"ชายคลั่ง" สารภาพ กราดยิงรพ.สนาม อ้างมีปมยาเสพติด บุกรพ.ไปจัดการ ไม่รู้เป็นที่รักษาโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สารภาพทุกข้อหา "อดีตทหารเกณฑ์" คลั่ง กราดยิงรพ.สนาม อ้างเมา มีปมยาเสพติด ตั้งใจก่อเหตุคนติดยา ไม่รู้เปลี่ยนเป็น รพ.สนาม

หลังตำรวจควบคุมตัว นายกวิน แสงนิลกุล อายุ 23 ปี ชายคลั่ง อดีตทหารเกณฑ์ที่ก่อเหตุสลดยิง 2 ศพ ที่ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ในซอยลาดพร้าว 25 จากนั้น บุกรพ.สนาม ด้วยอาการคลุ่มคลั่ง กราดยิง ก่อนจ่อยิงชายติดเชื้อโควิด-19 ที่ออกจากห้องพักมาพบเขากลางดึก จากนั้น กวิน หนีไปจ.ระนอง ถูกตำรวจล้อมจับ กดดันยอมจำนวน โดย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสว้สดิ์ รองผบ.ตร.สอบปากคำคนร้าย ที่จ.ระนอง คุมตัวดำเนินคดีท้องที่เกิดเหตุ สน.พหลโยธิน และสภ.ประตูน้ำจุฬาฯ

อุกอาจ! ชายคลั่ง สวมเสื้อลายพราง กราดยิง รพ.สนามปทุมธานี ผู้ป่วยโควิด ดับ 1 ราย

อดีตทหารกราดยิง เผยมูลเหตุจูงใจ ลั่น "ขอโทษ" ใช้ปืนตราโล่ ก่อเหตุ "กองทัพ" เปิดปูม สั่งสอบรุ่นพี่ คร...

ต่อมาเวลา 18.00 น. ที่ สน.พหลโยธิน ชุดหนุมานกองปราบปราม พร้อมอาวุธครบมือ คุมตัวนายกวิน แสงนิลกุล อดีตทหารเกณฑ์ ผู้ต้องหาคดีข้อหา ฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหา มีและพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน ที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุสมควร จากการก่อเหตุสะเทือนขวัญมาสอบสวน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกวินซึ่งอยู่ในชุดพีพีอีสีขาว ตำรวจชุดหนุมานกองปราบปราม พานายกวินเข้าไปในห้องประชุมทันที โดยนายกวินมีสีหน้าเคร่งเครียด ตำรวจได้กั้นพื้นที่ เว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัย โดยมี พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร จเรตำรวจ(สบ.8) ปฏิบัติราชการกองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้าสอบปากคำ 

พยานเล่านาที อดีตทหารคลั่ง ยิงพนง.ร้านสะดวกซื้อ ปมไม่ชดใช้เบียร์ตกแตก

ปิดเกม! จับแล้วอดีตทหารคลั่ง กราดยิงรพ.สนาม "ตำรวจ" เตือน จรรยาบรรณสื่อโทรสัมภาษณ์คนร้ายตอนล้อมจับ

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ระบุว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา สวนมูลเหตุในการก่อเหตุมาจากการมีปากเสียงหลังจากมีปัญหาในการซื้อขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กับพนักงานร้านสะดวกซื้อ โดยคืนเกิดเหตุผู้ต้องหาได้นัดดื่มสังสรรค์กับรุ่นพี่ที่เคยเป็นทหารด้วยกัน แต่เมื่อมีปัญหาปากเสียงกับพนักงานร้านสะดวกซื้อผู้ต้องหาจึงกลับไปก่อเหตุที่ร้านสะดวกซื้ออีกครั้งโดยใช้ปืนลูกโม่ที่ซื้อต่อมาจากผู้อื่นและเป็นทะเบียนโอนลอย

จเรตำรวจ ระบุว่า หลังก่อเหตุจึงขับรถกระบะไปที่จังหวัดปทุมธานีเพื่อกลับบ้าน แต่ระหว่างทาง แวะไปโรงพยาบาลธัญรักษ์ (สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี) ซึ่งผ่านประจำ เพื่อก่อเหตุกับคนที่ติดยาเสพติด แต่ไม่ทราบว่า โรงพยาบาลธัญรักษ์ ถูกแปลงสภาพเป็นโรงพยาบาลสนามเพื่อดูแลผู้ป่วยโควิด ที่ทำเพราะมีปมเรื่องยาเสพติด เคยถูกคนติดยาเสพติดทำร้าย จึงลงมือก่อเหตุ และขณะนั้นเมาสุรา ระหว่างการสอบปากคำผู้ต้องหาฝากขอโทษไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิตทุกเหตุการณ์  

ส่วนอาการทางจิตต้องรอผลแพทย์วินิจฉัยอีกครั้ง โดยขณะสอบสวน นายกวินมีอาการเครียดแต่ไม่ได้ร้องขออะไรเพิ่มเติม และยืนยันทำเพียงลำพัง ซึ่งการหลบหนีของผู้ต้องหาและยุทธวิธีของตำรวจในการปิดล้อม จนทำให้ผู้ต้องหาตัดสินใจมอบตัวในที่สุด

จากการตรวจสอบสารเสพติดเบื้องต้น ไม่พบว่าผู้ต้องหาเสพยาเสพติด แต่พบว่าขณะก่อเหตุผู้ต้องเมาสุรา  ส่วนการความกังวลเรื่องโควิด-19 ตำรวจตรวจเชื้อโควิคเบื้องต้นโดยการ SWAP ที่ จ.ระนอง พบว่าผลตรวจเป็นลบ

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ