พ่อแม่เยี่ยมชายคลั่ง ขอโทษแทนลูกชาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจคุมตัว อดีตทหารเกณฑ์ ผู้ก่อเหตุยิงต่อเนื่อง 2 ศพ ฝากขังศาลอาญา ด้านพ่อ-แม่ เดินทางเข้าเยี่ยมเปิดใจกับสื่อมวลชนยืนยันลูกชายมีอาการทางจิต พร้อมขอโทษแทนลูกชายกับสิ่งที่เกิดขึ้น

พ่อแม่ของอดีตทหารเกณฑ์ ผู้ก่อเหตุยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อ ต่อเนื่องถึงผู้ป่วยโควิด 19 ในโรงพยาบาลสนามย่านรังสิต ได้เข้าเยี่ยมลูกชาย ที่สน.พหลโยธิน พร้อมนำอาหารเช้ามาให้ลูกชาย กินก่อนที่พนักงานสอบสวนจะนำตัวไปขออำนาจศาลอาญารัชดา ฝากขังครั้งแรก

ทางครอบครัวผู้ต้องหา เปิดเผยว่า ระหว่างเยี่ยมพบนายกวิน ลูกชาย ร้องไห้เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น และต้องการให้กรณีนี้เป็นรายสุดท้าย ที่เกิดจากเหตุความรุนแรง ในค่ายทหารจนนำมาสู่ความเครียด กระทั่งเกิดอาการทางจิต

ภรรยาชายถูกยิงในรพ.สนาม เผย สามีเป็นเสาหลัก

ญาติเหยื่อชายคลั่ง รับศพด้วยความโศกเศร้า

โดยครอบครัว ขอโทษแทนลูกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยอมรับผิดที่ลูกใช้ความรุนแรง ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 2 ครอบครัว และยินดีจะชดใช้เยียวยาตามกำลัง

เหตุการณ์ครั้งนี้ ครอบครัวผู้ก่อเหตุ บอกว่าต้องการให้สังคมมองอีกมุม ว่าต้นเหตุทั้งหมด เกิดจากลูกชายมีความเครียดสะสมจากการถูกกระทำให้กระทบกระเทือนทางจิตใจ ในขณะเป็นทหารเกณฑ์ เบื้องต้นพบลูกชายมีอาการป่วยเป็นโรคภาวะป่วยทางจิตจากเหตุการณ์รุนแรง หรือ โรค ptsd และได้พาไปรักษาเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2562 จำนวน 2 ครั้ง

และต้องการเรียกร้องให้บุคคลที่ลูกชายอ้างว่า เป็นผู้ทำร้ายร่างกายในค่ายทหารมารับผิดชอบ ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น เนื่องจากถือเป็นต้นเหตุ ที่ทำให้มีการก่อเหตุความรุนแรง เชื่ออาจมีเหตุการณ์อื่นเกิดขึ้นกับลูกชายอีก ยอมรับ การที่ระบุว่าลูกมีอาการป่วย ไม่ใช่ประเด็นที่จะนำไปต่อสู้คดี ยืนยันการเปิดเผยข้อมูลครั้งนี้ ไม่ได้กล่าวหากองทัพบก แต่อยากให้ผู้ที่กระทำรับผิดชอบเท่านั้น
ส่วนเรื่องอาวุธปืน นายกวินมีไว้ครอบครองจำนวน 2 กระบอก และมีทะเบียนครอบครองถูกต้อง ซึ่งที่ผ่านมาครอบครัวไม่เคยสนับสนุนความรุนแรง แต่ลูกชายเคยฝึกการใช้อาวุธระหว่างที่เป็นทหารเกณฑ์ เมื่อปลดประจำการมา จึงซื้อปืนมาป้องกันตัวเอง
ทางพนักงานสอบสวนสน.พหลโยธิน ได้นำตัวนายกวิน ไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังผัดแรก 12 วัน ในความผิดฐาน "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และไตร่ตรองไว้ก่อน รวมทั้งพกพาอาวุธโดยไม่ได้อนุญาต" พร้อมคัดค้านการประตัว เนื่องจากเป็นคดีอุจกรรจ์ สะเทือนขวัญ เกรงว่าหากปล่อยตัวผู้ต้องหาจะหลบหนี

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ