำลังตรวจสอบที่มาที่ไปของเหตุการณ์ในครั้งนี้

ด้าน พล.ต.ต.โพธ สวยสุวรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9(รองผบช.ภ.9) ในฐานะโฆษกบช.ภ.9 เผยว่า จากกรณีที่เกิดขึ้นแจ้งประสานให้กองร้อย อส.ทุกแห่งทุกอำเภอในพื้นที่ ชายแดนภาคใต้ เร่งตรวจสอบปืนแล้ว คาดว่าหายไปมากกว่า 28 กระบอก และชุดสืบสวนกำลังเร่งสืบสวนเรื่องปืนที่หายเพื่อดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องต่อไป

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ