ถือฤกษ์ทำพิธีเรียกขวัญ "แม่ชมพู่-ลุงพล"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านกกกอก ถือฤกษ์ดีวันที่ 6 เดือน 6 ทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ ให้ครอบครัว น้องชมพู่ แม่หลั่งน้ำตาลั่นสู้เพื่อลูกจนตาย ด้าน “ลุงพล-ป้าแต๋น”' ก็ทำพิธีด้วยเหมือนกัน โดยทาง “ลุงพล” ยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเอง

ช่วงเช้าที่ผ่านมา ( 6 มิ.ย.)ทั้งฝั่งของนายไชย์พล วิภา หรือ “ลุงพล” และนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา “แม่น้องชมพู่” ต่างก็จัดพิธีเอิ้นขวัญ หรือพิธีเรียกขวัญขึ้นที่บ้านของทั้งสองคน ท่ามกลางญาติและชาวบ้านที่มาร่วมพิธี 

โดยเฉพาะที่บ้านของ “ลุงพล - ป้าแต๋น” ทั้งสองคนสวมชุดจขาวร่วมพิธี มียายอุ่น อวยวัง ผู้เฒ่าผู้แก่ของหมู่บ้านกกกอก และ ตาชาญ พ่อของป้าแต๋น และพ่อแม่ลุงพลร่วมทำพิธี พร้อมทั้งผูกข้อไม้ขอมือให้ 

“ลุงพล” ยันใช้ชีวิตตามปกติ พร้อมปฎิบัติตามเงื่อนไขประกันตัว

มากกว่าเส้นขน เส้นผม เจาะลึกหลักฐาน "คดีน้องชมพู่" 4 สมมติฐานชี้ตัวคนร้าย ทำไม "ลุงพล" เป็นผู้ต้องสง...

“ลุงพล” บอกว่าหลังทำพิธีแล้วก็รู้สึกสบายใจขึ้น ยิ่งตอนที่ “พ่อชาญ” ผูกข้อไม้ข้อมืออวยพรให้เรื่องร้ายผ่านไป มีแต่สิ่งดีเข้ามา ส่วนที่วันนี้สวมชุดขาว เพราะต้องการสื่อถึงความบริสุทธิ์  หลังจากนี้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติ  แต่เรื่องคดีขอให้เป็นหน้าที่ของทนายความ

ฝั่งบ้านของ “แม่ชมพู” ก็มีหมอธรรมในหมู่บ้านทำพิธี นำด้ายสายสิญจน์มาผูกข้อมือ และให้พรพบเจอเรื่องดีๆ เรื่องเลวร้ายขอให้ออกไป ชาวบ้านพวกเราไม่เคยทิ้ง ยังอยู่กับครอบครัวของน้องชมพู่ตลอด ไม่ต้องกังวลว่าจะอยู่คนเดียว”

พอพูดประโยคนี้จบ แม่ชมพู่ก็ร้องไห้ออกมา ด้วยความซาบซึ้งในน้ำใจของชาวบ้านที่ไม่เคยทอดทิ้ง หลังผูกข้อมือเสร็จ ก็เป็นการรดน้ำมนต์ปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย พร้อมเรียกขวัญกำลังใจให้กลับคืนมา

ส่วนความเคลื่อนไหวทางคดี ในวันอังคารที่ 8 มิ.ย.นี้ “ลุงพล” จะเดินทางเข้าให้ข้อมูลกับ นายสิระ เจนจาคะ ประธานกรรมาธิการกฎหมาย เกี่ยวกับคดีของน้องชมพู่ด้วย  ก่อนที่ทาง นายสิระ จะลงพื้นที่มาติดตามคดีในวันที่ 12 มิ.ย.

ย้อนชีวิต “ลุงพล” ผู้ต้องสงสัย สู่ คนดัง

รู้จัก “ลุงพล” อดีตคนดังสื่อปั้น ผ่านกว่า 1 ปี สู่หมายจับผู้ต้องหา คดี “น้องชมพู่”

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ