ชาว อ.บางพลี แห่อพยพหลังโรงงานโฟมระเบิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์โรงงานระเบิดใน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ยังควบคุมไม่ได้ ทำให้ชาว อ.บางพลีทยอยอพยพจนรถติดยาวบนถนนกิ่งแก้ว ขาเข้า กทม. มาหลายชั่วโมงแล้ว

ย้อนดูบรรยากาศตั้งแต่มีคำสั่งนายอำเภอบางพลี จ.สมุทรปราการ ให้อพยพประชาชนออกจากรัศมีรอบโรงงาน 5 กิโลเมตร เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ที่ผ่านมา ( 5 ก.ค. 2564 ) พบว่าบริเวณถนนกิ่งแก้วรถติดยาวหลายกิโลเมตรซึ่งนอกจากรถของประชาชนที่อพยพออกจากพื้นที่ ยังมีรถกู้ชีพ และรถพยาบาลวิ่งผ่านไม่ขาดสายขณะที่ประชาชนบางส่วนก็หอบข้าวของออกมายืนสังเกตการณ์ห่างจากรัศมีแรงระเบิด

รวมภาพโรงงานกิ่งแก้ว คลิก https://pptv36.news/MMS

ด่วน! สั่งอพยพรัศมี 5 กม.หนี ไฟไหม้รง.โฟมย่านกิ่งแก้ว 6 ชม.ยังคุมไม่ได้ หวั่นลามบึ้มถังสารเคมี 2 หมื...

ระเบิดรอบ 2 ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว ดับเพลิงเจ็บ 4 เจอศพอาสาสมัครดับคากองเพลิง

ทีมข่าวสอบถามประชาชนที่อพยพผ่านทางถนนกิ่งแก้ว บางส่วนเป็นพนักงานโรงงานที่อยู่ใกล้เคียงจุดระเบิด ระบุว่าโรงงานประกาศปิด และให้พนักงานรีบออกจากพื้นที่ให้เร็วที่สุด ขณะประชาชนบางส่วนเป็นผู้พักอาศัยในบ้านเรือนริมถนนกิ่งแก้ว ระบุว่ามีการประกาศในหมู่บ้านให้รีบออกจากพื้นที่ โดยหากไปไม่พ้นรัศมี 5 กม. ก็ให้อยู่ในที่โล่ง ห่างจากอาคารมากที่สุด

รู้จัก บริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด ผลิตเม็ดโฟมพลาสติกจากจีน

สาเหตุ “หมิงตี้เคมีคอล” ระเบิดรุนแรง-เตือนระวังสารพิษอันตรายสูง

อย่างเช่นหญิงวัย 59 ปีรายหนึ่ง ที่อพยพออกจากโรงงานในซอยกิ่งแก้ว 33 รัศมีไม่เกิน 1 กิโลเมตรจากโรงงาน เธอเล่าว่า ทันทีที่หัวหน้างานประกาศแจ้งให้อพยพ ก็รีบไปเก็บเข้าของ และเดินเท้าออกห่างจากจุดระเบิด โดยเดินมาเป็นระยะทาง 2-3 กิโลเมตรแล้ว เพราะรถติดยาว

โดยจุดสำคัญที่มีเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยอพยพคือ รพ.จุฬารัตน์ 9 ซึ่งอยู่ในรัศมีไม่เกิน 2 กิโลเมตรจากโรงงาน โดยเพจ “ข่าวสารเมืองปราการ v.2” เผยแพร่ภาพเจ้าหน้าที่เร่งอพยพผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลที่อยู่นอกรัศมี พร้อมระบุว่าภายในโรงพยาบาลมีผู้ป่วยโควิด-19 ด้วย ทำให้ต้องใช้ความระมัดระวังในการช่วยเหลือ

ด่วน! ไฟไหม้ รง.ผลิตโฟม ซ.กิ่งแก้ว 21 ต.ราชาเทวะ ระเบิดดังสนั่นไกล 10 กม.

ระทึกกลางดึก ไฟไหม้โรงงานย่านกิ่งแก้ว ยังคุมเพลิงไม่ได้

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ