“วิชา”มั่นใจ ป.ป.ช. ไม่เอาชื่อมาทิ้งคดีบอส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผ่านมาแล้ว กว่า 10 เดือน หลัง นายวิชา มหาคุณ ส่งรายงานผลสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายคดีบอส วรยุทธ ที่มีเนื้อหาระบุชัดเจนว่ามีใครเกี่ยวข้องกับขบวนการช่วยเหลือ บอส วรยุทธ ให้นายกรัฐมนตรี ก่อนเรื่องจะถูกส่งไปถึงป.ป.ช. และล่าสุดป.ป.ช.กำลังจะไล่สวน ตำรวจและอัยการนับสิบคน ที่มีพฤติกรรมเข้าข่ายช่วยเหลือ บอส วรยุทธ นายวิชา เปิดใจกับทีมข่าวพีพีทีวีล่าสุดว่า เชื่อว่า จะไม่ได้มีแค่เฉพาะตำรวจและอัยการ 10 คนนี้ และขอให้ทุกคนเชื่อมั่นป.ป.ช.

การแสดงจุดยืนของ นายวิชา มหาคุณ ในประเด็นนี้ ว่าส่วนตัวเชื่อมั่นป.ป.ช. และพูดเรื่องนี้ ไม่ใช่เพราะตัวเองเคยเป็นกรรมการป.ป.ช. แต่อยากให้ทุกคนมั่นใจกับองค์กรนี้ว่า มีกระบวนการทำงานตามข้อเท็จจริง

นายวิชา ย้ำว่า การช่วยเหลือบอส วรยุทธ ทำเป็นขบวนการอย่างไม่ปกติและไม่ธรรมดา มีทั้งตำรวจ อัยการ เจ้าหน้าที่รัฐ เจ้าพนักงานของรัฐ นักการเมืองระดับสูง และผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เข้ามาแทรกแซง ช่วยเหลือให้บอส วรยุทธ พ้นพิด

“วิชา” ยอมรับ นำตัว “บอส” กลับมาดำเนินคดี ทำได้ยาก ชี้เป็นการวัดใจรัฐบาล

“วิชา” พบ ปลอมวันที่ ช่วยกันความผิดตร.ระดับสูง วิ่งคดี “บอส อยู่วิทยา”

แม้ ป.ป.ช. จะบอกเพียงว่าตอนนี้ ชั้นคณะอนุกรรมการกลั่นกรอง ได้พิจารณาสำนวนแล้วเห็นว่ามีมูล อยู่ระหว่างเสนอให้ กรรมการ ป.ป.ช. ตั้งกรรมการไต่สวน ตำรวจและอัยการ นับสิบคน ที่พบพฤติกรรมลักษณะนี้ แต่มีความเป็นไปได้ว่า ป.ป.ช. อาจจะมีการขยายผลต่อไปยังบุคคลอื่นที่มีส่วนเกี่ยวข้องอีก ก็เป็นได้

ส่วน 10 คนนี้ เป็นใครไม่ทราบเพราะอยู่ในขั้นตอนสอบสวนของ ป.ป.ช. ซึ่งมีโอกาสเป็นไปได้ทั้ง พนักงานสอบสวนที่เกี่ยวกับการทำสำนวนคดี สภานิติบัญญัติแห่งชาติ อดีตตำรวจระดับสูงที่เคยเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พยานที่ให้ข้อมูลเท็จ รองอัยการบางคนที่อยู่ระหว่าง ถูกตั้งคณะกรรมการสอบเป็นการภายในก่อนหน้านี้ ล้วนเป็นไปได้ทั้งหมด และการที่ ป.ป.ช. ยอมเปิดเผยข้อมูลในชั้นคณะอนุกรรมการกลั่นกรอง ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี ว่าคดีนี้มีความสำคัญ เนื่องจากปกติแล้ว ป.ป.ช. มักไม่เปิดเผยข้อมูลในชั้นนี้

นอกจากนี้ นายวิชา ยังบอกอีกว่า หน่วยงานที่รับไม้ต่อจาก นายกรัฐมนตรี  แล้วไม่ทำตามหรือไม่มีความคืบหน้า ต้องโดนเอาผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ฐานละเว้นการปฎิบัติหน้าที่

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ