รองผู้ว่าฯชุมพร ปลอมตัวล่อซื้อแม่ค้าหลอกขายทุเรียนอ่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีการร้องเรียนว่าพบแม่ค้า นำทุเรียนอ่อนมาขาย ในพื้นที่จังหวัดชุมพร ทางรองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร จึงปลอมตัวเป็นชาวบ้าน ขอซื้อทุเรียนจากแม่ค้า พบเป็นทุเรียนอ่อนกว่า 200 กิโลกรัม ควบคุมตัวส่งตำรวจดำเนินคดี

นายสมพร ปัจฉิมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้ปลอมตัว เป็นชาวบ้าน เข้าไปสอบถามทุเรียนที่แผงทุเรียนของนางคำนึง พูลเถียะ อายุ 66 ปี ชาวจังหวัดระนอง ที่กำลังขายทุเรียนอยู่ที่ตำบลทุ่งตะไคร อำเภอทุ่งตะโก 

โดยนางคำนึงบอกว่า ทุเรียนทั้งหมดที่นำมาตั้งขายในแผงเป็นทุเรียนหมอนทองที่แก่จัด  พร้อมรับประทานได้แล้ว ขายในราคากิโลกรัมละ  70 บาท นายสมพร  จึงทำทีตกลงซื้อ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ทั้งหมดจึงแสดงตัว และเข้าทำการตรวจสอบทุเรียนหมอนทองในแผงขายทุเรียน

สั่งเด้ง ข้าราชการซี 8 ลวนลามลูกจ้าง ตั้งคกก.สอบใน 7 วัน

สลด! โควิดคร่า 51 ชีวิต ทำนิวไฮ พบอีกศูนย์ดูแลคนแก่เชื้อลาม ยังรอช่วยเหลือ ชลบุรี สมุทรปราการ สาหัส

จากการตรวจสอบพบว่า มีทุเรียนอ่อน จำนวน 79 ลูก น้ำหนัก 222 กก. จึงทำการตรวจยึด และ ผ่าทุเรียนเหล่านั้นพบว่า เนื้อทุเรียนยังขาว ไม่มีกลิ่นหอมของทุเรียนแก่ แต่อย่างใด ซึ่งเป็นลักษณะของทุเรียนอ่อน จึงได้ใช้เครื่องมือ ทำการตรวจวัดปริมาณแป้งในเนื้อทุเรียนพบว่ามีปริมาณเพียง 17-18 % เท่านั้น ทั้งที่มาตรฐานของปริมาณแป้ง จะต้องมี ถึง 32 % จึงถือเป็นทุเรียนแก่ พร้อมสุกและรับประทานได้  จึงได้ทำการควบคุมตัวนางคำนึง นำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรทุ่งตะโก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายสมพร ปัจฉิมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาจังหวัดชุมพร ได้รับการร้องเรียนจากผู้บริโภคหลายคนว่า มีการนำทุเรียนอ่อน ออกมาจำหน่ายจำนวนมาก ส่งผลให้ราคาทุเรียนลดลงจากกิโลกรัมละ 180 บาทเหลือเพียง 100 บาท เท่านั้น จังหวัดชุมพร จึงแต่งตั้งคณะทำงานและชุดปฏิบัติการป้องกันแก้ไขปัญหาทุเรียนด้อยคุณภาพ และได้เข้าทำการตรวจสอบในพื้นที่ อำเภอทุ่งตะโก ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 22 มิถุนายน 2564  ที่ผ่านมา จนได้เบาะแสว่ามีการนำทุเรียนอ่อนออกมาจำหน่ายที่แผงขายทุเรียนริมถนนสายเอเซีย 41  และ ยังรับซื้อทุเรียนเพื่อการส่งออกต่างประเทศอีกด้วย จึงนำกำลังลงพื้นที่ไปตรวจสอบ เพราะการทำแบบนี้ คนที่ได้ประโยชน์มีเพียงผู้ค้าทุเรียนที่ได้กำไรเพิ่มขึ้นไม่มาก แต่ความเสียหายที่เกิดขึ้นใหญ่ระดับประเทศ

ราคาทองวันนี้ – 23 มิ.ย. 64 ปรับราคา 3 ครั้ง บวกต่อเนื่องเล็กน้อย

กรมอุตุฯ เตือน ฝนตกต่อเนื่อง กลาง-ตะวันออก-ใต้ กทม.ฟ้าคะนอง 20%

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ