“พ.ต.อ.”ฉกรถเต็นท์มือ2 อ้างทำไปเพราะขาดยา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณี พ.ต.อ.นายหนึ่ง มีตำแหน่งเป็นถึงอดีตผู้กำกับการ ฝ่ายบริการศึกษา ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 ที่ไปก่อเหตุขโมยรถจากเต็นท์รถมือสอง และถูกจับเมื่อวานนี้ ล่าสุดตำรวจยังเร่งสอบปากคำ หลังเจ้าตัวอ้างว่าทำไปเพราะขาดยา

ทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่ไปยังเต็นท์รถมือสอง บิ๊กออโต้ พีเจคาร์ สถานที่เกิดเหตุ พ.ต.อ.พันธุ์ศิริ ศรีเพ็ญ นักเรียนนายร้อยรุ่น 34 อดีตผู้กำกับการฝ่ายบริการศึกษา ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 และยังมีศักดิ์เป็นหลานชายของ พล.อ.ศัลย์ ศรีเพ็ญ อดีตรอง ผบ.ทบ. ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ชิงรถยนต์ ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเอฟเวอร์เรส สีบรอนซ์เงิน ราคาประมาณ 1 ล้านบ้าน ขับออกไปโดยอาศัยจังหวะที่พนักงานเผลอ

"พ.ต.อ." นรต.เตรียมทหารรุ่นใหญ่ สวมวิก ก่อเหตุลักรถ อ้างขาดยา ตร.ตามรวบ พบมีประวัติฉาว

ด่วน! ประกาศกทม.เปิด 8 สถานที่ กิจกรรม ร้านสะดวกซื้อ 24 ชม.จัดเลี้ยงสังสรรค์ สูงสุด 500 คน

ซึ่งวันนี้ 20 มิ.ย. ทางเต็นท์รถปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลใดๆ เพราะกลัวจะเสียรูปคดี แต่ทีมข่าวสังเกตพบว่า เต็นท์รถจุดที่ผู้ต้องหาก่อเหตุ เป็นย่านการค้ารถมือสอง ซึ่งมีหลายเจ้ามารวมกัน แต่ร้านที่ผู้ต้องหาเลือกก่อเหตุอยู่ติดกับถนนใหญ่ ใกล้ทางเข้า-ออก ซึ่งเป็นจุดที่อาจสันนิษฐานได้ว่า ผู้ต้องหาเตรียมการและวางแผนมาก่อเหตุ

เบื้องต้นทีมข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.อ.วงกต สุวรรณวัฒน์ ผกก.สน.หลักสอง ได้รับข้อมูลว่า ตอนนี้ตำรวจกำลังเร่งสอบปากคำ ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ แต่อ้างว่าทำไปโดยไม่รู้ตัวเพราะขาดยาที่กินประจำ ผู้สื่อข่าวจึงถามว่าเป็นยาที่เกี่ยวกับสุขภาพจิตหรือไม่ ตำรวจบอกว่า “ไม่ใช่” เป็นเพียงยารักษาโรคเบาหวาน ความดันเท่านั้น โดยผู้ต้องหาคนนี้ เคยถูกให้ออกจากราชการเมื่อปี 2558 เพราะไปก่อเหตุขโมยรถในลักษณะเดียวกันนี้ที่เต็นท์รถมือสองอีกแห่ง และถูกศาลตัดสินจำคุก 5 ปี เพิ่งจะพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2562 และมาลงมือก่อเหตุอีก ซึ่งขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการแกะรอยเส้นทางที่ผู้ต้องหานำรถออกไปก่อนที่จะไปจอดทิ้งไว้ที่วัดมะพร้าวเตี้ย ย่านบางแวกด้วย

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่วัดมะพร้าวเตี้ย ชาวบ้านและพระลูกวัด เปิดเผยว่า ไม่มีใครเห็นว่าผู้ต้องหานำรถมาจอดตอนไหน แต่คิดว่าน่าจะนำเข้ามาจอดช่วงกลางดึก เพราะวัดเปิดตลอดเวลา คนนอกสามารถเข้ามาจอดรถได้ ซึ่งพระและชาวบ้านเห็นรถคันดังกล่าวถูกจอดทิ้งไว้ในช่วงเช้า แต่ก็ไม่คิดอะไร จนกระทั่งมีตำรวจนอกเครื่องแบบเข้ามาซุ่มจับตาดูหลายนาย จึงได้รู้ว่ารถคันนั้นถูกขโมยมาและตำรวจสงสัยว่า อาจจะมีคนมารับรถไปต่ออีกทอดหนึ่งหรือไม่

เบื้องต้นรถที่ผู้ต้องหาขโมยมาถูกยกไปจากวัดแล้ว สำหรับวัดมะพร้าวเตี้ยแห่งนี้ อยู่ไม่ไกลจากบ้านของผู้ต้องหา ห่างกันเพียงประมาณ 1 กิโลเมตรเท่านั้น ซึ่งผู้สื่อข่าวเข้าไปสำรวจที่หมู่บ้านของผู้ต้องหา พบว่าเป็นหมู่บ้านขนาดใหญ่ ส่วนใหญ่คนอาศัยอยู่ที่นี่เป็นคนมีฐานะ

มท. แจงปม เอกชนขอสนับสนุนวัคซีน ย้ำแค่สำรวจข้อมูลยังไม่จัดสรร

จีนฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้วกว่า 1 พันล้านโดสต่อวันลุยฉีดกว่า 20 ล้านโดส

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ