ผู้เสียหาย เหตุระเบิดโรงงานหมิงตี้ฯ เข้าแจ้งความกว่า 300 คน ยอมรับต้องซ่อมบ้านเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุไฟไหม้โรงงานหมิงตี้ฯ ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลายหลัง เช้านี้ผู้เสียหายกว่า 300 คน หอบเอกสารหลักฐานพร้อมรูปถ่ายตบเท้าเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บางแก้ว เพื่อนำบันทึกประจำวันไปขอรับเงินเยียวยาจากนิติบุคคลและบริษัทประกัน ขณะที่ชาวบ้านยอมรับชะตากรรมว่าคงหนีไม่พ้น ต้องซ่อมแซมบ้านเรือนเอง เพราะเชื่อว่า กระบวนการคงจบไม่ง่าย

เจ้าของสุดช้ำ! บ้านเดี่ยว 4 ล้าน สร้างเสร็จ 3 เดือนพังพินาศ เจอระเบิดโรงงานกิ่งแก้ว

คลิประทึก ไฟลุกท่วม จนท. ขณะฉีดน้ำระงับเพลิงไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

ผู้เสียหายกว่า 300 คน หอบเอกสารหลักฐานพร้อมรูปถ่ายความเสียหายของบ้านเรือนและทรัพย์สิน ต่อแถวรับบัตรคิวเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว โดยผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบส่วนใหญ่มีบ้านอยู่ในรัศมีห่างจากโรงงานหมิงตี้ ตั้งแต่ 300 เมตร-3 กิโลเมตร โดยผู้เสียหายที่มาแจ้งความวันนี้ ตำรวจได้สอบปากคำเบื้องต้นและลงบันทึกประจำวันเพื่อนำเอกสารไปขอรับเงินเยียวยาจากนิติบุคคลและบริษัทประกัน

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจชุมชนโดยรอบจุดเกิดเหตุ หลังเจ้าหน้าที่อนุญาตให้เข้าพื้นที่ได้ เป็นชุมชนริมคลองหลังวัดกิ่งแก้ว พื้นที่ อบต.ราชาเทวะ จากการสำรวจพบว่าบ้านส่วนใหญ่ปิดเงียบ ประชาชนยังไม่กลับเข้าพื้นที่ แต่มีผู้เสียหายบางส่วนกลับเข้ามาตอนเช้าเพราะมาเตรียมเอกสารไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ

นางอำไพ เกิดมีเงิน ผู้เสียหายคนนี้เล่าว่า ชุมชนนี้อยู่ห่างจากโรงงานเพียง 2 กิโลเมตร วันเกิดเหตุนอนอยู่ในห้องกับสามี ได้ยินเสียงดังคิดว่าหม้อแปลงระเบิด โดยจังหวะนั้น มีแผ่นฝ้าหล่นลงมาทับขา จึงรีบออกไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น หลังจากนั้นก็นอนไม่หลับอีกเลย พอตอนเช้ามีประกาศให้อพยพออกนอกพื้นที่จึงรีบไปพักที่บ้านพี่สาว โดยหยิบแค่เงินและของมีค่าติดตัวมาด้วยเท่านั้น

ทั้งนี้ นางอำไพ พาทีมข่าวสำรวจความเสียหายภายในบ้าน เบื่องต้นพบว่าแผ่นฝ้าหลุดจำนวนมาก ทั้งชั้น 1 และชั้น 2 แต่กระจกไม่แตกเพราะมีกรอบไม้ยึดไว้ ส่วนกระเบื้องหลังคาแตกเป็นบางส่วน แต่ตอนนี้เปลี่ยนเองก่อน เพราะกลัวฝนตกจะลำบากไปมากกว่านี้

ส่วน อบต.ราชาเทวะ ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบ ยังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาถามไถ่หรือสำรวจความเสียหาย คาดว่าเป็นเพราะยังเข้าพื้นที่ไม่ได้ เมื่อถามถึงความกังวลใจ นางอำไพบอกว่ายังรู้สึกกังวลอยู่ กลัวไฟจะไหม้อีกรอบ ซึ่งคืนนี้ยังชั่งใจอยู่ว่าจะค้างที่บ้านหรือไม่ รอดูสถานการณ์ช่วงเย็นอีกครั้ง ส่วนความเสียหายพื้นที่ใกล้กันคือวัดกิ่งแก้ว ห่างจากชุมชนเพียง 50 เมตร พบหลังคากระเบื้องแตกกระจายบางจุด ชาวบ้านให้ข้อมูลว่าเป็นผลกระทบจากไฟไหม้โรงงานคืนวันก่อนเช่นเดียวกัน

สำหรับบรรยากาศหลังมีคำสั่งให้ประชาชนที่อยู่ห่างจากโรงงานหมิงตี้เกิน 1 กิโลเมตร กลับเข้าบ้านได้ ประชาชนที่เข้าเงื่อนไขได้ทยอยนำรถมาจอดรอ เพื่อเตรียมเข้าไปในพื้นที่ ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณบ่าย 2 โมง  แต่เจ้าหน้าที่จุดตั้งด่านไม่อนุญาต เพราะตามคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการจะอนุญาตให้กลับเข้าพื้นที่ตั้งแต่เวลา 17.00น. เป็นต้นไป   โดยหลัง 5 โมงเย็นชาวบ้านก็เริ่มผ่านด่านได้   โดยทุกต่างบอกว่า สาเหตุที่ต้องการรีบกลับเข้าไปบ้าน เพราะเห็นว่าสถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว จึงต้องการเข้าไปสำรวจบ้านตัวเอง เพื่อยื่นเรื่องขอชดเชยกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ